Trung tâm Tin tức

Báo cáo: Kỳ vọng lạm phát của người dân địa phương cho thấy sự suy giảm không đồng đều và bất đồng |

ngày phát hành:2024-02-22 13:49    Số lần nhấp chuột:80

Bị ảnh hưởng bởi chính sách giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương toàn cầu và mức độ bất ổn cao trong môi trường chính sách và kinh tế toàn cầu, dự báo lạm phát chung của người dân Singapore trong năm tới cho thấy mức giảm không đồng đều và có những bất đồng về tình hình lạm phát.

Báo cáo Chỉ số lạm phát Singapore (SInDEx) do Tập đoàn DBS (DBS) và Viện Kinh tế tài chính Sim Kee Moon (SKBI) tại Đại học Quản lý Singapore cùng biên soạn cho thấy dự báo lạm phát chung của người dân địa phương đã tăng từ một cuộc khảo sát vào tháng 3 là 4,0%, giảm xuống 3,8% vào tháng 6.

Cuộc khảo sát này đã phỏng vấn khoảng 500 người để phản ánh dự đoán của các hộ gia đình địa phương về tỷ lệ lạm phát chung trong năm tới. Kỳ vọng lạm phát chung của người tiêu dùng vẫn có xu hướng giảm chậm, nhưng dự báo lạm phát quý hai vẫn trên mức trung bình 3,4% kể từ khi chỉ số này ra đời vào quý 3 năm 2011.

Không bao gồm chỗ ở và phương tiện đi lại cá nhân, dự báo của người dân địa phương về tỷ lệ lạm phát cơ bản trong năm tới đã giảm từ 5% trong tháng 3 năm nay xuống 4% trong tháng 6. Tuy nhiên, bất chấp kỳ vọng lạm phát chung và áp lực chi phí sinh hoạt giảm, những người được hỏi vẫn kỳ vọng tổng chi tiêu sẽ tăng nhẹ trong 12 tháng tới.

另一种方式是通过选择性减资(selective capital reduction)退市。护肤及保健品公司全美世界(Best World International)就是通过这种方式退市。它最初的要约价为每股2.50元,之后进一步提高至2.56元。

在外汇市场,美元汇率基本上涨,欧元和英镑兑美元汇率一度跌0.2%和0.13%,至1欧元兑1.0888美元和1英镑兑1.2973美元。美元兑新元汇率一度涨0.18%,至1美元兑1.3433新元。

ĐÁ GÀ

业内人士提醒,全球变暖及降雪量变化可能导致滑雪胜地房产需求和价值波动,建议买家考虑海拔更高位置,并且不单依赖冬季旅游热度的地区。

Về mặt tiền lương, theo cuộc khảo sát tháng 6, khoảng 8,9% số người được hỏi dự kiến ​​mức lương sẽ bị cắt giảm hơn 5% trong năm tới, cao hơn một chút so với mức 7,8% trong tháng 3. Dự báo mức tăng lương trung bình không thay đổi, dao động từ 1% đến 5%.

Taimur Baig, nhà kinh tế trưởng tại DBS Group, cho biết: "Với sự kết hợp giữa chính sách tiền tệ thắt chặt và điều kiện nguồn cung thuận lợi, lạm phát chung và lạm phát cơ bản đã suy yếu đáng kể trong năm qua và kỳ vọng của người dân. Chúng tôi hoan nghênh những diễn biến thuận lợi này." vì chúng giúp giảm bớt những khó khăn mà người dân phải đối mặt về chi phí sinh hoạt trong những năm gần đây.”

Mặt khác, báo cáo khảo sát cho thấy những người trả lời rất lạc quan về chi phí sinh hoạt. Có những ý kiến ​​khác nhau về mức độ lạm phát. sẽ trông như thế nào trong năm tới. Khoảng 45,2% tin rằng lạm phát sẽ giảm vào giữa năm sau, trong khi 45,4% tin rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tăng.

ĐÁ GÀ

Điều này cho thấy mức độ bất ổn cao trong nền kinh tế toàn cầu cũng như môi trường chính sách và các xung đột sẽ tiếp tục diễn ra trong năm tới, dẫn đến những thành kiến ​​và khác biệt về nhận thức giữa người tiêu dùng.

Những người trả lời tin rằng chính sách của ngân hàng trung ương là yếu tố chính ảnh hưởng đến xu hướng lạm phát

Những người trả lời tin rằng lạm phát sẽ giảm bao gồm việc ngân hàng trung ương duy trì lãi suất cao (36%) và tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại (32%). . ); những lý do chính được những người được hỏi tin rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tăng lên là do tác động của lãi suất cao được duy trì bởi ngân hàng trung ương của các nền kinh tế lớn (29%), cũng như xung đột giữa Hamas và Israel, Ukraine và Nga, sự bất ổn về địa chính trị. (24%).

Aurobindo Ghosh, trợ lý giáo sư tài chính tại Đại học Mới, người đứng đầu cuộc khảo sát, cho biết hai nhóm có quan điểm khác nhau đã trích dẫn các chính sách của ngân hàng trung ương toàn cầu, tức là "lãi suất quốc tế sẽ được duy trì ở mức cao hơn trong một thời gian dài." thời gian dài hơn” là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến xu hướng lạm phát. Sự thiên vị nhận thức này đã khiến các nhà hoạch định chính sách ngừng nỗ lực bình thường hóa lãi suất và chờ đợi thêm dữ liệu để tránh một đợt lạm phát tồi tệ khác. Đây là lý do tại sao Cơ quan tiền tệ Singapore duy trì lập trường chính sách thắt chặt tiền tệ.

Cơ quan tiền tệ Singapore đã dự đoán vào tháng 6 rằng tỷ lệ lạm phát chung và lạm phát cơ bản của đất nước tôi sẽ ở mức trung bình từ 2,5% đến 3,5% trong năm nay.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền