Trung tâm Tin tức

Cuộc không kích của Nga ở Ukraine ngày thứ hai liên tiếp khiến ít nhất 4 người thiệt mạng Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-03-29 10:51    Số lần nhấp chuột:76

(Tin tức toàn diện Kyiv/Moscow) Quân đội Ukraine hôm thứ Ba cho biết Nga đã tiến hành nhiều đợt tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào Kiev và các khu vực khác của Ukraine trong đêm, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Đây là đêm thứ hai liên tiếp quân đội Nga tiến hành cuộc không kích quy mô lớn vào Ukraine.

Lực lượng Không quân Ukraine cho biết quân đội Nga đã phóng 10 tên lửa và 81 máy bay không người lái tấn công do Iran sản xuất về phía Ukraine vào thứ Ba (27 tháng 8). Một nửa số tên lửa và 60 máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng không Ukraine bắn hạ. .

Cuộc tấn công của quân đội Nga đã khiến còi báo động không kích vang lên khắp Ukraine. Tại thủ đô Kiev, người dân đổ xô đến các ga tàu điện ngầm để trú ẩn. Một người dân Kiev 34 tuổi nói với AFP: "Chúng tôi luôn lo lắng. Chúng tôi đã phải chịu áp lực gần ba năm nay. Thành thật mà nói, điều đó rất đáng sợ. Bạn không biết chuyện gì sẽ xảy ra". 1}Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết cuộc tấn công hôm thứ Ba đã giết chết ít nhất 4 người và làm bị thương 16 người khác và thề sẽ đáp trả Nga. Các quan chức địa phương ở Ukraine cho biết một tên lửa đã bắn trúng một khách sạn ở trung tâm thành phố Kryvyi Rih khiến 2 người thiệt mạng; 2 người cũng thiệt mạng ở tỉnh Zaporozhye phía đông nam.

Một ngày trước đó (26), Ukraine cáo buộc Nga đã phóng ít nhất 127 tên lửa và 109 máy bay không người lái vào nước này, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và gây thiệt hại cho một số cơ sở hạ tầng năng lượng. Ukraine cho biết đây là một trong những cuộc tấn công lớn nhất của Nga vào Ukraine cho đến nay.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden lên án cuộc tấn công hôm thứ Hai của Nga là tàn khốc. "Tôi lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất việc Nga tiếp tục gây chiến với Ukraine và những nỗ lực của nước này nhằm đẩy người dân Ukraine vào bóng tối."

Bộ Ngoại giao Đức cũng cáo buộc "Putin một lần nữa tấn công huyết mạch của Ukraine bằng tên lửa." Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng quân sự hoặc các mục tiêu liên quan.

THỂ THAOQuân đội Ukraine cho biết họ đang tiến công và kiểm soát 100 ngôi làng và thị trấn của Nga ở biên giới

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Serski hôm thứ Ba cho biết quân đội Ukraine tiếp tục tiến vào tỉnh Kursk. biên giới Nga và đã kiểm soát tổng diện tích 1.294 km2 với 100 ngôi làng và thị trấn tính bằng km2. Ông cho biết quân đội Ukraine đã bắt giữ 594 tội phạm chiến tranh Nga kể từ khi xâm chiếm Kuzhou; để đối phó với cuộc tấn công của quân đội Ukraine, quân đội Nga đã tái triển khai khoảng 30.000 người.

Tuy nhiên, Selsky cũng chỉ ra rằng Moscow đang tập trung quân ở tiền tuyến Pokrovsk, Udong và tình hình hiện tại ở đó rất khó khăn. Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày đưa tin quân đội Nga đã giải phóng làng Orlovka (Orlivka ở Ukraine) gần Pokrovsk.

Ngoài ra, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào thứ Ba để trao đổi quan điểm về cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Ông Modi bày tỏ sự ủng hộ vững chắc của Ấn Độ đối với giải pháp sớm, lâu dài và hòa bình cho cuộc xung đột này.

澳洲工会对新法律表示欢迎,认为这可让员工在工作与生活之间取得平衡。

新指南也会建议家长限制13岁以下儿童使用社交媒体,并启用家长控制功能来监控16岁以下青少年的手机使用情况。

拥有俄法双重国籍的杜罗夫周六(24日)晚乘私人飞机飞抵巴黎勒布尔热机场后,被法国警方逮捕。

犹太教堂入口处在爆炸中起火,现场视频能看到火光和浓烟冒出,火焰过后被扑灭,但教堂多扇门受损。据报道,嫌犯作案后,立即逃离现场。

Modi gần đây đã đến thăm Nga và Ukraina. Trong cuộc điện đàm với Biden hôm thứ Hai, ông cũng nhắc lại sự ủng hộ của mình đối với việc sớm giải quyết xung đột thông qua đối thoại và ngoại giao.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền