Trung tâm Tin tức

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ kiện TikTok vì thu thập trái phép dữ liệu trẻ em Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-01-12 12:12    Số lần nhấp chuột:134

(Tin tức toàn diện về San Francisco) Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã kiện TikTok, cho rằng ứng dụng này vi phạm luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em và thu thập thông tin cá nhân của trẻ em mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã đệ đơn kiện dân sự lên tòa án liên bang California vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 8), cáo buộc TikTok vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em (COPPA). Luật cấm các trang web thu thập thông tin cá nhân của trẻ em dưới 13 tuổi mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

Khiếu nại cáo buộc rằng TikTok đã đạt được thỏa thuận với FTC về các vấn đề quyền riêng tư của trẻ em vào năm 2019 nhưng sau đó liên tục vi phạm luật. Ngay cả đối với tài khoản Chế độ trẻ em được tạo cho người dùng dưới 13 tuổi, nền tảng này vẫn thu thập địa chỉ email và thông tin cá nhân khác.

Đơn khiếu nại nêu rõ rằng người đánh giá TikTok chỉ dành trung bình từ 5 đến 7 giây để xem từng tài khoản để xác định xem tài khoản đó có thuộc về trẻ em hay không. Đơn khiếu nại cáo buộc TikTok đã thu thập nhiều thông tin hơn mức cần thiết và chia sẻ dữ liệu với các đối tác như Meta.

Ngoài ra, TikTok còn gây khó khăn cho phụ huynh khi xin xóa tài khoản của con mình và chưa thực hiện bất kỳ biện pháp nào để đảm bảo rằng trẻ em không thể tạo tài khoản mới ngay lập tức.

被俄罗斯关押了491天的格尔什科维奇落地后,微笑地告诉记者,回家的感觉还不错。据报,几名获释囚犯接下来将前往得克萨斯州一家陆军医疗中心接受医疗评估和护理。

新航发言人星期五(8月2日)答复《联合早报》问询时说,从当天新加坡时间凌晨1时30分起,所有新航和酷航的客机都停止飞过伊朗空域,改用替代航线。没有航班受影响而取消,新航也会根据情况调整航线。

前澳洲空军司令宾斯金负责监督此事的调查工作。星期五(8月2日)解密发布的报告指出,以色列的无人机发现车队一些安保人员携带枪支,军队随后标记三辆车为可疑车辆。车辆很快就连续被击中。

伊朗星期四(8月1日)为哈尼亚举行葬礼游行,成千上万的德黑兰民众手持哈尼亚的海报和巴勒斯坦国旗参加仪式,伊朗最高领袖哈梅内伊带领群众为哈尼亚祈祷。

民主党全国委员会发布声明说,在签署请愿书的代表中,哈里斯赢得99%代表的支持。委员会主席哈里森说:“我们的代表肩负着重要的责任和机会,未来几天将为哈里斯副总统投下历史性的选票,确保她今年11月出现在每个州的选票上。”

内坦亚胡星期三(7月31日)向全国发表电视讲话时说:“自空袭贝鲁特以来,我们面对着来自四面八方的威胁。我们已做好应对任何情况的准备,并将团结一致,坚决对抗任何威胁。”

Chủ tịch FTC Lena Khan cho biết trong tuyên bố: "TikTok đã cố tình và liên tục vi phạm quyền riêng tư của trẻ em và đe dọa sự an toàn của hàng triệu trẻ em trên khắp đất nước".

ĐÁ GÀ

FTC yêu cầu TikTok thu thập dữ liệu không đúng cách Hành vi này có thể bị phạt lên tới 51.744 đô la Mỹ (khoảng 68.670 đô la Singapore) cho mỗi lần vi phạm mỗi ngày. Điều này có nghĩa là nếu chính phủ Mỹ thắng kiện, tổng số tiền phạt mà TikTok phải đối mặt có thể lên tới hàng trăm triệu USD.

TikTok phủ nhận các cáo buộc của Hoa Kỳ và khẳng định thực hiện các biện pháp bảo vệ trẻ em

TikTok tuyên bố rằng họ không đồng tình với các cáo buộc nêu trên, cho rằng nhiều cáo buộc trong số đó có liên quan đến các sự kiện và thông lệ trong quá khứ và trên thực tế là không chính xác hoặc có đã được xử lý. Công ty cũng đã thực hiện các biện pháp bảo vệ để đảm bảo trải nghiệm người dùng phù hợp với lứa tuổi và đã xóa tài khoản của những người dùng bị nghi ngờ là chưa đủ tuổi vị thành niên.

Người phát ngôn của TikTok cho biết: "Chúng tôi tự hào về những nỗ lực bảo vệ trẻ em và chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật cũng như cải thiện nền tảng này".

TikTok có khoảng 170 triệu người dùng ở Hoa Kỳ Một người dùng hiện đang thách thức luật của chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu công ty mẹ TikTok là ByteDance phải bán tài sản của TikTok tại Hoa Kỳ. Luật liên quan yêu cầu ByteDance phải bán tài sản của TikTok tại Hoa Kỳ trước ngày 19 tháng 1 năm sau, nếu không TikTok sẽ bị cấm hoạt động tại Hoa Kỳ.

Harris và Trump lần lượt mở tài khoản TikTok

Phó Tổng thống Mỹ Harris, người dự kiến ​​sẽ thay mặt Đảng Dân chủ tranh cử tổng thống vào tháng 11, vừa chính thức mở tài khoản TikTok vào ngày 25/7. Chiến dịch tranh cử của cô nói với trang tin tức Axios của Hoa Kỳ trong tuần này rằng Harris không có ý định cấm TikTok mà muốn thay đổi quyền sở hữu.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Trump cũng tham gia TikTok vào tháng 6 và tuyên bố rằng ông sẽ không bao giờ ủng hộ việc cấm TikTok.

ĐÁ GÀ

Tuy nhiên, 21 tiểu bang của Hoa Kỳ và hơn 50 nhà lập pháp đã ủng hộ cáo buộc của Bộ Tư pháp đối với TikTok vào thứ Sáu. Trong các tài liệu gửi lên Tòa phúc thẩm, họ tin rằng TikTok thực sự gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và quyền riêng tư của người tiêu dùng. .

Họ nói trong tài liệu: "Việc cho phép TikTok tiếp tục hoạt động ở Hoa Kỳ mà không cắt đứt quan hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ khiến người Mỹ có nguy cơ bị Đảng Cộng sản Trung Quốc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của họ."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền