Trung tâm Tin tức

Trong nửa đầu năm nay, 1.916 căn nhà ở tư nhân mới đã được bán, con số thấp nhất trong nửa năm kể từ khi hồ sơ Lianhe Zaobao bắt đầu |

ngày phát hành:2023-12-23 04:47    Số lần nhấp chuột:116

Doanh số bán nhà riêng mới của Singapore đã giảm đáng kể trong nửa đầu năm nay, chỉ có 1.916 căn được bán ra, mức thấp kỷ lục thấp nhất trong 6 tháng. Điều này không phải là không liên quan đến thực tế là số lượng nhà ở tư nhân mới tung ra trong nửa đầu năm đã đạt mức thấp mới, chỉ với 1.938 căn.

Tuy nhiên, số lượng căn hộ có diện tích lớn hơn và được người nước ngoài mua đã tăng lên trong tháng 6. Các nhà phân tích nhìn chung tin rằng sẽ có thêm nhiều dự án mới được tung ra thị trường trong nửa cuối năm nay, điều này được kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức sống cho thị trường bất động sản địa phương.

Dữ liệu bán hàng hàng tháng mới nhất do Cơ quan Tái phát triển Đô thị công bố vào thứ Hai (15 tháng 7) cho thấy, ngoại trừ chung cư điều hành (EC), các nhà phát triển đã bán tổng cộng 228 căn trong tháng 6. Số lượng nhà ở tư nhân mới số căn tăng nhẹ 2,2% so với tháng 5. Tuy nhiên, chỉ có 118 căn mới chào bán trong tháng 6, ít hơn một nửa so với 238 căn trong tháng 5.

THỂ THAO

Sun Yanqing, giám đốc nghiên cứu và chiến lược của OrangeTee Group, cho biết số lượng bán nhà riêng mới trong nửa đầu năm nay là 1.916, giảm 43,4% so với cùng kỳ năm ngoái, và so với 4.222 chiếc trong nửa đầu năm 2022. So với , nó giảm đáng kể.

Đây cũng là doanh số nửa năm thấp nhất kể từ khi kỷ lục URA được ghi nhận vào năm 2000 và thấp hơn so với thời điểm bùng nổ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vào nửa cuối năm 2008, khi các nhà phát triển bán được 1.977 căn.

集团扩充本地业务的同时,也将探讨在东南亚开拓更多市场。今年6月底,该联号公司大元集团(Well Chip Group)打头阵在马来西亚开展首次公开售股(IPO),公司接下来将北上马国开设更多店面。

几个星期前,已收到不少房地产经纪发来短信,问我有兴趣参观水岸华庭(SORA)吗?这个位于裕廊园景路的新私宅项目,两周前开放销售展厅,吸引逾3000名潜在买家参观。

留意资讯非常有帮助,不单是市场数据,关注投资者行为和观点的研究及调查报告,也可作为短期和长期趋势的重要指引。

由于爸爸要照顾家庭,也要承担房贷,不在保险上花太多很关键。于是,韩仁义帮父亲调整保险组合,既能获得同样的保障,也能节省保费;最终,他成功让父亲每年省下200元的保费。

她说:“东南亚很多地方能够接受的数码支付,是当地的应用,它们之间可能不互通。我也不想每到一个地方就要下载一个应用,然后再验证、绑卡等,实在太麻烦。现金哪里都能接受,但有时剩几块钱或者几个硬币,花也花不掉,只能留作纪念或等下次再用。”

文告说,投资私募股权二级市场的基金(也称S基金,secondary)提供基金经理和公司多元化选择;共同投资提供更加针对性的曝险以及更高透明度和控制度,共同投资费用也往往低于传统收购基金和风投基金。

Sun Yanqing nói với Lianhe Zaobao rằng doanh số bán nhà riêng trong nửa đầu năm đã đạt mức thấp kỷ lục, nguyên nhân có liên quan đến số lượng căn hộ được tung ra thị trường thấp kỷ lục. "Lần cuối cùng số lượng căn hộ được tung ra thị trường ít nhất là vào nửa đầu năm 2004, khi có tổng cộng 2.080 căn hộ mới được tung ra thị trường."

Zheng Weiming, giám đốc bộ phận nghiên cứu của Knight Frank, cho biết tài sản này thị trường đang trong giai đoạn trái vụ trong suốt quý 2 khi số lượng căn hộ chưa bán trên thị trường tăng lên, người mua trở nên chọn lọc hơn và có vẻ hạn chế hơn. “Trong bối cảnh người mua có thái độ chờ xem và ngần ngại mua nhà, những dự án mới bắt mắt, có thể kích thích tâm lý mua hàng vẫn chưa được tung ra thị trường. Dự kiến ​​doanh số bán nhà riêng sẽ tiếp tục ì ạch trước thời điểm này. lãi suất được hạ xuống."

Xét về mặt phân bổ theo khu vực, doanh số bán trong tháng 6 vẫn chủ yếu là nhà riêng đại chúng ngoài khu vực miền Trung (OCR), chiếm 57,9% tổng doanh số bán, các khu vực miền Trung khác (RCR) chiếm 31,1%, vùng lõi miền Trung (CCR) chỉ chiếm 11%.

Nhiều căn hộ có diện tích lớn hơn đã được bán

Li ​​​​Side, giám đốc phân tích dữ liệu cấp cao của Huttons Group, nhận thấy rằng nhiều căn hộ có diện tích lớn hơn đã được bán trong tháng 6, với diện tích 100 mét vuông (khoảng 1076 căn hộ) sq. ft.) trở lên đã được bán, tăng so với 81 căn trong tháng Năm.

Li Side cho biết: "Khi có nhiều căn hộ có diện tích lớn hơn được giao dịch, tỷ lệ căn hộ có giá từ 2,5 triệu nhân dân tệ đến dưới 5 triệu nhân dân tệ đã tăng lên 36,3% từ mức 26,4% trong tháng 5." 1}Ngoài ra, số lượng nhà riêng mới được người nước ngoài mua tăng hơn gấp đôi so với tháng trước, đạt 11 căn, trong đó có 8 căn nằm ở khu vực lõi trung tâm và 3 căn ở các khu vực trung tâm khác.

THỂ THAO

Vì Sora đã được rao bán vào đầu tháng 7 và Kassia nằm ở Flora Drive cũng đã được tung ra thị trường vào cuối tuần này nên các nhà phân tích nhìn chung dự đoán rằng doanh số bán nhà riêng trong tháng 7 sẽ tốt hơn tháng 6.

Mai Junrong, trưởng nhóm nghiên cứu của trang web bất động sản MOGUL (MOGUL.sg), tin rằng 14 dự án căn hộ HDB mua trước sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay và những căn hộ HDB này sẽ cạnh tranh với những ngôi nhà tư nhân phổ biến . Ngoài ra, do tháng 7 âm lịch diễn ra “Tết ma” và những ngày nghỉ học cuối năm nên nửa cuối năm tiếp tục là thời điểm trái vụ của thị trường bất động sản, hầu hết các dự án mới đều bị phá sản. dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm tới.

Ông cho biết: "Doanh số bán nhà riêng mới trong năm nay dự kiến ​​sẽ dao động từ 4.500 đến 6.000 căn, đây sẽ là mức bán cả năm thấp nhất kể từ năm 2008."

Zheng Weiming cũng dự đoán riêng tư. Doanh số bán nhà năm nay sẽ giảm, nhưng do chi phí đất và xây dựng cao, giá nhà tư nhân vẫn sẽ tăng từ 3% đến 5% trong suốt cả năm.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền