Trung tâm Tin tức

Màn tranh luận đầu tiên của Harris-Trump có thể quyết định thắng bại |

ngày phát hành:2024-04-16 15:37    Số lần nhấp chuột:164

(Tin tức toàn diện Washington) Cuộc tranh luận đầu tiên và có thể là duy nhất trên truyền hình giữa ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hoa Kỳ Harris và đối thủ đảng Cộng hòa Trump của bà sẽ được tổ chức vào thứ Ba (10 tháng 9). Nhìn chung, người ta tin rằng cuộc tranh luận này sẽ không kịch tính như những cuộc đối đầu trước đây giữa Trump và Tổng thống Biden, nhưng nó vẫn có thể tác động then chốt đến kết quả cuộc bầu cử.

Harris và Trump dự kiến ​​sẽ đến Philadelphia, Pennsylvania vào thứ Ba để tham gia vào một cuộc tranh luận trên truyền hình do American Broadcasting Company (ABC) tổ chức. Đây là lần đầu tiên hai người gặp mặt trực tiếp trong chiến dịch tranh cử tổng thống này và cũng là cơ hội đầu tiên để cử tri được chứng kiến ​​hai người cạnh tranh trên cùng một sân khấu. Ngoài ra, Pennsylvania là một trong những bang khốc liệt nhất. tranh cãi giữa một số bang xung đột, khiến cuộc tranh luận này trở thành một sự kiện nổi bật.

Erin Christie, trợ lý giáo sư tại Trường Thông tin và Truyền thông thuộc Đại học Rutgers, nói với AFP: "Hai ứng cử viên hoàn toàn khác nhau và cả hai chưa từng gặp nhau trước đây. Đây sẽ là một cuộc bầu cử rất thú vị. Một cuộc bầu cử khai sáng" cuộc tranh luận thậm chí có thể trở thành chìa khóa dẫn đến sự thành công hay thất bại của cuộc bầu cử."

Biden đã buộc phải rút lui khỏi cuộc tranh luận với Trump hơn một tháng trước do thành tích kém, làm trầm trọng thêm những lo ngại về tuổi tác và sức khỏe của ông. lựa chọn. Harris đã xóa bỏ lợi thế của Trump trong các cuộc thăm dò kể từ khi thay thế Biden, nhưng bà tự coi mình ở thế bất lợi và dành 5 ngày trước cuộc tranh luận ở Pittsburgh, gần Philadelphia để chuẩn bị cho cuộc tranh luận.

Chiến lược nói ít và mắc ít lỗi của Harris so với những đòn tấn công mạnh mẽ của Trump

Mặc dù Harris nhanh chóng nổi tiếng sau khi bước vào cuộc bầu cử tổng thống nhưng cô không có nhiều thời gian để giới thiệu và quảng bá bản thân. Cuộc tranh luận hôm thứ Ba là cơ hội hoàn hảo để bà thể hiện lập trường chính sách của mình rõ ràng hơn đồng thời đẩy mạnh cuộc tấn công chống lại Trump. Dự kiến, nhóm Harris sẽ khuyên bà tiếp tục áp dụng chiến lược ngắn gọn, kiên định và ít mắc sai lầm hơn. Harris sẽ dựa vào kinh nghiệm và phong cách bình tĩnh, sắc bén của các cựu công tố viên để đối phó với Trump, một kẻ phạm tội bị kết án. và Các cuộc tấn công mang tính giới tính và chủng tộc mà anh ta thực hiện.

在通胀率居高不下的情况下,养老金系统的窘况加剧了老年人的财务困境。经济合作与发展组织(OECD)数据显示,日本65岁以上人口中,约有20%生活贫困。临近退休年龄的女性处境尤为艰难。东京都立大学教授阿部绫称,日本老年单身女性中,估计有44%的人生活在贫困线以下。

根据英国下议院的一份研究报告,英国高教部门在2022到2023学年的总收入略高于500亿英镑(约855亿新元),其中大部分来自学费和政府补贴。

两人点名威胁主要来自俄罗斯、中国和中东地区。

在韩国,Telegram因近期爆发“新N号房”集体网络性犯罪事件而引起关注。据报道,平台上有一个聊天群,只须上传熟人照片并付费,就可在五秒内生成裸体合成图。韩国警方9月2日宣布,以涉嫌帮助深度伪造性犯罪为由,对Telegram进行立案前调查。

巴新蕴藏丰富的天然气和黄金等矿物资源,欧美多国企业都在当地开设矿场,但矿业制造的财富并未改善巴新的贫困问题。巴新至今仍是太平洋地区最贫穷的国家之一。

Đối với Trump, đây là cơ hội tốt nhất để lấy lại lợi thế của mình và ông được cho là sẽ tiếp tục thể hiện lập trường tích cực trong cuộc tranh luận. Nhưng theo trang tin chính trị Mỹ Politico, một số thành viên Đảng Cộng hòa lo ngại Trump có thể thổi bay cơ hội này, đặc biệt nếu ông tập trung tấn công Harris với tư cách con người hơn là việc thực hiện chính sách của bà. Đối mặt với Harris, một nữ đối thủ người Mỹ gốc Ấn, nếu đòn tấn công của Trump đi quá xa có thể sẽ phản tác dụng.

Trump một lần nữa tấn công Harris một cách thô bạo bằng những lời lẽ xúc phạm tại một cuộc vận động tranh cử ở Wisconsin, một bang xung đột khác, vào thứ Bảy (ngày 7). Ông cũng miêu tả chính quyền Biden-Harris là một "chế độ bất hảo" do các nhà độc tài cánh tả lãnh đạo, nói rằng cặp đôi này đã nhập khẩu những kẻ giết người, lạm dụng trẻ em và những kẻ hiếp dâm hàng loạt từ khắp nơi trên thế giới trong khi vũ khí hóa việc thực thi pháp luật để bỏ tù các chính trị gia.

Khi Harris đến thăm một cửa hàng gia vị vào thứ Bảy, cô ấy nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đoàn kết, trái ngược hoàn toàn với Trump. Khi được hỏi cô muốn truyền tải thông điệp gì nhất trong cuộc tranh luận, Harris nói: "Đã đến lúc lật trang về sự chia rẽ và đã đến lúc đoàn kết đất nước chúng ta — và vạch ra một con đường mới phía trước."

Harris cũng nói rằng bà đã được cựu Phó Tổng thống Đảng Cộng hòa Cheney và con gái của Cheney Liz, vinh dự bày tỏ sự ủng hộ đối với bà, đồng thời nhấn mạnh rằng "điều quan trọng là phải đặt đất nước lên trước đảng phái."

Kết quả bầu cử vẫn khó dự đoán với khoảng cách nhỏ trong các cuộc thăm dò

Kết quả thăm dò quốc gia do New York Times và Siena College công bố vào Chủ nhật (ngày 8) cho thấy Trump dẫn trước Harris với tỷ lệ ủng hộ 48%. , nhưng khoảng cách đó vẫn nằm trong giới hạn sai sót. Hiện tại, Trump hoặc đang bằng điểm với Harris hoặc dẫn trước một chút ở 7 bang chiến trường, đồng nghĩa với việc kết quả vẫn khó đoán.

Mặc dù có nhiều ý kiến ​​khác nhau về mức độ ảnh hưởng của các cuộc tranh luận tổng thống đến cuộc thăm dò ý kiến, nhưng chắc chắn rằng các cuộc tranh luận đôi khi gây ra các trận động đất chính trị. Aaron Kall, giáo sư tại Đại học Michigan, lấy cuộc tranh luận giữa Biden với Trump hồi tháng 6 làm ví dụ và chỉ ra với Al Jazeera: "Cuộc tranh luận tổng thống không thể giúp bạn thắng cử, nhưng chắc chắn bạn có thể thua".

Trong cuộc tranh luận vào tháng 6, Trump đã cố tình làm mất uy tín của Biden. Người tổ chức, CNN, bị cáo buộc không sửa chữa sai lầm kịp thời. Cộng với thành tích kém cỏi của chính Biden, cuối cùng ông ấy buộc phải rút lui khỏi cuộc bầu cử. Hiện nay, nhiều cơ quan truyền thông ở Mỹ sẵn sàng đưa tin về cuộc tranh luận này, đặc biệt là nhanh chóng đính chính những lời dối trá mà Trump có thể tung ra.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền