Trung tâm Tin tức

Trump: Sẽ bỏ phiếu chống cuộc trưng cầu dân ý phá thai ở Florida Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-06 11:45    Số lần nhấp chuột:148

(Tin tức toàn diện Washington) Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ và cựu Tổng thống Trump đã làm rõ lập trường của mình về việc phá thai, nói rằng ông sẽ bỏ phiếu chống lại một sửa đổi ở Florida nhằm bảo vệ quyền phá thai.

Bản sửa đổi này sẽ đưa quyền phá thai vào Hiến pháp Florida và hủy bỏ lệnh cấm phá thai hiện hành sau sáu tuần mang thai.

THỂ THAO

Trong cuộc phỏng vấn với NBC hôm thứ Năm (29 tháng 8), Trump dường như ám chỉ rằng ông sẽ ủng hộ việc sửa đổi, nhưng lại bị những người ủng hộ chỉ trích. Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày hôm sau, ông chỉ trích đề xuất sửa đổi là quá lỏng lẻo.

Trump nói với Fox News hôm thứ Sáu (30): "Bạn cần một khoảng thời gian dài hơn sáu tuần... Nhưng Đảng Dân chủ quá cực đoan. Chín tháng (vẫn có thể phá thai khi đang mang thai) thật nực cười. Điều này Không điều nào trong số này có thể chấp nhận được và vì lý do đó, tôi sẽ bỏ phiếu chống lại nó.”

Lập trường lặp đi lặp lại của Trump về việc phá thai đã khiến các nhóm chống phá thai cũng như các đồng minh bảo thủ của Trump tức giận.

Đối thủ của Trump, Phó Tổng thống Harris, đã đưa ra tuyên bố ủng hộ việc bảo vệ quyền phá thai. Harris nói: "Khi tôi trở thành tổng thống và Quốc hội thông qua dự luật khôi phục quyền tự do sinh sản, tôi sẽ tự hào ký nó thành luật". lập trường về phá thai và coi Đảng Cộng hòa là mối đe dọa đối với quyền của phụ nữ, bao gồm cả việc tiếp cận các biện pháp tránh thai và điều trị sinh sản.

Trump gần đây đã thay đổi phong cách cứng rắn trước đây trong việc bảo vệ quyền phá thai và cố gắng tìm ra lập trường trung gian, được coi là nỗ lực nhằm giành được sự ủng hộ của các cử tri nữ. Ông đã hứa tại một cuộc vận động tranh cử ở Michigan hôm thứ Năm rằng nếu tái đắc cử tổng thống, ông sẽ yêu cầu chính phủ hoặc các công ty bảo hiểm chi trả chi phí cho tất cả người Mỹ cần thụ tinh nhân tạo.

小肯尼迪结束无望的总统竞选后,谴责哈里斯未经初选就成为民主党的候选人,并列举他对民主党的不满。

世卫组织周五指出,包括全球疫苗免疫联盟(GAVI)及联合国儿童基金会(UNICEF)在内的合作伙伴,可在获得世卫批准前就开始购买猴痘疫苗,以便让猴痘疫情严重的非洲可更快获得猴痘疫苗。

泽连斯基说,俄罗斯2022年入侵乌克兰,目的是要摧毁乌克兰。“然而,今天我们庆祝乌克兰第33个独立日。敌人把战争带到我们土地上。现在战争回到了他们的家乡。任何想在我们的土地上播种邪恶的人,都会在他们的领土上尝到恶果。这不是预测,不是幸灾乐祸,不是盲目的报复。这是正义。”

鲍威尔向与会的各国央行行长和经济学家说:“调整政策的时候到了,前进的方向是明确的,降息的时间和步伐将取决于即将发布的数据、不断变化的前景以及风险的平衡。”

向对手和盟友都征收高额关税是特朗普经济政策的关键组成部分。他也主张通过入口关税来增加政府的收入,从而可减少所得税。

韩国A频道电视新闻周四报道,该朝鲜士兵在逃亡过程中多次被朝鲜警备队发现,但每次都谎称自己是在奉命抓捕逃兵,才成功避开了怀疑,而且直到到达韩国为止,都没有朝军追赶他。

Quyền phá thai là vấn đề then chốt trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ này và sự ủng hộ của phụ nữ đối với Trump đã giảm sút. Cuộc thăm dò mới nhất do Reuters và Ipsos công bố hôm thứ Năm cho thấy tỷ lệ ủng hộ của Harris trong số cử tri nữ đạt 49%, vượt xa tỷ lệ 36% của Trump.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền