Trung tâm Tin tức

Venezuela phát lệnh bắt giữ ứng cử viên tổng thống đối lập Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-08-19 13:10    Số lần nhấp chuột:106

(Tin tức toàn diện về Caracas/Washington/Miami) Tòa án Venezuela đã phê chuẩn đơn đăng ký của công tố viên và ban hành lệnh bắt giữ ứng cử viên tổng thống đối lập Gonzalez.

Theo lệnh bắt giữ do văn phòng công tố công bố trên mạng xã hội vào thứ Hai (ngày 2 tháng 9), Gonzalez bị cáo buộc phạm các tội như giả mạo tài liệu công, kích động tình trạng vô luật pháp và âm mưu phá hoại.

THỂ THAO

Gonzalez tranh cử tổng thống để thay thế lãnh đạo phe đối lập Machado vào phút cuối của cuộc bầu cử. Ông ta đã lẩn trốn ngay sau cuộc bầu cử.

Đáp lại lệnh bắt giữ, Machado đã đăng trên nền tảng mạng xã hội}

Tổng thống đương nhiệm của Venezuela, Maduro, tuyên bố rằng ông đã giành được nhiệm kỳ thứ ba sau cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 28 tháng 7. Tuy nhiên, phe đối lập đã đặt câu hỏi về cuộc bầu cử kết quả là những người ủng hộ ông đã xuống đường biểu tình, gây ra các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và dân sự quy mô lớn, khiến 25 thường dân và 2 binh sĩ thiệt mạng, và hơn 2.400 người bị bắt.

Kết quả bầu cử gây nhiều tranh cãi đã không được Liên minh Châu Âu và nhiều nước Mỹ Latinh chấp nhận vào ngày 1 tháng 8 rằng họ công nhận chiến thắng của Gonzalez trong cuộc bầu cử tổng thống Venezuela.

THỂ THAOHoa Kỳ đã xây dựng các biện pháp trừng phạt mới đối với các quan chức Venezuela

Bloomberg đưa tin hôm thứ Ba (thứ 3) dựa trên các tài liệu cho thấy Hoa Kỳ sắp công bố các biện pháp trừng phạt đối với 15 quan chức Venezuela có liên quan đến Maduro, nói rằng các quan chức này "cản trở". tự do và công lý." cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức".

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng đã thu giữ một chiếc máy bay tư nhân thuộc sở hữu của Maduro hôm thứ Hai và chuyển nó từ Cộng hòa Dominica đến Florida với lý do vi phạm lệnh trừng phạt.

哈里斯在集会上说,她和拜登以作为“美国历史上对工会最友好的政府为荣”,并提出美国钢铁公司(U.S. Steel)应该留在国内。

与全球许多热门旅游景点一样,新西兰一直在努力应对大量游客到访对自然环境的影响,并于2019年7月开始收取35新西兰元的入境税。但这仍不足以支付维护景点与基础设施等的相关费用。

西科尔斯基在问答环节回应提问时说,虽然乌克兰目前突破前线,反攻进入俄罗斯,但“(乌克兰的)处境依旧艰难,我不认为会这样就结束”。

特拉维夫附近的本古里安国际机场上午暂停航班起飞两小时。许多地区的巴士和轻轨服务也取消或仅部分运行。以色列主要商业港口海法的工人也停工。医院仅部分运营,银行分行关闭。

选择党在东部萨克森州也成为州议会第二大党,得票率达30.6%,与第一大党基督教民主联盟(CDU)挨得很近。

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã tịch thu một trong những máy bay riêng của Maduro vì vi phạm lệnh trừng phạt. Chiếc máy bay ban đầu đậu ở Cộng hòa Dominica, nay đã được chuyển đến Florida. (AFP)

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Garland cho biết chiếc máy bay Dassault Falcon 900EX bị tịch thu đã được mua bất hợp pháp thông qua một công ty vỏ bọc với giá 13 triệu USD (khoảng 17,02 triệu đô la Singapore) và sau đó được buôn lậu ra khỏi Hoa Kỳ để tiêu thụ. lợi dụng Maduro và đồng bọn của ông ta.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng cáo buộc Maduro và đồng bọn của ông ta giả mạo kết quả bầu cử tổng thống, tuyên bố sai sự thật về chiến thắng và phát động đàn áp quy mô lớn để duy trì quyền lực bằng vũ lực. Mỹ tịch thu máy bay của Maduro để đảm bảo rằng ông này “tiếp tục phải gánh chịu hậu quả do sự kém cỏi của mình”.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền