Trung tâm Tin tức

Tổng thống Pháp Macron tìm cách phá vỡ bế tắc chính trị ở Pháp

ngày phát hành:2023-12-31 19:39    Số lần nhấp chuột:67

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã yêu cầu quốc hội đàm phán về một liên minh rộng rãi gồm các “thể chế cộng hòa” của Pháp. Ông hy vọng có thể chấm dứt tình trạng bế tắc sau một cuộc bầu cử chóng vánh mà không có kết quả rõ ràng. Macron nói: “Tôi yêu cầu tất cả các lực lượng chính trị tự nhận mình trong các thể chế cộng hòa, nhà nước pháp quyền, nền dân chủ nghị viện, định hướng châu Âu và bảo vệ nền độc lập của Pháp bắt đầu một cuộc đối thoại chân thành và công bằng để xây dựng một đa số vững chắc, theo định nghĩa, đa nguyên”. liên minh.” Sự sắp xếp này dường như được thiết kế để loại trừ cuộc mít tinh toàn quốc cực hữu của Marine Le Pen. Nó cũng gián tiếp loại trừ tác phẩm France Unbowed (LFI) của nhà kích động cực tả Jean-Luc Melenchon. Insouciant France có đại diện đông đảo trong liên minh Mặt trận Nhân dân Mới (NFP) cánh tả. Vào thứ Tư, Mặt trận Nhân dân Mới có nhiều ghế nhất trong Quốc hội. Nhóm trung dung của Macron đứng thứ hai, và National Rally đứng thứ ba. Mặc dù Macron, theo quy ước, yêu cầu nhóm nghị sĩ lớn nhất thành lập chính phủ, nhưng theo hiến pháp, ông không có nghĩa vụ phải làm như vậy. Eric nói: “Điều tốt nhất mà ông ấy (Macron) có thể làm cho đất nước trong giai đoạn này là đưa nhóm giành được nhiều ghế nhất - Mặt trận Bình dân Mới lên nắm quyền. Bất kỳ hành vi lẩn tránh nào khác sẽ là một vấn đề thực sự và nguy hiểm cho nền dân chủ ”. Charquerel, một thành viên của Mặt trận Nhân dân Mới. Chính phủ của Thủ tướng Gabriel Attal sẽ vẫn nắm quyền khi Thế vận hội Paris đến gần. Nhóm trung dung của Attar trong quốc hội đang tìm kiếm người kế nhiệm ông. Cánh tả của Pháp, khối lớn nhất trong Quốc hội, muốn đề cử thủ tướng mới. Mélenchon nói trên mạng xã hội: “Tổng thống từ chối công nhận kết quả tại thùng phiếu, điều này đã giúp Mặt trận Bình dân Mới dẫn đầu về số phiếu và số ghế”. Trước khi bức thư được công bố hôm thứ Tư, ông Macron đã giữ im lặng kể từ cuộc bầu cử và tới Hoa Kỳ dự hội nghị thượng đỉnh NATO. Liên minh Mặt trận Bình dân Mới cánh tả rộng rãi cho biết họ sẽ đề xuất một ứng cử viên cho chức thủ tướng vào cuối tuần. Bất kỳ ứng cử viên nào cũng phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trong quốc hội.

美国空军计划在未来几年内升级驻扎在日本基地的80多架战斗机,作为一项耗资100亿美元的计划的一部分,该计划旨在使其在日本的部队现代化。 美国国防部上周宣布了这一计划,称该计划旨在加强美日同盟,并加强在印太地区的威慑力。 “这是一次必要的升级,已经计划了一段时间。结合日本自己的投资,这将有助于维持盟国与中国在空军现代化方面的进展之间一定程度的空中力量平衡,”美国笹川和平基金会美日NEXT联盟倡议高级主任詹姆斯·肖夫(James Schoff)说. “如果没有它,美国威慑能力的可信度将大大削弱,这可能导致北京怀疑美国对保护台湾海峡现状的认真态度,并促使中国采取更具侵略性的行为,”肖夫说。 台湾国防部表示,星期三在台湾附近发现了37架中国飞机,当时它们正前往西太平洋与航母山东舰进行演习。 中国的喷气式飞机和军舰经常在自治的台湾岛周围进行危险的演习,北京声称台湾是自己领土的一部分。 美国前印太地区司令约翰·阿奎利诺(John Aquilino)今年3月对参议院军事委员会(Senate Armed Services Committee)表示,中国可能很快成为世界上最大的空军。 中国目前是世界第三大空中强国,仅次于美国和俄罗斯。 根据五角大楼2023年关于中国军事力量的报告,中国迅速的军事现代化努力使其拥有3150多架飞机,其中约2400架是作战机,包括战斗机、战略战术轰炸机和攻击机。 中国驻华盛顿大使馆发言人刘鹏宇星期一对美国之音表示,“美日关系不应针对或损害其他国家的利益,也不应破坏地区和平与稳定。” 哈德逊研究所(Hudson Institute)高级研究员詹姆斯·普兹斯图普(James Przystup)说,除了保护台湾外,包括先进的F-35战机在内的升级,还将帮助驻日美军威慑朝鲜并保卫日本的西南诸岛。

ĐÁ GÀ

本届北约峰会7月9日开始,11日结束。与韩国、澳大利亚和新西兰等其他三个印太国家一样,这是自乌克兰战争以来,日本领导人连续第三年出席北约峰会。岸田文雄在新闻稿中表示,在庆祝北约成立75周年的峰会上,“我将与我的同行们重申对欧洲-大西洋和印度-太平洋安全不可分割的认知。我也打算借此机会巩固北约与包括日本在内的印太伙伴之间的持续合作关系。”



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền