Trung tâm Tin tức

Harris công bố kế hoạch kinh tế, cam kết tạo ra nền kinh tế cơ hội cho tầng lớp trung lưu Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-28 05:29    Số lần nhấp chuột:187

(Tin tức toàn diện về Washington) Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ, Harris đã công bố một kế hoạch kinh tế, cam kết tạo ra một "nền kinh tế cơ hội" nhằm giải quyết gánh nặng lạm phát bằng cách cung cấp các khoản trợ cấp và ưu đãi thuế toàn diện mới cho người nghèo và tầng lớp trung lưu ở Mỹ.

Harris phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Raleigh, Bắc Carolina, vào thứ Sáu (16 tháng 8): "Nếu được bầu làm tổng thống, việc củng cố tầng lớp trung lưu sẽ là mục tiêu quyết định trong nhiệm kỳ của tôi."

ĐÁ GÀ

Đây là kế hoạch chính sách lớn đầu tiên được Harris đưa ra sau khi công bố chiến dịch nhằm đáp lại sự bất mãn của cử tri đối với việc giá cả tăng cao sau đại dịch coronavirus.

Đề xuất này bao gồm khoản trợ cấp 25.000 đô la Mỹ (khoảng 32.950 đô la Singapore) cho người mua nhà lần đầu, mở rộng đáng kể các khoản tín dụng thuế cho cha mẹ và giới hạn chi phí tự chi trả cho thuốc theo toa, cùng nhiều loại thuốc cấp tiến và đắt tiền khác biện pháp.

Harris thừa nhận trong bài phát biểu của mình rằng giá cả ở Hoa Kỳ tăng lên do chuỗi cung ứng bị thắt chặt trong thời kỳ dịch bệnh, "nhưng chuỗi cung ứng của chúng tôi hiện đã được cải thiện và giá vẫn còn quá cao."

Bà Người ta chỉ ra rằng mặc dù dữ liệu lạm phát mới nhất đã giảm xuống dưới 3% nhưng gánh nặng sinh hoạt của hầu hết người dân vẫn chưa được giảm bớt. Chi phí hàng ngày cao khiến nhiều người khó có thể nhìn thấy ánh bình minh của thành công ngay cả khi họ phải làm việc thêm giờ. "Đối với nhiều người, dù làm việc chăm chỉ đến đâu, họ cũng cảm thấy khó thành công."

Vì vậy, chính sách kinh tế của bà sẽ tập trung vào việc củng cố an ninh kinh tế, sự ổn định và phẩm giá của tầng lớp trung lưu và tạo ra một nền kinh tế An ninh. đầy cơ hội. Bà cam kết giảm chi phí và cải thiện an ninh kinh tế cho tất cả người Mỹ là ưu tiên hàng đầu.

Harris cũng kêu gọi Quốc hội thông qua lệnh cấm liên bang cấm các công ty thực phẩm tăng giá một cách không công bằng và tham gia vào cái gọi là "cắt giá".

Ngoài ra, Harris còn so sánh các chính sách mà bà đề xuất với đối thủ Đảng Cộng hòa là Trump, cho rằng Trump hứa sẽ sử dụng thuế quan để đánh vào các quốc gia khác, tương đương với việc áp thuế tiêu dùng quốc gia đối với các sản phẩm hàng ngày và nhu yếu phẩm cơ bản. "Trump sẽ đánh thuế xăng, đánh thuế thực phẩm, đánh thuế quần áo và đánh thuế thuốc không kê đơn. Điều này sẽ hủy hoại người Mỹ."

美国防长奥斯汀星期二(8月6日)在马里兰州安纳波利斯举行的年度澳美部长级磋商会议(AUSMIN)结束后说,美国将增加在澳洲的军事存在。“这意味着将有更多海上巡逻机和侦察机从澳洲北部基地起飞,也会有更频繁的轰炸机轮换部署。”

61岁的辛瓦尔是哈马斯安全机构的主要创始人,2017年起成为哈马斯在加沙地带的领导人,被以色列视为去年10月7日哈马斯对以色列发动袭击的主谋之一,他在这场数十年来对以色列最具破坏性的袭击发生后就不曾公开露面。辛瓦尔成年后的一半日子是在以色列监狱中度过,他1988年因涉嫌杀害两名以色列士兵被以方定罪,关押20多年。2011年,辛瓦尔作为以色列和哈马斯换囚协议中的一员获释。

哈里斯和沃尔兹星期二(8月6日)出席在费城天普大学举行的竞选集会。哈里斯向现场逾万名民众介绍,沃尔兹是“能够帮助团结国家并推动我们向前的领导人、是中产阶级的斗士,也是和我一样相信美国非凡前景的爱国者”。她强调,她和沃尔兹不仅仅是在对抗特朗普,而是为了美国的未来而战。

ĐÁ GÀ

报道提到,橡皮艇突然晃动,树枝撞到金正恩的额头。尽管面临危险状况,但金正恩仍一心为民。

Bà cũng nói rằng các nhà kinh tế ước tính rằng Trump Kế hoạch sẽ dẫn đến sự gia tăng chi phí hàng năm là 3.900 USD cho một gia đình trung bình ở Mỹ.

Trump trước đó đã chỉ trích các chính sách kinh tế của chính quyền Biden là gây ra lạm phát nghiêm trọng và sự sụp đổ của tầng lớp trung lưu, đồng thời nói rằng nếu Harris đắc cử, điều đó sẽ gây ra một cuộc Đại suy thoái kinh tế mới.

Trong cuộc gọi hội nghị do chiến dịch tranh cử của Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa tổ chức vào thứ Sáu, Kevin Hassett, cựu chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng, cho biết các chính sách của Harris sẽ chỉ đẩy giá cả lên cao. Ông nói: "Họ đang tăng cường gấp đôi các loại chính sách lạm phát mà chính quyền Biden đã tạo ra."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền