Trung tâm Tin tức

70% người trung niên và người già ở Hàn Quốc mong muốn được làm việc đến tuổi 73,3 Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-02-07 02:17    Số lần nhấp chuột:83

Hàn Quốc là quốc gia có tình trạng dân số nghiêm trọng nhất thế giới trong nhiều năm qua. Theo một khảo sát, trong số gần 16 triệu người trung niên và người cao tuổi ở Hàn Quốc trong độ tuổi từ 55 đến 79, có khoảng 70% muốn tiếp tục làm việc và độ tuổi nghỉ hưu trung bình mà họ mong muốn là 73,3 tuổi.

Hiện tượng này phản ánh thực tế rằng Hàn Quốc đang nhanh chóng bước vào một xã hội siêu già hóa. Trong số các quốc gia thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Hàn Quốc có tỷ lệ nghèo ở người cao tuổi cao nhất. dẫn đến nhiều người cao tuổi phải làm việc nhiều năm hơn để duy trì cuộc sống.

Cơ quan Thống kê Hàn Quốc gần đây đã công bố "Kết quả khảo sát bổ sung dành cho người cao tuổi trong Khảo sát dân số hoạt động kinh tế tháng 5", cho thấy dân số trung niên và người cao tuổi (55 đến 79 tuổi) vào tháng 5 năm nay là 15,983 triệu người, tăng 502.000 người so với cùng kỳ năm trước, chiếm 35,1% dân số trên 15 tuổi. Số người trung niên và người già có việc làm là 9,436 triệu người, số người thất nghiệp là 247.000 người và tổng dân số hoạt động kinh tế tăng lên 9,683 triệu người.

Tỷ lệ tham gia hoạt động kinh tế của người trung niên và người cao tuổi tăng 0,4 điểm phần trăm so với một năm trước, đạt 60,6%. Tỷ lệ việc làm là 59,0%, tăng 0,1 điểm phần trăm so với năm ngoái. Đây cũng là kỷ lục cao nhất trong lịch sử.

THỂ THAO

Ngoài ra, 69,4% người trung niên và người cao tuổi bày tỏ mong muốn tiếp tục làm việc, tăng 0,9 điểm phần trăm so với năm ngoái. Những lý do chính bao gồm “hỗ trợ chi phí sinh hoạt” (55,0%) và “vui vẻ trong công việc” (35,8%). Độ tuổi trung bình họ muốn làm việc là 73,3 tuổi, tăng 0,3 năm so với năm ngoái.

Xét về tiêu chí lựa chọn công việc, khối lượng công việc và thời gian là những yếu tố được nam và nữ ưu tiên. Về mức lương, nam giới hy vọng mức lương hơn 3 triệu won (khoảng 2.930 đô la Singapore), trong khi phụ nữ mong muốn mức lương từ 1 triệu đến 1,5 triệu won.

Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe và phúc lợi xã hội tăng trưởng nhanh chóng, số lượng nhân viên trong ngành chăm sóc sức khỏe và phúc lợi xã hội đã tăng lên 1,21 triệu, tăng 126.000 so với một năm trước, chiếm 12,8% của những người làm việc ở độ tuổi trung niên và người già. Tỷ lệ này lần đầu tiên vượt nông, lâm nghiệp và thủy sản (12,4%), đứng đầu trong tất cả các ngành.

预料将代表民主党竞选总统的哈里斯说,她与内坦亚胡的会谈“直率而有建设性”。她说:“我清楚表明了我对那里(加沙)严峻人道主义形势的严正关切。”

哈里斯星期四在休士顿对最大教师工会讲话时承诺将为未来而战,她也猛烈攻击特朗普主张的极端主义正威胁美国得之不易的自由。

据路透社查阅的招标文件,以及对美澳国防官员进行的访谈,美国已悄然开始在澳洲北部投入数亿美元建造设施,为美军的B-52轰炸机、F-22隐形战斗机、加油机和运输机提供支持。

按产业分类来看,由于良好的气象条件,农林渔业增长了1%;制造业方面,轻工业和重化学工业均增长了5.9%;建筑业则以居住用建筑为中心,增长了8.2%。

哈里斯有两个继子女,科尔和艾拉,是她丈夫道格·埃姆霍夫和他第一任妻子所生。孩子的母亲克斯廷·埃姆霍夫在致美国有线电视新闻网(CNN)的声明说,十多年来,哈里斯“一直与道格和我一起抚养孩子”。她说:“很感激她为其中的一员。”

Được biết, tính đến năm 2020, tỷ lệ nghèo ở người cao tuổi ở Hàn Quốc lên tới 40,4%, đứng đầu trong số các nước thành viên OECD. Tính đến năm 2021, tỷ lệ có việc làm của người trên 65 tuổi là 34,9%, cũng đứng đầu trong số các nước thành viên OECD.

Phân tích cho rằng nguyên nhân chính khiến tỷ lệ người cao tuổi có việc làm cao ở Hàn Quốc có liên quan đến tỷ lệ thay thế thu nhập thấp trong xã hội. Tỷ lệ thay thế thu nhập thấp đề cập đến tỷ lệ thu nhập sau khi nghỉ hưu trên thu nhập trước khi nghỉ hưu thấp hơn.

Vì hệ thống an ninh lương hưu của Hàn Quốc tương đối yếu nên lương hưu và phúc lợi xã hội không đủ để duy trì nhu cầu sống cơ bản của người cao tuổi. Nhiều người cao tuổi phải tiếp tục làm việc để bổ sung thu nhập và duy trì chất lượng cuộc sống.

Ngoài ra, khi tốc độ già hóa ở Hàn Quốc tăng nhanh, nhu cầu về lao động lớn tuổi trên thị trường lao động cũng tăng tương đối, điều này càng thúc đẩy xu hướng người cao tuổi tiếp tục làm việc.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền