Trung tâm Tin tức

Macron bắt đầu tìm kiếm thủ tướng mới để mở đường thành lập nội các Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-06 03:40    Số lần nhấp chuột:159

(Tin tức toàn diện Paris) Tổng thống Pháp Macron bắt đầu tìm kiếm thủ tướng mới trong tuần này để mở đường cho việc thành lập nội cácĐÁ GÀ.

目前当地的Clade Ia病例中约80%感染者是儿童,绝大多数死例也是儿童。感染者家属和医护工作者等密接人员也可能感染病毒。

这座工厂将于今年较迟时候动工,生产反舰巡航导弹和可装配在先进F-35A战斗机上的联合打击导弹;这两款导弹都由挪威康士伯(Kongsberg)公司研发。

按照美国特勤局的建议,特朗普此前的10多场竞选活动都是在体育场馆等室内场地举行。特警局上周说,将在特朗普的户外竞选活动上使用防弹玻璃,以保护他的人身安全。

他透露,8月29日和30日在比利时首都布鲁塞尔举行的欧盟外长和防长会议,将把这一问题列入讨论议程。库列巴到时也将列席。

Pháp tổ chức bầu cử Quốc hội vào tháng 7 và quốc hội treo vẫn chưa được thành lập.

Macron đã tổ chức các cuộc gặp với cựu lãnh đạo Đảng Xã hội và cựu Thủ tướng Bernard Cazeneuve và lãnh đạo Đảng Bảo thủ Xavier Bertrand tại Cung điện Elysée vào thứ Hai (ngày 2 tháng 9). Cả hai đều được coi là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí thủ tướng mới.

Các quan chức của Điện Elysee tiết lộ rằng Macron cũng sẽ gặp hai cựu tổng thống Pháp Hollande và Sarkozy vào thứ Hai và dự kiến ​​sẽ công bố thủ tướng mới trong vài ngày tới.

Cazeneuve, 61 tuổi, từng là Bộ trưởng Nội vụ dưới thời Hollande. Trong nhiệm kỳ của mình, ông đã xử lý các vụ tấn công khủng bố hàng loạt ở Paris vào tháng 11 năm 2015 và trở thành thủ tướng vào cuối nhiệm kỳ của Hollande.

Sự phản đối việc Cazeneuve trở thành thủ tướng là tương đối nhỏ

Dư luận nhìn chung tin rằng trong mắt đảng cầm quyền, cánh hữu truyền thống và cánh cực hữu, hình ảnh của Cazeneuve không gây tranh cãi và sự phản đối việc trở thành thủ tướng. Bộ trưởng tương đối nhỏ hơn.

ĐÁ GÀ

Pivet, Chủ tịch Quốc hội, tin rằng Cazeneuve là một trong những ứng cử viên có sức hút giữa các đảng phái.

Tuy nhiên, Parno, chủ tịch nhóm nghị viện của Đảng Bất khuất Pháp cực tả, đã mô tả Cazeneuve là một "nhân vật cổ điển" và loại trừ khả năng ủng hộ ông làm thủ tướng. Bompard, điều phối viên quốc gia của đảng French Indies, cũng tuyên bố Cazeneuve không nhận được sự ủng hộ của 4 đảng cánh tả chính.

Cựu Tổng thống Sarkozy cũng không ủng hộ Cazeneuve làm thủ tướng. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy tuần trước (30/8): "Đây không phải là giải pháp mà tôi cho là phù hợp nhất với chính trị Pháp. Trọng tâm của chính trị Pháp nằm ở cánh hữu. Sarkozy ủng hộ việc bổ nhiệm một" cánh hữu- thủ tướng cánh hữu" và tin rằng Bertrand (59 tuổi) thuộc Đảng Cộng hòa cánh hữu truyền thống là một lựa chọn tốt

Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy chủ trương bổ nhiệm một "thủ tướng cánh hữu" và tin rằng Bertrand từ Đảng Cộng hòa cánh hữu truyền thống (Ảnh) là một lựa chọn tốt. (Reuters)

Hiến pháp và luật pháp Pháp không đặt ra giới hạn thời gian để tổng thống bổ nhiệm thủ tướng. Tuy nhiên, đó là thời hạn pháp lý. để trình dự thảo ngân sách năm 2025 đến gần (ngày 1 tháng 10), một tổng thống mới nhanh chóng được thành lập. Chính phủ đang rơi vào tình thế khó khăn

Sau vòng bỏ phiếu thứ hai trong cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 7 tháng 7, Pháp đã bị loại. được điều hành bởi một chính phủ lâm thời. Chính phủ lâm thời chịu trách nhiệm giải quyết các công việc hàng ngày hoặc các trường hợp khẩn cấp, nhưng không thể triệu tập các cuộc họp nội các để đưa ra các dự luật mới hoặc thông qua các biện pháp ngân sách

.

Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền