Trung tâm Tin tức

Đối mặt với mối đe dọa từ Nga, Đức tăng cường hệ thống phòng không Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-02-27 03:11    Số lần nhấp chuột:185

(Berlin General News) Đức đã bắt đầu tăng cường khả năng phòng không của mình vào thứ Tư. Quân đội đã đưa vào sử dụng hệ thống phòng không tên lửa Iris-T đầu tiên trên quê hương mình.

Thủ tướng Đức Scholz cho biết hệ thống đất đối không này là một phần của Sáng kiến ​​Lá chắn Bầu trời Châu Âu, một hệ thống phòng thủ được Đức và Châu Âu triển khai sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin xâm chiếm Ukraine vào năm 2022.

Scholz cho biết tại lễ khai mạc được tổ chức tại căn cứ quân sự Todendorf gần thành phố Hamburg phía bắc hôm thứ Tư (ngày 4 tháng 9): "Nga đã tái vũ trang trên quy mô lớn trong nhiều năm, đặc biệt là tên lửa và tàu du lịch . Trường tên lửa."

Ông nói rằng Putin đã vi phạm hiệp ước giải trừ quân bị khi triển khai tên lửa tới Kaliningrad, một vùng lãnh thổ của Nga cách Berlin khoảng 530 km. "Không phản ứng phù hợp với vấn đề này sẽ là sơ suất và không hành động sẽ gây nguy hiểm cho hòa bình. Tôi sẽ không cho phép điều này xảy ra."

Kế hoạch Sky Shield của Châu Âu, do Đức dẫn đầu, sẽ được triển khai vào năm 2022 Ra mắt vào tháng 10 năm nay. Kế hoạch này cũng bao gồm việc phòng thủ tầm xa chống lại tên lửa đạn đạo.

Quân đội Đức đã đặt mua sáu bộ hệ thống Iris-T SLM từ nhà sản xuất Diehl Defense của Đức với tổng chi phí là 950 triệu euro (khoảng 1,37 tỷ đô la Singapore) và dự kiến ​​sẽ được giao vào tháng 5 năm 2027.

Scholz cho biết ngoài hệ thống phòng thủ, Châu Âu cũng cần thêm tên lửa chính xác của riêng mình để tăng cường khả năng tự bảo vệ.

Vào tháng 7 năm nay, Hoa Kỳ và Đức tuyên bố rằng họ sẽ triển khai tên lửa tầm xa của Mỹ, bao gồm cả tên lửa hành trình Tomahawk tới Đức từ năm 2026 một cách không thường xuyên.

Scholz nói: "Mối quan tâm duy nhất của chúng tôi là ngăn chặn những kẻ tấn công tiềm năng. Những kẻ tấn công phải biết rằng với mỗi cuộc tấn công nhằm vào chúng tôi, họ đều gặp rủi ro. Mối quan tâm của chúng tôi là đảm bảo hòa bình ở Châu Âu Và ngăn chặn chiến tranh, chỉ vậy thôi."

Đức cung cấp 4 hệ thống phòng không tên lửa cho Ukraine

Đức là nhà cung cấp viện trợ quân sự lớn thứ hai cho Ukraine sau 4 hệ thống Iris-T SLM đã được chuyển giao, cùng với 8 hệ thống khác được hứa hẹn sẽ cung cấp. đánh chặn tên lửa, máy bay không người lái và tên lửa của Nga.

属于保守派的巴尼耶,预计很快就会面临严峻考验,因为制定法国2025年预算的时间所剩无多,如果他无法令严重分裂的国会各党派感到满意,可能会面临不信任投票。

韩国TV朝鲜9月3日报道,金正恩在视察灾区后十分愤怒,在专用列车内召开紧急会议时,下令撤换慈江道党责任秘书(省长)和社会安全相(警察局长)。

他说,朝鲜很少在名字中使用“爱”字,因为“爱”字在朝鲜文化中的使用,主要与国家的革命理念有关,而不是个人的名字。

朔尔茨星期三(9月4日)在北部城市汉堡附近托登多夫军事基地举行的启用仪式上说:“俄罗斯多年来一直在大规模重新武装,尤其在火箭和巡航导弹领域。”

即便如此,这个日本品牌未就此停下脚步,反倒是有了进军海外市场的雄心,准备在2031年把美国门店从现有的130家扩大到1000家,并希望在印度开设200家门店。

THỂ THAO

Hệ thống Iris-T do Đức cung cấp cho Ukraine được trang bị một bệ phóng gắn trên xe và có thể ngăn chặn các mối đe dọa trên không trong phạm vi lên tới 40 km. Scholz cho biết cho đến nay Iris-T đã bắn hạ hơn 250 tên lửa, máy bay không người lái và tên lửa hành trình ở Ukraine, cứu sống vô số người.

Tuy nhiên, một ngày trước, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào thành phố Poltava của Ukraine, khiến ít nhất 51 người thiệt mạng. Đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất kể từ khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ. Điều này cho thấy Ukraine cần khẩn trương tăng cường khả năng phòng thủ.

Nhóm Liên hệ Quốc phòng Ukraine, bao gồm các quan chức quốc phòng cấp cao từ các đồng minh của Ukraine, sẽ gặp nhau vào thứ Sáu tại Căn cứ Không quân Hoa Kỳ ở Ramstein, Đức. Tổng thống Ukraine Zelensky sẽ yêu cầu cung cấp thêm vũ khí tại cuộc họp, đặc biệt là tên lửa tầm xa và nhiều hệ thống phòng không hơn.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền