Trung tâm Tin tức

Một số tổ chức quốc tế đã ban hành lệnh đấu thầu khẩn cấp để mua đủ vắc xin đậu khỉ Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-26 19:31    Số lần nhấp chuột:192

(Geneva) Tổ chức Y tế Thế giới và một số tổ chức đã cùng nhau ban hành lệnh đấu thầu khẩn cấp để mua đủ vắc xin phòng bệnh đậu khỉ nhằm hỗ trợ cho các quốc gia đang mắc bệnh đậu khỉ.

Tổ chức Y tế Thế giới cùng với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Liên minh Toàn cầu về Vắc xin và Tiêm chủng (GAVI) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi đã ban hành lệnh đấu thầu vào thứ Bảy (tháng 8) 31).

Tuyên bố chung cho biết: "Cuộc đấu thầu khẩn cấp được thiết kế để đảm bảo tiếp cận ngay lập tức các loại vắc xin phòng bệnh đậu mùa sẵn có và để mở rộng sản xuất."

Theo thỏa thuận đấu thầu, theo nhu cầu, năng lực sản xuất và quỹ của mỗi nhà sản xuất vắc xin, mỗi thỏa thuận có thể cung cấp tới 12 triệu liều vắc xin trong năm nay và năm tới. UNICEF sẽ thiết lập các thỏa thuận cung cấp có điều kiện với các nhà sản xuất vắc xin.

Thỏa thuận này sẽ cho phép UNICEF hợp tác với các quốc gia và đối tác để đảm bảo nguồn tài trợ, xác định nhu cầu cũng như mua và cung cấp vắc xin ngay khi đáp ứng được các yêu cầu pháp lý về việc tiếp nhận,

苏杰生星期一(8月19日)在新德里会见包括《联合早报》在内的印太区23国媒体记者时说:“我认为挑战是,你有了一个能达成时代需求的好机制。可是时代在变,问题不断增加,好的伙伴会不断按刷新键,持续做得更多。”

世卫组织于8月14日宣布,非洲爆发的猴痘疫情已构成“国际关注的突发公共卫生事件”,这是世卫两年内第二次做出这样的宣布。

乌克兰总统泽连斯基同日说,自对库州发起军事行动以来,乌军已控制俄罗斯的92个村镇,总面积超过1250平方公里。

tuyên bố cho biết. Sự hợp tác này cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc quyên góp vắc xin từ kho dự trữ hiện có ở các nước có thu nhập cao.

Hiện tại, WHO đang xem xét thông tin do nhà sản xuất gửi vào ngày 23 tháng 8 và dự kiến ​​sẽ hoàn tất việc xem xét danh sách sử dụng khẩn cấp vào giữa tháng 9.

Trong số đó, WHO đang xem xét đơn xin cấp phép khẩn cấp cho hai loại vắc xin do nhà sản xuất dược phẩm Bavarian Nordic của Đan Mạch và công ty KM Biologics của Nhật Bản sản xuất.

Hiện tại, chỉ có một số công ty trên thế giới sản xuất vắc xin đậu khỉ và vắc xin được sản xuất ở Bavaria và Bắc Âu hiện là vắc xin duy nhất được cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ và Châu Âu phê duyệt.

Bệnh đậu mùa đã lây lan ở nhiều nơi ở Châu Phi từ năm 1970 nhưng không nhận được nhiều sự chú ý trên toàn cầu. Phải đến năm 2022, sau khi số ca bệnh gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, WHO mới tuyên bố bệnh đậu mùa là "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng". sự kiện "quan tâm quốc tế". Sau đó, khi số ca nhiễm giảm đi, cảnh báo được dỡ bỏ 10 tháng sau đó.

ĐÁ GÀ

Vào ngày 14 tháng 8 năm nay, WHO một lần nữa đưa ra cảnh báo về bệnh đậu mùa, xếp loại bệnh này là "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu". Có hai nhánh chính của virus đậu khỉ: một là chủng đậu khỉ Trung Phi (Clade I), có tỷ lệ tử vong cao hơn khoảng 3,5% đến 4%; hai là chủng Tây Phi (Clade II) có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn. tỷ lệ tử vong dưới 1%).

ĐÁ GÀ

Chủng vi-rút đậu khỉ nguy hiểm hơn ở Trung Phi đã lan sang các quốc gia bên ngoài Châu Phi, bao gồm cả Thái Lan và Thụy Điển trong tuần qua.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố rằng từ đầu năm đến nay đã có hơn 18.000 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh thủy đậu ở Congo, với 629 trường hợp tử vong, trong khi 150 người được chẩn đoán ở Burundi, một quốc gia không giáp biển ở Đông Phi. Nhiều trường hợp mắc bệnh thủy đậu.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền