Trung tâm Tin tức

đất nước tôi thu hút 160 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào năm ngoái, đứng thứ ba thế giới Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-01-28 13:56    Số lần nhấp chuột:188

Năm ngoái, Singapore đã thu hút được 160 tỷ USD (khoảng 215 tỷ USD) vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, tăng 13% so với năm 2022. Trong bối cảnh đầu tư trực tiếp nước ngoài toàn cầu sụt giảm, đất nước tôi là một trong số ít nền kinh tế đạt được mức tăng trưởng đáng kể về đầu tư nước ngoài.

Báo cáo Đầu tư Thế giới do Hội nghị Thương mại và Phát triển Liên Hợp Quốc (UNCTAD) công bố gần đây cho thấy Singapore đứng đầu trong số các quốc gia thành viên ASEAN về lượng đầu tư nước ngoài thu hút được vào năm ngoái và duy trì vị trí thứ ba trong số các quốc gia thành viên ASEAN. vị trí trên thế giới. Mặc dù bốn bảng xếp hạng hàng đầu năm ngoái giống như năm 2022 là Hoa Kỳ, Trung Quốc đại lục, Singapore và Hồng Kông, nhưng chỉ có Singapore và Hồng Kông đạt được mức tăng trưởng về đầu tư trực tiếp nước ngoài, trong khi các nền kinh tế khác lại giảm.

ĐÁ GÀ

Đất nước của tôi đã thu hút 160 tỷ USD đầu tư nước ngoài vào năm ngoái, chỉ kém 3 tỷ USD so với Trung Quốc đại lục, quốc gia đứng thứ hai và cao hơn đáng kể so với Hồng Kông, quốc gia xếp thứ tư. Hồng Kông đã thu hút 113 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào năm ngoái, chỉ hơn 3 tỷ USD so với năm 2022, tăng khoảng 2,7%.

Quan Dejian, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại UOB, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao: “Các công ty đặt trụ sở khu vực hoặc trung tâm tài chính tại địa phương có thể tận dụng các chức năng và khả năng tài chính và tài chính của Singapore để nắm bắt các xu hướng kinh doanh trong thế giới khu vực. Cơ hội, mặc dù Singapore có thể không phải là điểm đến cuối cùng của các quỹ này, nhưng những lợi thế này sẽ khuyến khích dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào nhiều hơn."

"Báo cáo Đầu tư Thế giới" cho biết các cuộc khủng hoảng toàn cầu và khu vực, căng thẳng thương mại và thắt chặt tài chính. cùng với sự suy giảm đáng kể trong các hoạt động M&A chi phối dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào năm 2023, đã khiến nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài toàn cầu giảm 2% vào năm ngoái xuống còn 1,3 nghìn tỷ USD.

Dòng vốn tài chính đã phá kỷ lục trong năm thứ ba liên tiếp. ASEAN thu hút 226,3 tỷ USD vào năm ngoái

Quan Dejian chỉ ra rằng mặc dù nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên toàn cầu giảm nhưng các nước ASEAN vẫn dựa vào tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và chuỗi giá trị toàn cầu. Kết nối thu hút 226,3 tỷ USD Sau ba năm ghi nhận dòng vốn đổ vào kỷ lục, năm ngoái đã thu hút được tổng cộng 226,3 tỷ USD, tăng 1,2%.

Nhà kinh tế trưởng Lin Xiuxin của Ngân hàng Trung Quốc ở nước ngoài cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Singapore phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nước ASEAN khác, bao gồm ngành công nghiệp điện tử của Malaysia, ngành ô tô phát triển mạnh của Thái Lan và tài nguyên thiên nhiên của Indonesia để sản xuất pin xe điện.

Lin Xiuxin cho biết: "Mặc dù các quốc gia này là đối thủ cạnh tranh của đất nước chúng tôi, nhưng họ cũng có tác dụng hiệp đồng. Ví dụ, ASEAN là nước được hưởng lợi chính từ Trung Quốc cộng một và số lượng các công ty Trung Quốc đang tìm kiếm thị trường mới ở khu vực này cũng đang tăng trưởng. Mặc dù nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt với những thách thức trong ngắn hạn. Đây vẫn là một thị trường khổng lồ và có nhiều lợi thế về công nghệ.” đầu tư vào Indonesia, Malaysia và Thái Lan lần lượt đạt từ 15% đến 15% đến 59%; vào Việt Nam tăng nhẹ 3,4%. Các dự án lĩnh vực xanh được công bố đang thúc đẩy sự gia tăng về số lượng và khối lượng đầu tư ở châu Á. Xét về giá trị đầu tư vào các dự án chưa phát triển, Indonesia là điểm đến lớn nhất, với mức tăng 73% so với cùng kỳ năm trước.

Quan Dejian cho biết Hoa Kỳ vẫn là nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất trong khu vực vào năm ngoái, chiếm 32% tổng dòng vốn vào ASEAN, cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ 13% vào năm 2022. Điều này cho thấy vào thời điểm quan hệ Trung-Mỹ đang căng thẳng, chuỗi cung ứng và giảm thiểu rủi ro là động lực lớn nhất đằng sau nó.

Các lĩnh vực có dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất từ ​​ASEAN là dịch vụ tài chính và sản xuất, chiếm lần lượt 42% và 23%. Điều đáng chú ý là tỷ trọng đầu tư vào dịch vụ chuyên môn kỹ thuật đã tăng đáng kể từ 0,1% năm 2022 lên 9,5% vào năm ngoái.

安联收购英康保险大部分股权计划引发争议,多名业界和社会知名人士担心这将违背英康保险为低收入群体提供保险的初衷,部分人士则担心英康保险的保费会上涨。

辉立证券首席股票经纪李光圣在接受《联合早报》访问时说,市场在本周美国大型科技股公布业绩前表现谨慎,本地投资者则采取观望。预计这些科技公司的业绩不会一边倒,这将增加市场波动性。但若多数公司业绩不及预期,美股和本地市场短期内都将进一步承压。从近期本地房地产投资信托的业绩来看,高利率是影响企业业绩的重要因素。何时降息仍是投资者关注的重点。

捷必胜执行主席林永车说,这些电动工程设备不仅能够显著减少建筑公司的碳排放,还能在柴油价格不断上涨的背景下有效节省开销,其性能丝毫不逊于传统的柴油设备。

AMRO经济组长郑镇洲博士认为,新加坡经济增长在2023年放缓至1.1%,主要是因为外部需求疲软,但明年经济增长预计会因出口好转和具韧性的内部需求强劲而增强至2.2%。

我国去年吸引的1600亿美元外资,只比排名第二的中国大陆少30亿美元,比排名第四的香港则明显来得高。香港去年吸引的直接外来投资达1130亿美元,仅比2022年多30亿美元,增幅约2.7%。

三只酒店信托近日发布截至今年6月底的上半年业绩。远东酒店信托(Far East Hospitality Trust)星期二(7月30日)开市前发布业绩显示,上半年每合订证券单位派息(DPS)同比增加2.1%至1.96分。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền