Trung tâm Tin tức

Phân tích: Việc Trung Quốc mở cửa hơn nữa sẽ giúp các công ty Trung Quốc niêm yết ở nước ngoài thu hút các nhà đầu tư quốc tế Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-03-31 09:41    Số lần nhấp chuột:143

Các nhà phân tích được phỏng vấn tin rằng các chính sách mở cửa thị trường hơn nữa do Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Đảng Cộng sản Trung Quốc đề xuất vào tuần trước, bao gồm cả việc nới lỏng các hạn chế đối với đầu tư nước ngoài, sẽ giúp các công ty do Trung Quốc tài trợ niêm yết ở nước ngoài thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế hơn. Thị trường cũng đang mong chờ nhiều thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố trong những tuần tới. Ngoài ra, việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất vào thứ Hai (22/7) sẽ không cải thiện đáng kể tình hình kinh tế yếu kém nói chung và có thể còn dư địa để cắt giảm lãi suất thêm trong năm.

Wang Yiliang, trợ lý giám đốc bộ phận nghiên cứu của iFAST Corp, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã nhấn mạnh rằng “mở cửa là một dấu hiệu đặc biệt của quá trình hiện đại hóa Trung Quốc” và đề xuất rằng “việc mở cửa dựa trên hệ thống phải được mở rộng đều đặn”.

Wang Yiliang cho rằng độ mở của thể chế có liên quan đến độ mở của dòng hàng hóa và yếu tố. “Các chính sách mở cửa thị trường hơn nữa do Hội nghị toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương CPC đề xuất bao gồm việc nới lỏng các hạn chế đối với đầu tư nước ngoài, điều này sẽ giúp các công ty Trung Quốc niêm yết ở nước ngoài thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế hơn. Mở rộng sự cởi mở của thể chế có thể làm giảm sự không chắc chắn và cho phép niêm yết ở nước ngoài.” . Các công ty Trung Quốc dễ dàng tuân thủ các quy định hơn "

ĐÁ GÀ

Ngoài Hoa Kỳ, Singapore là một thị trường chứng khoán khác nơi có nhiều công ty do Trung Quốc tài trợ được niêm yết và trái phiếu của nhiều công ty do Trung Quốc tài trợ được niêm yết. trên Sở giao dịch Singapore. Các công ty này bao gồm Công ty đóng tàu Yangzijiang, China Aviation Oil (CAO), COSCO Shipping International (COSCO) và NIO Group (NIO).

Nhiều công ty địa phương niêm yết trên SGX có hoạt động đáng kể ở Trung Quốc, bao gồm Wilmar, CapitaLand Investment và CDL, v.v. Họ bị ảnh hưởng bởi các chính sách và tác động kinh tế trực tiếp hoặc gián tiếp của Trung Quốc.

Các nhà phân tích: Thông cáo cho thấy rất ít dấu hiệu cho thấy các biện pháp lớn sẽ được thực hiện để kích thích nhu cầu trong nước hoặc hạn chế sự suy giảm của thị trường bất động sản

Nhiều nhà phân tích tin rằng thông cáo của Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương CPC cho thấy. rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục theo đuổi “sự phát triển chất lượng cao”, nhưng hầu như không có dấu hiệu nào cho thấy các bước đi quan trọng được thực hiện nhằm kích thích nhu cầu trong nước hoặc ngăn chặn sự suy giảm của thị trường bất động sản.

ĐÁ GÀ

Nhà phân tích Liu Xianda của Citigroup nói rằng "các khuyến nghị dành cho các ngành và chứng khoán không thay đổi nhiều" và vẫn ưu tiên các ngành được thúc đẩy bởi nền kinh tế toàn cầu, chẳng hạn như các nhà xuất khẩu và công ty hàng hóa (đặc biệt là vàng) hơn là các công ty tiêu dùng hoặc bất động sản ở Trung Quốc. Ông lưu ý rằng các tài liệu tiếp theo dự kiến ​​sẽ được công bố và nhiều thông tin chi tiết hoặc kế hoạch hành động sẽ trở nên rõ ràng hơn vào tuần tới.

Chen Guanzhi, giám đốc bộ phận nghiên cứu của KGI Securities tại Singapore, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Thành tích tụt hậu của các công ty có hoạt động tại Trung Quốc sẽ tiếp tục kéo dài hơn dự kiến."

AMRO将我国今年的经济增长预测从2.6%下调至2.4%,明年预测从1.9%上调至2%。

新建的制造基地须经中国政府批准,耗资约30亿元人民币建设,需要两年时间完工。

随着淡马锡对投资中国转为谨慎,它正在倾向于投资印度。

Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hiếm khi đề cập đến tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn, cho thấy lập trường chính sách trong nửa cuối năm sẽ mở rộng hơn và hỗ trợ nền kinh tế

Cục Nghiên cứu Đầu tư Ngân hàng Trung Quốc ở nước ngoài chỉ ra rằng mặc dù Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc không đưa ra các biện pháp ngắn hạn như mong đợi nhưng hiếm khi đề cập đến vấn đề tăng trưởng kinh tế ngắn hạn, "điều này có thể xảy ra". một bất ngờ tích cực." Họ tin rằng điều này có thể báo hiệu rằng quan điểm chính sách có thể trở nên mở rộng hơn và hỗ trợ nền kinh tế vào nửa cuối năm 2024.

Trung Quốc đã gây ngạc nhiên cho thị trường vào thứ Hai (22 tháng 7) khi cắt giảm lãi suất mua lại đảo ngược chính và lãi suất trung hạn để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, bao gồm cả việc giảm lãi suất hoạt động mua lại đảo ngược trong bảy ngày (tỷ lệ mua lại đảo ngược ). và lãi suất cho vay cơ bản (LPR) giảm 0,1 điểm phần trăm (10 điểm cơ bản).

Wang Yiliang chỉ ra rằng việc giảm lãi suất cho vay dự kiến ​​sẽ làm giảm hơn nữa chi phí đi vay của nền kinh tế thực, đặc biệt là chi phí mua nhà của người dân, từ đó tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của phía cầu của nền kinh tế .

Chen Guanzhi tin rằng hầu hết các công ty Trung Quốc niêm yết tại Singapore không nhạy cảm với những thay đổi về lãi suất đối với các công ty nắm giữ nợ bằng Nhân dân tệ, điều này sẽ giảm bớt gánh nặng lãi suất của họ ở một mức độ nhất định, nhưng việc cắt giảm lãi suất sẽ không cải thiện đáng kể. tình hình kinh tế chung yếu kém.

UOB cho biết trong một báo cáo: "Chúng tôi vẫn tin rằng có khả năng giảm thêm 15 điểm cơ bản lãi suất trong nửa cuối năm nay. Đến cuối quý 4 năm 2024, thời hạn một năm là lãi suất cho vay tốt nhất sẽ là LPR) sẽ giảm xuống 3,20%."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền