Trung tâm Tin tức

Lạm phát cơ bản giảm xuống 2,9% trong tháng 6, thấp hơn dự kiến, thấp nhất kể từ tháng 3/2022 Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-12 00:18    Số lần nhấp chuột:158

Nhờ lạm phát vận tải tư nhân giảm đáng kể, tỷ lệ lạm phát chung của Singapore giảm xuống 2,4% trong tháng 6; tỷ lệ lạm phát cơ bản cũng phá vỡ thời kỳ ổn định kéo dài 3 tháng và giảm xuống 2,9%. Các hộ gia đình Singapore cũng phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát chung trong nửa đầu năm thấp hơn so với nửa cuối năm ngoái, ở mức 2,9%.

Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) mới nhất do Cơ quan tiền tệ Singapore và Bộ Thương mại và Công nghiệp công bố vào thứ Ba (23 tháng 7) cho thấy tỷ lệ lạm phát chung của Singapore đã giảm từ 3,1% xuống 2,4% trong tháng 6 vào tháng 5, thấp hơn mức dự báo trung bình là 2,8% của Bloomberg.

Tỷ lệ lạm phát cơ bản, không bao gồm vận chuyển cá nhân và chỗ ở, là 2,9%, cũng thấp hơn dự báo 3% của Bloomberg. So với tháng trước, tỷ lệ lạm phát cơ bản của nước tôi trong tháng 6 không thay đổi so với tháng 5, trong khi tỷ lệ lạm phát chung giảm 0,2%.

Nhà kinh tế trưởng Lin Xiuxin của Tập đoàn Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại đã chỉ ra rằng tỷ lệ lạm phát chung trong tháng 6 là thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2021 và tỷ lệ lạm phát cơ bản cũng thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2022, cho thấy rằng đã có những tiến bộ đáng kể đạt được tiến bộ trong việc chống lạm phát.

Bà chỉ ra rằng lý do chính khiến lạm phát giảm trong tháng 6 là do lạm phát vận tải tư nhân, lạm phát bán lẻ và hàng hóa khác cũng như lạm phát dịch vụ đều giảm.

报告指出,去年发行额大幅增加,是因为在新加坡的国际企业,为亚洲的营运和业务拓展进行融资。

ĐÁ GÀ

在三幅地当中,坎贝拉弯(Canberra Crescent)吸引三方竞投,反应最热烈,不过分析师普遍认为出价略显保守。

金管局星期四(7月18日)发布2023/2024年报,同时作出上述宣布。金管局将在FSTI 3.0计划下,设立一个与量子科技有关的子计划。

Azalea星期四(7月18日)发布文告,截至7月17日中午12时,A1级债券收到2万7287份有效申请,认购金额超过7亿6300万新元;A2级债券收到9894份有效申请,认购金额超过1亿9400万美元。它们的认购率分别为2.9倍和3.9倍。

谢啇真说:“我们计划与业界接洽,针对当局的监管期望进行澄清,帮助业界更一致地达到反洗钱要求。我们也支持和欢迎业界制定最佳实践方案。”

Trong số đó, tỷ lệ lạm phát trong giao thông vận tải tư nhân đã giảm đáng kể từ 2,8% trong tháng 5 xuống mức âm 0,7% trong tháng 6 do giá ô tô và xe máy giảm cũng như giá xăng tăng chậm lại. Lạm phát bán lẻ và hàng hóa khác giảm xuống 0,5% trong tháng 6 từ mức 1,5% trong tháng 5, lạm phát dịch vụ giảm xuống 3,4% trong tháng 6 từ mức 3,6% trong tháng 5 và lạm phát nhà ở giảm xuống 3,3% từ 3,4%.

Tỷ lệ lạm phát lương thực, điện và khí đốt tự nhiên không thay đổi trong tháng 6, lần lượt ở mức 2,8% và 6,9%.

Bộ Thương mại và Công nghiệp và Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã chỉ ra rằng trong những tháng gần đây, giá năng lượng và hầu hết các mặt hàng thực phẩm trên toàn cầu tương đối ổn định và áp lực chi phí nhập khẩu tiếp tục giảm. Khi vận tải hàng không và khách sạn toàn cầu dần dần khôi phục nguồn cung, lạm phát dịch vụ liên quan đến du lịch nước ngoài sẽ chậm hơn nữa.

Cùng với việc tỷ giá hối đoái của đồng đô la Singapore tăng lên và thị trường lao động hạ nhiệt, lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm dần trong thời gian còn lại của năm nay và sẽ chậm lại đáng kể trong quý 4. Lạm phát chung cũng sẽ tiếp tục ở mức vừa phải khi giấy chứng nhận quyền sở hữu (COE) và nguồn cung nhà ở tăng lên.

Các cơ quan chức năng xem xét phạm vi dự báo về tỷ lệ lạm phát chung

Bộ Thương mại và Công nghiệp và Cơ quan tiền tệ chỉ ra rằng tỷ lệ lạm phát cơ bản trong cả năm dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng từ 2,5% đến 3,5%. Loại trừ tác động của việc tăng thuế tiêu dùng, dự kiến ​​​​sẽ nằm trong khoảng từ 1,5% đến 2,5%, nhưng phạm vi dự báo tỷ lệ lạm phát chung cả năm đang được xem xét và sẽ được cập nhật trong tuyên bố chính sách tiền tệ công bố vào thứ Sáu. (thứ 26).

Lin Xiuxin cho biết rằng do tỷ lệ lạm phát chung giảm nhanh hơn dự kiến ​​trong tháng 6 nên dự báo lạm phát chung cho cả năm của cô đã giảm xuống 2,6% so với mức 2,8% trước đó. Dự báo tỷ lệ lạm phát cơ bản cả năm giảm nhẹ xuống 3% từ mức 3,1%.

ĐÁ GÀ

Bloomberg chỉ ra rằng tốc độ tăng giá chậm lại mang lại cho các nhà hoạch định chính sách nhiều không gian hơn để duy trì các chính sách tiền tệ có lợi cho tăng trưởng kinh tế. Cơ quan tiền tệ dự kiến ​​sẽ duy trì xu hướng tăng giá của đồng đô la Singapore trong tuyên bố chính sách tiền tệ tháng 7 nhằm hạn chế lạm phát nhập khẩu. Lạm phát cơ bản là vấn đề chính được xem xét trong chính sách tiền tệ của HKMA.

Xu Junjie, phó nhà kinh tế tại United Oversea Bank, tin rằng Cơ quan tiền tệ sẽ đợi đến tuyên bố chính sách tiền tệ tháng 10 để nới lỏng chính sách tiền tệ bằng đồng đô la Singapore, nhưng "không thể loại trừ hoàn toàn khả năng điều chỉnh trong tháng 7 ."

Cục Thống kê: Các hộ gia đình có thu nhập cao phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát thấp nhất trong nửa đầu năm

Mặt khác, Cục Thống kê Singapore cùng ngày đã công bố rằng tỷ lệ lạm phát chung của các hộ gia đình địa phương trong nửa đầu năm là 2,9%, thấp hơn mức 4,1% của nửa cuối năm ngoái. Trong số đó, các hộ gia đình có thu nhập cao phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát thấp hơn ở mức 2,7%, trong khi các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát lần lượt là 3,1% và 2,9%.

Sau khi khấu trừ tiền thuê nhà ước tính của chủ sở hữu nhà ở (OOA), các hộ gia đình có thu nhập cao vẫn phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát tương đối thấp là 2,6%. Tỷ lệ lạm phát mà các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình phải đối mặt lần lượt là 2,9% và 2,8%.

Các cơ quan chức năng giải thích rằng thực phẩm, bệnh viện và dịch vụ ngoại trú chiếm tỷ lệ nhỏ hơn trong cơ cấu tiêu dùng của các hộ gia đình có thu nhập cao và do đó việc tăng giá này sẽ ít tác động hơn đến các hộ gia đình có thu nhập cao, nhưng đối với các hộ gia đình có thu nhập thấp. - và các hộ gia đình có thu nhập trung bình có tác động lớn hơn.

Cục Thống kê chia các gia đình địa phương thành 20% có thu nhập thấp nhất, 60% có thu nhập trung bình và 20% có thu nhập cao nhất dựa trên thu nhập gia đình.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền