Trung tâm Tin tức

Nhật Bản phát triển giống lúa chịu nhiệt để đối phó với tác động khắc nghiệt của khí hậu Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-03-07 23:20    Số lần nhấp chuột:105

(Reuters, Thành phố Kumagai) Thời tiết khắc nghiệt đã khiến vụ thu hoạch lúa năm ngoái thất bại và Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu gạo. Nhật Bản hiện đang phát triển các giống lúa chịu nhiệt mới với hy vọng nguồn cung gạo trong tương lai sẽ được bảo vệ khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt.

Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho biết tính đến tháng 6 năm nay, lượng gạo tồn kho tư nhân của Nhật Bản là 1,56 triệu tấn, đây là mức tồn kho cuối vụ thấp nhất kể từ khi dữ liệu so sánh được thu thập lần đầu tiên vào năm 1999. Người ta ước tính rằng đến năm 2100, sản lượng gạo của Nhật Bản sẽ giảm khoảng 20% ​​so với thế kỷ trước.

Tỉnh Saitama, nằm ở phía bắc Tokyo, là một trong những khu vực nóng nhất cả nước. Khu vực địa phương này hy vọng sẽ sử dụng khoa học và công nghệ để tránh tình trạng thiếu lương thực trong tương lai. Trung tâm Công nghệ Nông nghiệp Tỉnh Saitama thu thập hạt giống từ khắp Nhật Bản, sau đó gieo trồng và thụ phấn chéo. Trung tâm này đã phát triển một loại lúa chịu nhiệt có tên là "Emihokoro" (hay "Nụ cười tươi sáng") và đã được trồng thử nghiệm trên 31 cánh đồng lúa. trong năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ phát triển được nhiều giống chịu nhiệt hơn trong tương lai.

Yoshitaka Funakawa, một nông dân 73 tuổi tham gia kế hoạch trồng thử nghiệm, cho biết: “Thời tiết sẽ ngày càng nóng hơn. Nếu không có giống chịu nhiệt, trồng lúa sẽ là một công việc rất khó khăn. "

上星期五(9日)在印度东部城市加尔各答,一名31岁的女实习医生被发现满身是血,卧尸一家公立医院内。验尸报告证实她曾遭性侵,家属怀疑凶手不止一人。

他说:“是哈马斯,这个伊朗的代理人,在去年10月7日发动了这场战争。如果伊朗采取一些行动,在促成全面停火和释放人质协议的最佳时机进行破坏,那将是很讽刺的。”

布林肯预定当地时间星期六动身。这是以哈冲突去年10月7日爆发以来,他第九次访问中东。以色列总理内坦亚胡定星期一会见布林肯。

ĐÁ GÀ

卡富尔号最近与一艘意大利护卫舰在关岛附近海域,同美国航母林肯号举行联合军演;从加富尔号起飞的F-35隐形战斗机和AV-8B鹞式攻击机,进行了击落空中目标的演练。

在库尔斯克州的格卢什科沃区(Glushkovo),乌军炸毁了跨越谢伊姆河(Seym river)的一道桥梁。俄外交部星期五指乌军使用西方火箭弹来发动袭击,造成协助撤离平民的志愿者丧命。

Saitama, Nhật Bản Loại lúa chịu nhiệt "Emihokoro" (hay "Nụ cười tươi sáng") do trung tâm công nghệ nông nghiệp của quận phát triển đã được trồng thử nghiệm trên 31 cánh đồng lúa trong năm nay và hy vọng sẽ phát triển nhiều giống chịu nhiệt hơn trong tương lai. (Reuters)

Tháng 7 này ở Nhật Bản là tháng 7 nóng nhất từ ​​trước đến nay. Nhiệt độ cao sẽ cản trở sự kết tủa của tinh bột trong hạt gạo, khiến gạo có màu đục và có đốm trắng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài mà còn làm giảm giá trị thị trường của gạo. Naoto Ooka, giám đốc bộ phận nhân giống lúa tại Trung tâm công nghệ nông nghiệp tỉnh Saitama, chỉ ra rằng nếu gạo có độ bóng thấp và nhiều đốm trắng thì cấp độ của nó sẽ giảm, dẫn đến thu nhập của nông dân trồng lúa giảm.

ĐÁ GÀ

Tình trạng thiếu gạo đã đẩy giá gạo tăng mạnh. Số liệu lạm phát tháng 7 do Nhật Bản công bố vào tuần trước cho thấy giá gạo có mức tăng lớn nhất trong 20 năm. Tại một chuỗi siêu thị ở Tokyo, các kệ từng chứa các túi gạo giờ gần như trống rỗng. Hiromichi Akiba, tổng giám đốc tập đoàn siêu thị cho biết, những người bán buôn không thể thực hiện các đơn đặt hàng, đôi khi thậm chí không giao được một bao gạo.

Viện nghiên cứu BMI đã công bố một báo cáo trong tháng này cho biết các giống lúa mới sẽ có mặt vào tháng 9, điều này có thể tạm thời giảm bớt tình trạng thiếu gạo. Tuy nhiên, nguồn cung gạo khan hiếm dự kiến ​​sẽ kéo dài đến năm sau. và vụ thu hoạch lúa sắp tới vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng đe dọa.

Chính phủ Nhật Bản chỉ ra rằng việc chuyển sang sử dụng các giống lúa chịu nhiệt là một trong những biện pháp quan trọng nhất để ngăn chặn biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến thu hoạch lúa gạo.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền