Trung tâm Tin tức

Iran sử dụng ChatGPT để gây ảnh hưởng tới bầu cử Mỹ |

ngày phát hành:2024-02-21 03:12    Số lần nhấp chuột:143

(Bloomberg, Tokyo) Công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo OpenAI của Hoa Kỳ tiết lộ rằng họ đã đóng tài khoản của một tổ chức Iran sử dụng chatbot ChatGPT để tạo nội dung nhằm nỗ lực gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

Nhóm có tên Storm-2035 sử dụng nội dung do ChatGPT tạo ra, bao gồm các nhận xét về các chủ đề như hai ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, cuộc xung đột ở Gaza và việc Israel tham gia Thế vận hội Olympic, sau đó lan truyền nội dung này thông qua phương tiện truyền thông xã hội và các trang web.

Cuộc điều tra cho thấy ChatGPT được sử dụng để tạo các bài viết dài và nhận xét ngắn trên mạng xã hội. OpenAI cho biết họ không tìm thấy sự tương tác tích cực nào với nội dung này và hầu hết các bài đăng trên mạng xã hội được xác định đều nhận được ít lượt thích, chia sẻ hoặc bình luận.

OpenAI đã cấm các tài khoản này sử dụng dịch vụ của mình và sẽ tiếp tục giám sát để ngăn chặn những nỗ lực tiếp theo vi phạm chính sách của họ. Đầu tháng này, Microsoft đã công bố một báo cáo tình báo về mối đe dọa cho biết mạng Iran có tên Storm-2035 bao gồm bốn trang web, được ngụy trang thành các trang web tin tức và tích cực mở rộng các xúc tu của chúng tới các nhóm cử tri Mỹ ở cả hai đầu của quang phổ chính trị.

虽然数字略有增加,报告认为日企对于进驻中国渐失兴趣。东京商工调查公司研究员饭岛大辅说:“日企在中国开展业务的兴趣下降幅度,可能比数据显示的还要大。”

THỂ THAO

该项目最初由首尔市长吴世勋提议,他到新加坡考察后受到启发,希望借鉴新加坡以低工资雇用育儿保姆的制度。

THỂ THAO

哥白尼气候变化服务局副局长伯吉斯说:“全球气候持续变暖的总体形势并没有改变……气候变化的破坏性影响在2023年前就已显现,并将持续至全球温室气体达到净零排放为止。”

以色列陆军参谋长哈勒维誓言要找到辛瓦尔(Yahya Sinwar)并歼灭他,迫使哈马斯另觅领袖。

不过,申源湜认为,发展本土核武库可能对韩国的外交地位和经济造成严重影响。他接受路透社专访时说:“韩美联盟将出现巨大裂痕,而如果我们退出核不扩散条约,将会面临各种后果,我们的金融市场将首当其冲。”

Báo cáo nêu rõ rằng bốn trang web này "gửi thông điệp phân cực về các vấn đề như ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ, quyền LGBTQ và xung đột Israel-Kazakhstan" nhằm thu hút sự chú ý của cử tri Mỹ.

OpenAI không tiết lộ chính xác số lượng tài khoản bị xóa. OpenAI cho biết họ cũng phát hiện ra hơn chục tài khoản từ nền tảng mạng xã hội X và một tài khoản Instagram (IG) cũng tham gia vào các hoạt động của Storm-2035. IG đã xóa tài khoản và X chưa trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về vấn đề này.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền