Trung tâm Tin tức

EU có thể dỡ bỏ hạn chế đối với việc Kiev sử dụng vũ khí phương Tây ở Nga |

ngày phát hành:2024-04-14 23:42    Số lần nhấp chuột:75

(Tin tức toàn diện Brussels/Moscow) Đại diện cấp cao về đối ngoại của EU Borrell hôm thứ Tư cho biết rằng cuộc phản công của Ukraine ở Kursk, Nga, đã giáng một đòn nặng nề vào luận điệu chiến tranh của Putin.

Sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Ukraine Kuleba vào thứ Tư (21 tháng 8), Borrell đã đăng một thông báo trên nền tảng mạng xã hội về những hạn chế này. Ông cho biết điều này sẽ tăng cường khả năng tự vệ của Ukraine, cứu sống và thúc đẩy các nỗ lực hòa bình.

ĐÁ GÀ

Ông tiết lộ rằng cuộc họp của các Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng EU sẽ được tổ chức tại Brussels, thủ đô của Bỉ vào ngày 29 và 30 tháng 8 sẽ đưa vấn đề này vào chương trình nghị sự để thảo luận. Kuleba cũng sẽ tham dự.

Quân đội Nga hôm thứ Tư đã ngăn chặn nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm xâm chiếm khu vực Bryansk từ biên giới. Bryansk cách điểm quân Ukraine xâm chiếm Kursk khoảng 240 km.

在孟加拉执政多年的哈西娜,日前因反政府示威者向她的官邸挺进而逃往印度。

同一天,美国国务卿布林肯同以色列防长加兰特通电话时说,中东紧张局势升级不符合任何一方的利益,强调加沙必须停火,但他重申了美国对以色列安全的坚定承诺。

乌军从星期二(6日)开始对俄西南部的库尔斯克州发起进攻,造成平民伤亡,民房和民用设施受损。这是乌军数月来对俄罗斯领土发动的最大攻势,与俄罗斯军队激烈交火。

上个月被撤回的另一篇论文,则附上由AI生成、有多个关节的腿骨图像,被指不像腿反而更像手。

Thống đốc tỉnh Bryansk Bogomaz cho biết lực lượng biên phòng của Cơ quan An ninh Liên bang Nga và quân đội Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraina vào ngày hôm đó. Ông cho biết âm mưu xâm nhập diễn ra ở vùng Klimovo, giáp biên giới Chernihiv của Ukraine.

Ukraine hôm thứ Tư cho biết họ đã phá hủy ít nhất ba cây cầu phao của Nga ở khu vực Kursk bằng vũ khí do Mỹ sản xuất.

Để đối phó với tình hình leo thang ở các khu vực Kursk, Belgorod và Bryansk giáp Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba đã thông báo về việc thành lập ba nhóm quân đội mới để bảo vệ đất đai và người dân của ba quốc gia.

Nga đã nhiều lần nhắc lại rằng họ đã ngăn chặn cuộc tấn công của Ukraine, trong khi Ukraine tiếp tục phát huy thành tích của mình, tuyên bố rằng họ đã kiểm soát 92 khu định cư ở Kursk Oblast trên diện tích hơn 1.250 km2.

Nga và Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn nhằm vào nhau trong những ngày gần đây. Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Volgograd ở miền nam nước Nga vào sáng thứ Năm và một cơ sở quân sự của Nga đã bốc cháy.

ĐÁ GÀ

Đối với giao tranh ác liệt ở Udong, quân đội Nga tiếp tục chiếm thêm lãnh thổ ở tỉnh Udong Donetsk trong những ngày gần đây, buộc dân thường Ukraine phải chạy trốn khỏi các khu vực gần chiến tuyến vào thứ Tư.

Thứ trưởng Tài chính Ukraine Chikova cho biết do cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine, Ukraine sẽ cần viện trợ nước ngoài từ 12 tỷ USD đến 15 tỷ USD vào năm tới so với dự kiến ​​trước đó (khoảng 15,6 tỷ USD đến 19,6 tỷ USD). ). Trước đó, Ukraine cho biết nước này sẽ cần tổng cộng 22,7 tỷ USD viện trợ nước ngoài vào năm 2025.

Tổng thống Ukraine Zelenskiy đã có bài phát biểu trên truyền hình vào thứ Tư, tuyên bố rằng quân đội Ukraine đã tăng cường phòng thủ ở miền đông Ukraine để chống lại cuộc tấn công của Nga, đồng thời kêu gọi các đồng minh phương Tây thực hiện cam kết cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine nó cần.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền