Trung tâm Tin tức

Trồng nhà thông qua sợi nấm có thể trở thành một cách mới để xây nhà trên mặt trăng

ngày phát hành:2024-07-11 01:51    Số lần nhấp chuột:160
{1[The Epoch Times, ngày 12 tháng 7 năm 2024] (Wu Ruichang, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times, biên soạn và đưa tin) Trong những năm gần đây, một số quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản và Ấn Độ đã để mắt tới mặt trăng và sao Hỏa với hy vọng thiết lập các căn cứ không gian ở đó, nhưng việc lựa chọn và vận chuyển vật liệu xây dựng đã trở thành một vấn đề. Vì lý do này, các nhà khoa học từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) đã nghĩ đến việc sử dụng nấm để “trồng” nhà trên đó. mặt trăng.

NASA trước đây đã đề xuất dự án "Artemis", dự kiến ​​sẽ đưa con người lên mặt trăng vào năm 2026 và hy vọng sẽ xây dựng một ngôi nhà phù hợp cho con người sinh sống trên mặt trăng. Tuy nhiên, quá trình này gặp phải nhiều thách thức, bao gồm cả việc lựa chọn và vận chuyển vật liệu, vì vật liệu cần phải có độ bền cao và chịu được gió mặt trời, tia vũ trụ và sự thay đổi nhiệt độ mạnh mẽ.

Ngoài ra, nếu các vật nặng như gỗ, kim loại và thủy tinh được vận chuyển từ trái đất đến các hành tinh khác bằng tàu vũ trụ thì việc vận chuyển không những không hiệu quả mà còn rất tốn kém, không đáp ứng được yêu cầu về chi phí xây dựng.

Do đó, một nhóm do Lynn Rothschild, nhà khoa học cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Ames ở Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ, dẫn đầu, đã đề xuất sử dụng sợi nấm (myco) để xây dựng sinh khối trên mặt trăng hoặc sao Hỏa. nơi cư trú.

Nhóm nghiên cứu đã chọn một loại nấm Ganoderma lucidum có màu đỏ phổ biến làm sợi nấm của vật liệu xây dựng, đặt chúng vào hộp đá viên không có ánh sáng mặt trời để nuôi cấy và thử nghiệm hiệu suất của loại nấm này trong môi trường không gian khắc nghiệt, chẳng hạn như nhiệt độ cao hoặc khả năng thích ứng với cái lạnh khắc nghiệt.

Ngoài ra, nhóm còn tiến hành các thí nghiệm mô phỏng môi trường mặt trăng (bức xạ, trọng lực) trên các loại nấm này để quan sát khả năng thích nghi của các sinh vật này.

Tuy nhiên, vẫn còn một số thách thức trong việc nuôi cấy nấm và các nhà khoa học hiện đang nỗ lực khắc phục những vấn đề này cũng như hy vọng tìm ra giải pháp tốt nhất. Những thách thức bao gồm tăng trưởng chậm lại khi thời tiết quá lạnh và dễ bị hư hỏng khi thời tiết quá nóng. Ngoài ra, các nhà khoa học cần biến đổi chúng để có sắc tố bảo vệ (melanin) nhằm tăng khả năng chống lại bức xạ.

Sau khi những loại nấm này vượt qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt này, chúng sẽ được gửi đến Phòng thí nghiệm Hệ thống vi mô môi trường khắc nghiệt tại Đại học Stanford, do Debbie Senesky, phó giáo sư tại Khoa Hàng không và Du hành vũ trụ (XLab) điều hành, thực hiện một loạt đánh giá cơ học về. Nó.

Nếu quá trình đánh giá và thử nghiệm thành công, trong tương lai, các phi hành gia sẽ chỉ cần vận chuyển những vật liệu xây dựng có chứa nấm không hoạt động này đến môi trường sống của phi hành gia thông qua các phương tiện không gian như tàu đổ bộ và tàu thám hiểm, sau đó cung cấp cho chúng độ ẩm và chất dinh dưỡng thích hợp ( nước dùng, dăm gỗ) và trộn với các vật liệu phong hóa (đá rời và bụi) trên bề mặt mặt trăng hoặc sao Hỏa, nấm có thể được phép phát triển trong một khuôn khổ nhất định để sản xuất nhà cửa, gara, đồ nội thất và các nhu yếu phẩm hàng ngày khác cần thiết cho con người. căn cứ không gian.

Rothschild nói với The Mercury News rằng sợi nấm là hàng triệu sợi ngầm tạo nên cấu trúc rễ của nấm và sẽ lấp đầy mọi khoảng trống mà chúng có. Vì vậy, họ sẽ lấy hình dạng của một khung bơm hơi được thiết kế sẵn, giống như một quả bóng bay, đặt chúng vào đó và để nó phát triển.

Nhóm nghiên cứu cho biết loại nấm này dự kiến ​​sẽ hình thành một cấu trúc trong vòng vài tuần, vì vậy NASA có thể sẽ chế tạo những vật thể họ cần trước khi các phi hành gia đến để tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nếu dự án thành công, nó cũng có thể cung cấp cho các phi hành gia những loại nấm ăn được.

NASA cũng đề cập rằng nấm có thể phát triển trong một khuôn khổ nhất định nên sự phát triển của chúng có thể được kiểm soát một cách an toàn nhằm ngăn chặn nấm gây ô nhiễm môi trường vì nấm thoát ra ngoài có thể tiêu diệt các loài khác. Ngoài ra, vật liệu này còn có khả năng tự phục hồi, tự tái tạo, kỹ thuật sinh học và tăng cường vật chất như kim loại và melanin.

此前,报告在线中断的平台Downdetector 显示有超过41,000份报告星链网络中断。

CNBC Make It特约撰稿人黛安‧科奇拉斯(Diane Kochilas)是土生土长的纽约人,但她老家在希腊伊卡里亚。25年来,她一直致力于将健康、美味的希腊和地中海美食带给全世界,并为哈佛大学等名校提供咨询,将健康的希腊食品引入他们的餐饮项目。(延伸阅读:地中海饮食之源 揭开古希腊饮食的面纱)

6月3日,距离当地时间日出,仅20分钟,这个奇景就会升出地平线。对于那些在北半球向东看的人来说,木星刚好从地平线上出现开始,可以看到不规则的行星排对角线向上切,向南倾斜到白羊座,穿过双鱼座,最后以土星向西,在横跨约73度天空后,行星连珠结束。

Nhóm dự kiến ​​sẽ nhận được khoản hỗ trợ tài trợ 2 triệu USD từ giai đoạn nghiên cứu thứ ba của chương trình "Các khái niệm cải tiến tiên tiến của NASA (NIAC)" của Hoa Kỳ trong hai năm tới. Chúng sẽ tiếp tục được sử dụng để phát triển công nghệ trong dự án "Mycotecture Off Planet" nhằm chuẩn bị cho các sứ mệnh không gian tiềm năng trong tương lai.

Nguồn tài trợ Giai đoạn 3 sẽ cho phép nhóm nghiên cứu tối ưu hóa các đặc tính của vật liệu, cho phép họ thử nghiệm trên quỹ đạo Trái đất thấp (gần Trái đất) và có khả năng ứng dụng trên các trạm vũ trụ thương mại, sứ mệnh mặt trăng và cuối cùng là Sao Hỏa.

Bằng chứng về khái niệm của công nghệ này đã được chứng minh bằng các giải thưởng NIAC ban đầu. Các vật liệu tổng hợp sinh học dựa trên nấm của nhóm Rothschild đã được thử nghiệm trong các mô phỏng hành tinh và các cải tiến bao gồm đánh giá khả năng chống bức xạ, trong khi các thiết kế chi tiết về môi trường sống trên mặt trăng dựa trên sợi nấm được phác thảo.

Ngoài việc được các phi hành gia sử dụng, vật liệu composite sinh học này còn có thể được con người trên trái đất sử dụng. Lý do là sợi nấm không chỉ có thể lọc nước mà còn có thể chiết xuất khoáng chất từ ​​nước thải, sẽ có tác dụng giúp thanh lọc môi trường.

THỂ THAO

Ngoài ra, NASA cũng đang hợp tác với kiến ​​trúc sư và nhà nấm học Chris Maurer của Red Room Studio ở Cleveland. Bởi vì anh và các đối tác đang nỗ lực sử dụng loại “ gạch sinh học” chứa sợi nấm và chất thải thực vật để xây nhà, với hy vọng “ gạch sinh học” có thể thay thế gạch, vữa dùng trong xây dựng truyền thống.

Quản trị viên NASA Bill Nelson tuyên bố thông qua phương tiện truyền thông chính thức của NASA rằng nghiên cứu này là nền tảng của chương trình "Artemis", khi các phi hành gia chuẩn bị quay trở lại mặt trăng để sống, học hỏi, phát minh, sáng tạo và thậm chí... Hãy tiếp tục cuộc phiêu lưu tới sao Hỏa hoặc xa hơn.

THỂ THAO

Nielsen giải thích, "NASA đang chuẩn bị khám phá vũ trụ xa hơn bao giờ hết, vì vậy việc này sẽ đòi hỏi một số khoa học và công nghệ chưa tồn tại."

Walt Engelund, phó quản trị viên chương trình của Ban Giám đốc Sứ mệnh Công nghệ Vũ trụ tại Trụ sở chính của NASA, cho biết: “Chúng tôi cam kết thúc đẩy sự phát triển của công nghệ và cung cấp nhà ở để vận chuyển các phi hành gia và nhà thám hiểm. Chúng tôi rất cam kết đầu tư vào dự án này. về công nghệ vì chúng tôi nhận ra rằng chúng có tiềm năng giúp chúng tôi đạt được mục tiêu và có thể được sử dụng để mang lại lợi ích cho nhân loại.”◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền