Trung tâm Tin tức

Nghiên cứu học thuật bị nghi ngờ liên quan đến an ninh quốc gia

ngày phát hành:2024-02-29 21:12    Số lần nhấp chuột:137

(Washington Reuters) Viện Công nghệ Georgia ở Hoa Kỳ tuyên bố chấm dứt hợp tác với Đại học Thiên Tân và Đại học Thâm Quyến ở Trung Quốc sau khi bị Quốc hội Hoa Kỳ thẩm vấn về các đối tác nghiên cứu bị nghi ngờ có quan hệ với quân đội Trung Quốc.

Người phát ngôn của Viện Công nghệ Georgia, Tempe cho biết vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 9) rằng nhà trường đã đánh giá tình hình tại Đại học Thiên Tân trong vài năm qua. "Đại học Thiên Tân có nhiều thời gian để tự sửa chữa. Đến nay, Đại học Thiên Tân vẫn nằm trong danh sách thực thể (hạn chế xuất khẩu), vì vậy việc hợp tác của chúng tôi với Đại học Thiên Tân và việc tham gia Georgia Tech Thâm Quyến không còn khả thi nữa." Georgia Tech Thâm Quyến là liên doanh giữa Georgia Tech và Đại học Thiên Tân, với sự hỗ trợ của Chính quyền thành phố Thâm Quyến vào năm 2016. Khoảng 300 sinh viên hiện đang theo học tại trường được cho là vẫn có thể hoàn thành chương trình học của mình.

Ủy ban đặc biệt của Hạ viện Hoa Kỳ về Trung Quốc đã gửi thư cho Georgia Tech vào tháng 5 năm nay, chỉ ra rằng một công ty Trung Quốc có liên quan đến Đại học Thiên Tân và công ty con của nó là nhà cung cấp cho Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Do đó, ủy ban đã yêu cầu Georgia Tech cung cấp thông tin chi tiết về sự hợp tác của họ với Đại học Thiên Tân về công nghệ bán dẫn tiên tiến.

ĐÁ GÀĐÁ GÀ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đưa Đại học Thiên Tân và các tổ chức liên quan vào danh sách hạn chế xuất khẩu vào năm 2020, nói rằng các hành vi của họ như đánh cắp bí mật thương mại và hợp tác nghiên cứu nhằm thúc đẩy hoạt động xây dựng quân sự của Trung Quốc là không phù hợp với chính sách quốc gia của Hoa Kỳ. bảo vệ.

Viện Công nghệ Georgia là một trong những trường kỹ thuật hàng đầu ở Hoa Kỳ và được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ trợ cấp.

Fox, Chủ tịch Đảng Cộng hòa của Ủy ban Giáo dục và Lực lượng Lao động Hạ viện, cho biết ông rất vui khi Georgia Tech đã đưa ra quyết định đúng đắn và hy vọng các trường đại học khác cũng sẽ làm theo.

Tuy nhiên, một nhà khoa học đứng đầu dự án Georgia Tech Thiên Tân đã tự bảo vệ mình bằng cách nói rằng tất cả kết quả nghiên cứu của các dự án liên quan đều được công khai và nghiên cứu hợp tác đã vượt qua một loạt đánh giá pháp lý.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đã cạnh tranh gay gắt trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ quan trọng trong những năm gần đây. Washington lo ngại rằng Bắc Kinh đang sử dụng môi trường nghiên cứu của Hoa Kỳ để lách các biện pháp kiểm soát xuất khẩu và đã tăng cường giám sát nhằm ngăn chặn chính phủ Trung Quốc gây ảnh hưởng đến các trường đại học Hoa Kỳ hoặc chuyển giao công nghệ thông qua họ.

Tâm lý bảo vệ lẫn nhau này đang nhanh chóng mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn chục thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ đã gửi thư tới Bộ Nông nghiệp và Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng vào thứ Sáu, kêu gọi chính phủ giải quyết việc sử dụng máy bay không người lái nông nghiệp Trung Quốc của DJI tại các trang trại của Mỹ, tin rằng những máy bay không người lái này có thể được sử dụng để khởi động các cuộc tấn công, là một rủi ro an ninh đối với Hoa Kỳ.

DJI tự bảo vệ mình bằng cách nói rằng công ty không có mối quan hệ nào với quân đội Trung Quốc và máy bay không người lái của công ty thực sự giúp nông dân và doanh nghiệp Mỹ làm nông nghiệp một cách bền vững.

负责封口费案的曼哈顿地区检察官阿尔文.布拉格(Alvin Bragg)不反对延期宣布判决。

同日,美联储理事沃勒在圣母大学演讲时甚至表明,如果数据显示有必要,他将支持连续降息或是更大幅度的降息。他说,现在是时候在本月17日开始的美联储会议上降低利率目标区间,而且他不认为这一次降息会是最后一次。“随着通胀和就业接近我们的长期目标,劳动力市场正在放缓,一系列降息可能是适当的。”

佐治亚理工深圳学院是佐治亚理工学院和天津大学,在深圳市政府支持下,于2016年协议共同办理。目前在该校就读的约300名学生,据说仍可完成学位。

据报道,这项工作由美国国家安全顾问沙利文和他的副手在幕后操刀,几个月来,他们每周都召集脑力激荡会,并同国家安全委员会的经济专家讨论拟议基金的规模、结构、资金来源、领导层以及所须的监管措施等细节。

他誓言,要在一年内进行三项重大改革,包括政治改革、党内的监管改革以及日本民生问题。在经济上,他说将延续岸田政府的政策,不会阻碍彻底摆脱通货紧缩的进程。同时,要提高施政速度,支持中小企业,推动日本经济。还有要对养老金家庭和低收入家庭做出支持,以及加强地方上的补贴,应对物价飞涨。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền