Trung tâm Tin tức

Harris được xác nhận sẽ tranh cử vào Đảng Dân chủ và dự kiến ​​sẽ chọn người tranh cử vào tuần tới |

ngày phát hành:2024-01-19 11:24    Số lần nhấp chuột:94

(Tin tức toàn diện về Washington) Phó Tổng thống Hoa Kỳ Harris đã nhận đủ số phiếu đại biểu của đảng trong cuộc bỏ phiếu trực tuyến của Đảng Dân chủ để vượt qua ngưỡng đề cử tổng thống của Đảng Dân chủ. Cô ấy dự kiến ​​​​sẽ sớm chọn được người đồng hành cùng nhau và cùng nhau xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên tại Philadelphia vào tuần tới.

Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ sẽ bắt đầu quá trình bỏ phiếu trực tuyến vào ngày 1 tháng 8 (Thứ Năm) để đề cử các ứng cử viên tổng thống. Cuộc bỏ phiếu trực tuyến với sự tham gia của khoảng 4.700 đại diện các đảng dự kiến ​​kết thúc vào 18h ngày 5/8 và kết quả chính thức sẽ được công bố sau.

Một ngày rưỡi sau khi cuộc bỏ phiếu bắt đầu, Harrison, chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ, thông báo rằng Harris đã nhận được 2.350 phiếu bầu của đại biểu đảng, đủ để đảm bảo được đề cử. Harris, 59 tuổi, là ứng cử viên duy nhất trong cuộc bỏ phiếu trực tuyến kéo dài 5 ngày.

THỂ THAO

Harrison nói rằng sự ủng hộ dành cho Harris đã vượt quá đa số và sẽ trở thành ứng cử viên Đảng Dân chủ sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc vào ngày 5 tháng 8.

Bỏ phiếu trực tuyến đánh dấu sự ra mắt chính thức của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ năm 2024; tuy nhiên, theo thủ tục, Harris sẽ không chính thức chấp nhận đề cử cho đến khi hàng nghìn thành viên cấp cơ sở của Đảng Dân chủ tham dự đại hội trực tiếp tại Chicago vào ngày 19 tháng 8. Với tư cách là ứng cử viên tổng thống, ông sẽ cạnh tranh với đảng Cộng hòa Trump cho chức tổng thống vào tháng 11. Cuộc biểu tình ở Chicago được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 22.

Đảng Dân chủ tiến hành bỏ phiếu trực tuyến trước để xác định ứng cử viên tổng thống của đảng càng sớm càng tốt nhằm tạo đà cho cuộc bầu cử. Sau khi xác nhận rằng bà đã nhận được đủ sự ủng hộ trong đảng, Harris nói: "Chúng tôi chắc chắn sẽ thắng cuộc bầu cử này."

Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã tuyên bố vào ngày 21 tháng 7 rằng ông sẽ rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống và thay vào đó sẽ ủng hộ cấp phó của mình. Ứng cử viên Harry Si. Harris nhanh chóng nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các đảng viên Đảng Dân chủ và không ai thách thức bà trong việc đề cử đảng.

Biden nói trên nền tảng mạng xã hội X rằng ông vô cùng tự hào khi Harris được xác nhận được đề cử. Chiến dịch tranh cử của Harris cũng đã bổ sung thêm ba cố vấn cấp cao vào đội hình của mình, trong đó có một chiến lược gia đã giúp cựu Tổng thống Obama giành chiến thắng trong hai cuộc bầu cử tổng thống.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Harris (hàng trên, bên trái) đã gặp gỡ các ứng cử viên tiềm năng để tranh cử chức phó vào cuối tuần qua. Họ là Thống đốc Pennsylvania Shapiro (hàng trên, từ giữa), Thống đốc Kentucky Beshear, Thống đốc Minnesota Walz (hàng dưới, từ trái), Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Arizona Kelly và Bộ trưởng Giao thông Vận tải Buttigieg. (AFP)

Sau khi Harris giành được đề cử của Đảng Dân chủ, Trump tiết lộ rằng ông đã chấp nhận đề nghị của Fox News về việc tổ chức một cuộc tranh luận tranh cử với Harris ở Pennsylvania vào ngày 4 tháng 9.

Trump và Biden ban đầu dự kiến ​​tổ chức cuộc tranh luận tranh cử lần thứ hai vào ngày 10 tháng 9 trên đài truyền hình American Broadcasting Corporation (ABC). Sau khi Harris nhậm chức, bà bày tỏ sẵn sàng chấp nhận đề xuất của Fox về một cuộc tranh luận trên truyền hình. Trump đã chậm chấp nhận thách thức tranh luận với Harris với lý do ông đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò và cử tri đã biết quan điểm của ông và Harris trong nhiều vấn đề khác nhau.

Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ đã tung ra một quảng cáo mới vào thứ Sáu nhằm chế giễu nỗi sợ hãi của Trump khi tranh luận với Harris, đặc biệt là quan điểm của Trump về việc phá thai.

THỂ THAOHarris chọn phó đối tác của mình

Một trong những nhiệm vụ quan trọng tiếp theo của Harris là chọn người tranh cử phó tổng thống của mình. Trong nỗ lực thu hút một lượng cử tri rộng lớn hơn, bà được cho là đã lập ra một nhóm chủ yếu là đàn ông da trắng.

"The Washington Post" dẫn lời những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng Harris đã thu hẹp phạm vi ứng viên tiềm năng xuống còn sáu người và sẽ phỏng vấn từng người một vào cuối tuần này. Cô ấy dự kiến ​​​​sẽ đưa ra lựa chọn của mình vào thứ Hai, ngày hôm sau sẽ xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng cùng cấp phó của mình ở Philadelphia.

Theo báo cáo, sáu ứng cử viên mà Harris đang xem xét bao gồm Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear, Thống đốc bang Illinois J.B. Pritzker, Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ tại bang Arizona Mark Kelly.

世界银行上月预测2024年全球经济将三年来首次稳定增长,增长预期从2.4%上调至2.6%。不过世行警告,到2026年,总体产出仍将远低于疫情前水平。

据《菲律宾星报》报道,浮油面积已较两天前扩大逾两倍,目前估计在马尼拉湾延伸12公里至14公里。

特朗普的竞选团队过后还发声明说,特朗普承诺,若他重返白宫,将尽一切努力为中东带来和平,并打击美国大学校园的反犹太主义。

另外,加州以北的俄勒冈州亨廷顿附近的山火已烧毁1600平方公里的土地,面积超过两个新加坡。本月17日闪电引发了这场大火,干旱的天气,加上每小时100公里的强风让火势快速扩散,烧毁林地和牧场。截至星期五,火势只有两成受到控制。

万斯是在2021年竞选参议员时,在一次访谈中说,不能把国家交给没有孩子的副总统哈里斯等民主党人。这段视频最近再被热传。

Các đại diện của Beshear, Shapiro và Buttigieg xác nhận rằng họ đã hủy các chuyến đi đã lên kế hoạch vào cuối tuần này. Reuters trích dẫn tin tức cho biết Harris đã có cuộc gặp riêng với Buttigieg vào thứ Sáu, kéo dài khoảng 90 phút.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền