Trung tâm Tin tức

AMRO: Triển vọng kinh tế của Singapore rất tươi sáng và quan điểm chính sách tài chính và tiền tệ có thể không thay đổi |

ngày phát hành:2024-01-08 19:31    Số lần nhấp chuột:93
THỂ THAO

Tăng trưởng kinh tế của Singapore dự kiến ​​sẽ tăng lên 2,2% vào năm 2024, nhưng nguy cơ lạm phát gia tăng vẫn tiếp tục tồn tại. Việc duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt và cung cấp hỗ trợ tài chính phù hợp để giảm bớt chi phí sinh hoạt ngày càng tăng sẽ là cách ứng phó với lạm phát. Sự cần thiết.

Phái đoàn Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) đã hoàn thành chuyến tham vấn thường niên tới Singapore từ ngày 24 tháng 6 đến ngày 18 tháng 7 và đưa ra quan điểm của mình về triển vọng phát triển kinh tế vĩ mô của Singapore.

Tiến sĩ Zheng Zhenzhou, trưởng nhóm kinh tế của AMRO, tin rằng tăng trưởng kinh tế của Singapore sẽ chậm lại ở mức 1,1% vào năm 2023, chủ yếu do nhu cầu bên ngoài yếu, nhưng tăng trưởng kinh tế trong năm tới dự kiến ​​sẽ được cải thiện xuất khẩu và nhu cầu nội địa có khả năng phục hồi mạnh mẽ được nâng lên 2,2%.

Ngành sản xuất của Singapore sẽ tiếp tục suy yếu vào năm 2023 do nhu cầu bên ngoài suy yếu, trong đó các sản phẩm điện tử bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Khi đà trả đũa nội bộ của hoạt động du lịch và tiêu dùng sau dịch bệnh dần mờ nhạt, tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ cũng chậm lại. Tuy nhiên, ngành xây dựng đã được cải thiện khi người lao động nhập cư quay trở lại thị trường địa phương, giảm bớt những hạn chế về nguồn cung.

AMRO dự kiến ​​lạm phát chung sẽ ở mức trung bình 2,8% vào năm 2024

Lạm phát cũng sẽ tiếp tục chậm lại từ mức đỉnh 7,5% vào tháng 9 năm 2022 đến năm 2024 do giá giấy chứng nhận quyền sở hữu (COE) và chi phí sở hữu một chiếc ô tô giảm 0,4% vào giữa năm. AMRO dự kiến ​​lạm phát tiêu đề sẽ ở mức trung bình 2,8% vào năm 2024.

Do nhu cầu nội bộ của Singapore rất mạnh và tỷ lệ lạm phát vẫn ở mức cao sau khi giảm tốc, Cơ quan tiền tệ buộc phải duy trì quan điểm thắt chặt chính sách tiền tệ hiện tại. Tỷ giá tăng giá và phạm vi biến động của tỷ giá hối đoái danh nghĩa hiệu quả của đồng đô la Singapore (S$NEER) không thay đổi kể từ lần tăng vào tháng 10 năm 2022. Sự tăng giá chậm của tỷ giá hối đoái danh nghĩa hiệu quả của đồng đô la Singapore và việc giảm bớt áp lực về giá thực phẩm và năng lượng được cho là sẽ làm giảm bớt lạm phát hơn nữa.

Các khoản trợ cấp bổ sung của Singapore dành cho hộ gia đình đã khiến tình hình tài chính chuyển từ thặng dư nhỏ sang thâm hụt trong năm tài chính 2023. Thu nhập hoạt động dự kiến ​​sẽ duy trì ổn định trong năm tài chính 2024. AMRO dự kiến ​​tình hình tài chính tổng thể sẽ điều chỉnh ở mức thặng dư nhỏ 0,1% GDP trong năm tài chính 2024 do giảm phân bổ bổ sung cho các quỹ tài trợ và quỹ tín thác.

Tài chính vĩ mô đang tăng trưởng ổn định nhưng vẫn còn những điểm yếu

AMRO chỉ ra rằng giá hàng hóa có thể tăng vọt và điều kiện thị trường lao động thắt chặt có thể dẫn đến lạm phát gia tăng.

Tăng trưởng kinh tế chậm lại ở các đối tác thương mại lớn cũng có thể cản trở sự phục hồi của xuất khẩu của Singapore, đặc biệt là Trung Quốc, quốc gia bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng ngành bất động sản. Những tác động tiêu cực lan tỏa của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ có thể có tác động tiêu cực đến thương mại và đầu tư quốc tế.

办公空间价格也恢复涨势,价环比增加3.1%,表现优于前一季的下滑1.2%。可是空置率却稍微上升至10.8%,比前一季高出1.2个百分点。

他说,由于需求疲软,全球半导体行业去年处于下行周期,但今年终端市场的需求反弹,半导体行业有望恢复增长,而现在新加坡的半导体行业正占优势。

THỂ THAO

新推出的指数为投资者提供了可以统一衡量私募资本基金和投资组合表现的高质量数据,也是对MSCI现有的逾80个实体资产基金和房地产指数的有效补充,为投资者提供了对所有风险级别的私募实体资产投资,以及全球私募市场的更全面视角。

联昌银行新加坡首席执行官李明德(54岁)日前接受《新明日报》访问时披露,联昌银行近期就举办参观活动,包括与新加坡中华总商会(SCCCI)合作,带领新加坡中小型企业(SME)走进柔新经济特区,探索投资和业务扩展的机会。

信托将在9月12日派发股息,单位注册截止日期是8月2日,股东可选择获得现金股息还是获得信托单位作为股息。

Về lâu dài, chi phí chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội gia tăng do dân số già đi, cũng như việc tăng chi tiêu để đảm bảo khả năng thích ứng với khí hậu, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chi tiêu tài chính của Singapore.

Nếu tăng trưởng kinh tế không như mong đợi, thì việc nới lỏng chính sách tiền tệ có thể được xem xét

AMRO tin rằng Cơ quan tiền tệ Hồng Kông có thể duy trì chính sách thắt chặt tiền tệ hiện tại và chuẩn bị các chiến lược để đối phó với nhiều rủi ro suy thoái. Mặt khác, nếu tăng trưởng kinh tế không đạt kỳ vọng, có thể cần xem xét nới lỏng chính sách tiền tệ.

Với lạm phát vẫn cao và chênh lệch sản lượng gần bằng 0, Singapore có thể giữ thái độ trung lập về chính sách tài khóa, đồng thời hỗ trợ các hộ gia đình và doanh nghiệp có thu nhập thấp thông qua các chính sách có mục tiêu nhằm giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ đối phó với chi phí cao hơn.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền