Trung tâm Tin tức

Mật vụ Mỹ: Trump nhận được mức độ bảo vệ cao nhất, ngăn chặn nghi phạm sân golf nổ súng Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-09 11:52    Số lần nhấp chuột:181

(Tin tức toàn diện Washington) Sau khi ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Trump bị nghi ngờ bị ám sát một lần nữa, Cơ quan Mật vụ Mỹ một lần nữa bị thẩm vấn về những sơ suất trong công việc của mình. Tuy nhiên, Sở Mật vụ khẳng định tay súng không thể nổ súng vì chính quyền đã cung cấp cho Trump mức độ bảo vệ "mức độ cao nhất".

Khi Trump đang chơi gôn tại một câu lạc bộ gôn ở West Palm Beach, Florida, vào Chủ Nhật (15 tháng 9), các nhân viên Mật vụ bảo vệ ông đã phát hiện một khẩu súng trường nhô ra khỏi bụi cây ở hàng rào bên cạnh và bắn vào tay súng đã nổ súng. Nghi phạm bỏ trốn trên ô tô và bị bắt không lâu sau đó.

Theo đơn kiện hình sự của FBI, nghi phạm 58 tuổi, Ryan Wesley Routh, đã cầm súng trong khu rừng gần câu lạc bộ chơi gôn gần 12 giờ trước khi bị phát hiện. Điều này một lần nữa khiến Mật vụ phải đối mặt với câu hỏi về việc không có khả năng bảo vệ Trump.

THỂ THAOTHỂ THAO

Quyền Giám đốc Sở Mật vụ Ronald Rowe hôm thứ Hai (16) tuyên bố rằng Sở Mật vụ đã ngay lập tức sắp xếp để Trump sơ tán sau khi phát hiện kịp thời mối đe dọa vào Chủ nhật và thực hiện các biện pháp bổ sung, bao gồm cả việc triển khai lính bắn tỉa phản công.

Truyền thông Mỹ: Chuyến đi của Trump được nhiều người biết đến và nguy cơ an ninh ngày càng tăng cao

Về lý do nghi phạm có thể tiếp cận câu lạc bộ khi Trump đang thi đấu, Ronald Law cho biết chuyến đi của Trump không nằm trong lịch trình chính thức và đó là không rõ nghi phạm có biết Trump sẽ ở đó hay không.

Ông nhấn mạnh rằng Cơ quan Mật vụ đã tăng cường bảo vệ Trump sau khi ông bị ám sát tại một cuộc vận động tranh cử vào tháng 7. Nhưng tờ New York Times chỉ ra rằng Trump thường chơi golf tại sân golf do ông sở hữu vào các ngày Chủ Nhật vốn nổi tiếng nên rủi ro về an ninh cao hơn.

Theo đơn kiện hình sự, Trump không ở trong tầm bắn của nghi phạm khi bị phát hiện và ông ấy chưa bao giờ nổ súng.

Ronald Law cho biết rằng khi cuộc bầu cử tháng 11 đến gần, các ứng cử viên và quan chức an ninh đang phải đối mặt với một "môi trường đe dọa ngày càng gia tăng và thay đổi" và Quốc hội cần phải tăng nguồn tài trợ cho Sở Mật vụ.

早在2011年,日本的高级寿司餐就被一部名为《寿司之神》(Jiro Dreams of Sushi)的纪录片带红。纪录片里的高龄寿司大师小野二郎的故事不但感人,更让不少美食家开始留意到日本寿司店有一种称为Omakase的高级寿司套餐,这个名词后来也成了高级寿司的代名词。2014年,美国时任总统奥巴马访日,日本时任首相安倍晋三招待他到小野二郎的寿司店,进一步提升日本高级寿司店的国际知名度。

以色列军方最初称导弹星期天(9月15日)上午6时35分(新加坡上午11时35分)落在空地上,后来说导弹可能在空中碎裂,拦截弹碎片落在田野和火车站附近,该火车站位于特拉维夫东南部约20公里。医务人员说,有九人在赶往防空壕时受伤。

白宫国家安全委员会发言人星期六(9月14日)说,美国拜登政府仍然对伊朗的核活动深感担忧。拜登也已表明,美国准备动用一切国家力量来阻止伊朗的任何核升级。

报告显示,只有约30%婴儿潮一代离开劳动力市场有能力过上舒适的退休生活。

Nghi phạm Routh ban đầu phải đối mặt với hai cáo buộc liên quan đến tàng trữ súng trái phép. Anh ta tỏ ra bình tĩnh khi xuất hiện tại tòa án ở Florida hôm thứ Hai, không nói gì ngoại trừ trả lời “có” cho các câu hỏi của thẩm phán. Nhà chức trách tin rằng anh ta hành động một mình.

Cư dân mạng đã tiến hành tìm kiếm thịt người trên Routh dựa trên nội dung của nền tảng mạng xã hội, nói rằng anh ta là cử tri đã đăng ký của các đảng Dân chủ hoặc Cộng hòa, cố gắng tìm ra "động cơ chính trị" đằng sau vụ việc. Tuy nhiên, các quan chức bầu cử Bắc Carolina nói với AFP rằng Routh đã đăng ký làm cử tri độc lập từ năm 2012. Ông đã xuất bản một cuốn sách vào năm ngoái trong đó ông tuyên bố rằng ông trung lập về mặt chính trị.

Trump nói về báo động giả hôm thứ Hai: "Đột nhiên, chúng tôi nghe thấy tiếng súng nổ trên không, tôi đoán có thể là bốn hoặc năm phát súng. Mật vụ biết ngay rằng đó là một viên đạn và họ tóm lấy tôi... … Chúng tôi lên xe và đi khá nhanh. Tôi đi cùng một người đại diện và anh ấy đã làm rất tốt ”.

Trump đổ lỗi cho những nhận xét "có tính kích động cao" của Tổng thống Mỹ Biden và Harris về vụ ám sát suýt xảy ra. “Chỉ vì lối hùng biện cánh tả cộng sản này mà đạn bay, và mọi chuyện sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn!”

Chuyên gia: Trump ngang nhiên ủng hộ bạo lực Bạo lực chính trị gia tăng kể từ khi ông nhậm chức

Chuyên gia cho rằng tình hình ngày càng khốc liệt ngôn ngữ chính trị ở Hoa Kỳ đã dẫn đến ngày càng nhiều mối đe dọa và sự cố bạo lực. Logue, giáo sư tại Đại học George Washington, chỉ ra rằng bạo lực chính trị luôn tồn tại ở Mỹ kể từ khi thành lập đất nước, nhưng ông và một số chuyên gia khác cho rằng vấn đề này càng gia tăng sau khi Trump lên nắm quyền, và Trump đã nhiều lần công khai ủng hộ bạo lực.

Sau khi Trump lại gặp nguy hiểm, tỷ phú Musk, người ủng hộ ông, đã đăng bài Khuyến khích đe dọa bạo lực đối với hai nhà lãnh đạo.

Đảng Tự do của New Hampshire thậm chí còn tuyên bố rằng bất kỳ ai ám sát Harris sẽ là "anh hùng nước Mỹ"; có thông tin cho rằng các cơ quan thực thi pháp luật đã mở một cuộc điều tra về việc này.

Tại thị trấn Springfield, Ohio, khu vực này ngày càng trở nên bất ổn kể từ khi đảng Cộng hòa, bao gồm cả Trump, tung tin đồn rằng những người nhập cư Haiti đã ăn trộm của người dân địa phương và ăn thịt chó mèo của họ. Thống đốc Ohio hôm thứ Hai cho biết người nhập cư Haiti đã nhận được nhiều lời đe dọa khác nhau, trong đó có ít nhất 33 lời đe dọa đánh bom, một số đến từ nước ngoài.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền