Trung tâm Tin tức

Đề xuất ngừng bắn mới của Israel: cho phép các nhà lãnh đạo Hamas rời Gaza để đổi lấy việc thả con tin và phi quân sự hóa Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-07 22:31    Số lần nhấp chuột:183

(Tin tức toàn diện về Jerusalem) Israel đưa ra đề xuất mới về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, đồng ý cho phép lãnh đạo Hamas Sinwar và gia đình ông rời Gaza an toàn để đổi lấy việc tổ chức Hamas thả con tin và từ bỏ quyền kiểm soát Gaza.

Đặc phái viên về con tin của Israel Hirsch nói: "Tôi sẵn sàng cung cấp lối đi an toàn cho Yahya Sinwar (Yahya Sinwar), gia đình anh ấy và bất kỳ ai muốn tham gia cùng anh ấy."

Hirsch Thứ Ba (10 tháng 9). ) Trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng Bloomberg News ở Washington, ông nói: "Chúng tôi muốn trả lại con tin, đạt được mục tiêu phi quân sự hóa và tất nhiên là phi cực đoan hóa, đồng thời thiết lập một hệ thống mới để quản lý Gaza."

Hirsch cho biết ông đã đưa ra khuyến nghị về việc đi lại an toàn cách đây một ngày rưỡi nhưng từ chối tiết lộ phản hồi cho đến nay. Ông nhắc lại rằng Israel cũng sẵn sàng thả các tù nhân mà họ giam giữ.

Về các hoạt động quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante hôm thứ Ba cho biết rằng nhiệm vụ chiến đấu ở Dải Gaza phía nam Israel sắp hoàn thành và trọng tâm của các hoạt động đang chuyển sang biên giới phía bắc với Lebanon. Ông nói: "Tôi đã chỉ đạo Lực lượng Phòng vệ chuẩn bị cho nhiều tình huống khác nhau. Chúng tôi cam kết thay đổi tình hình an ninh ở mặt trận phía bắc."

Galante nói với quân đội ở biên giới phía bắc Israel trong một video do văn phòng của ông gửi. Văn phòng của Galante cho biết: “Những chỉ dẫn này được tôi đưa ra ở phía nam”, nơi ông đang tham gia các cuộc tập trận trên bộ.

Sau khi một vòng xung đột mới giữa người Palestine-Israel nổ ra vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, Hezbollah ở Lebanon đã bắt đầu bắn tên lửa vào miền bắc Israel và Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát vào ngày 8 tháng 10, trong khi quân đội Israel tiến hành các cuộc không kích và pháo kích vào các mục tiêu miền Nam Lebanon để trả đũa. Hai bên tiếp tục đấu súng khiến hàng chục nghìn dân thường ở hai bên biên giới phải di dời.

Đồng thời, quân đội Israel công bố một đoạn video trong đường hầm trong đó Hamas bắt giữ và giết chết sáu con tin. Đoạn phim cho thấy đường hầm dài và hẹp được bịt kín bằng cổng sắt, mặt đất đầy vết máu và một số vết đạn.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hagari cho biết đường hầm nằm dưới phòng trẻ em của một ngôi nhà ở thành phố Rafah, sâu khoảng 20 mét dưới lòng đất, dài khoảng 92 mét, rộng khoảng 80 cm và cao khoảng 1,5 mét. .

布林肯说:“我们正与合作伙伴埃及和卡塔尔进行非常积极的讨论,我预计未来几天我们将与以色列、埃及和卡塔尔将与哈马斯,分享我们的想法,即如何化解剩余的分歧。然后,就是双方做出决定的时候了,接受或不接受。”

哥白尼气候局副主任伯吉斯说,过去三个月,全球经历了有史以来最热的6月和8月、史上最热的一天以及有记录以来最热的北半球夏季。这一连串的气温纪录,让2024年更可能成为史上最热一年。

前线战况显示,俄军目前距离乌东的关键物流枢纽波克罗夫斯克市(Pokrovsk )仅数十公里。该市靠近顿巴斯前线,攻占这一据点有助俄军控制整个地区局势。

商务部发声明说:“随着具有军事应用的关键技术不断涌现和发展,监管这类技术出口的必要性也日益增加,以确保这些技术不被用于违反美国国家安全或外交政策的目的。”

ĐÁ GÀ

Hagari cho biết các con tin đã bị giết vào ngày 29 tháng 8 và quân đội Israel đã tìm thấy thi thể của họ khoảng hai ngày sau đó. Ông cho biết quân đội đã quay được đoạn video vào ngày 6/9 khi một đội pháp y đang điều tra cái chết của một con tin.

ĐÁ GÀĐoàn xe của Liên hợp quốc đã bị quân đội Israel chặn lại tại một trạm kiểm soát quân sự của Israel

​​Mặt khác, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Dujarric hôm thứ Ba cho biết hôm thứ Ba rằng một đoàn xe của Liên hợp quốc đã bị Israel chặn lại. quân đội tại một trạm kiểm soát của quân đội Israel. Chiếc xe cũng bị máy ủi làm hư hỏng nặng.

Dujarric cho biết rằng một đoàn xe đang thực hiện nhiệm vụ tiêm phòng bệnh bại liệt đã bị quân đội Israel chặn lại tại một trạm kiểm soát nối miền trung và miền bắc Gaza, đồng thời quân đội Israel đã chĩa súng vào nhân viên Liên Hợp Quốc. Ông gọi vụ việc là ví dụ mới nhất về những nguy hiểm và trở ngại không thể chấp nhận được mà quân đội Israel đặt ra cho người lao động ở Gaza.

Liên Hợp Quốc cáo buộc binh sĩ Israel ép đoàn xe của Liên Hợp Quốc dừng lại ở một trạm kiểm soát trước họng súng. Bức ảnh ngày 4 tháng 9 này cho thấy các công nhân đang dỡ vắc xin bại liệt do UNICEF cung cấp từ một chiếc xe tải ở Deir al-Balah, miền trung Dải Gaza. (AFP) Đại diện EU chỉ ra rằng Israel đang muốn sáp nhập Bờ Tây và Dải Gaza

Liên minh châu Âu lo ngại Bờ Tây sẽ rơi vào tình trạng chiến tranh tương tự như Dải Gaza. Đại diện cấp cao của EU về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell đã cảnh báo tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao Liên đoàn Ả Rập ở Cairo hôm thứ Ba rằng Israel đang mở một mặt trận ở Bờ Tây và "hủy bỏ tính hợp pháp của Chính quyền Palestine". Ông nói rằng Israel đã không né tránh việc nói rõ với thế giới rằng cách duy nhất để giải quyết xung đột là sáp nhập Bờ Tây và Dải Gaza.

Tại cuộc họp, ngoại trưởng các nước Ả Rập đã kêu gọi Israel rút quân hoàn toàn khỏi Dải Gaza, bao gồm Hành lang Philadelphia và Cảng Rafah phía Palestine, nhấn mạnh rằng biên giới giữa Palestine và Ai Cập là một biên giới chủ quyền không thể chạm tới.

Để đáp trả việc quân đội Israel bắn chết Eisenur Eji người Mỹ gốc Thổ Nhĩ Kỳ ở Bờ Tây, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Austin đã yêu cầu Israel thay đổi cách thức hoạt động ở Bờ Tây.

Trong chuyến thăm London, Blinken nhấn mạnh rằng không ai nên bị bắn vì tham gia biểu tình. Quân đội Israel cho biết cuộc điều tra sơ bộ cho thấy Eji có khả năng đã bị trúng đạn "gián tiếp" hoặc "vô ý" bởi một viên đạn của Israel.

Cả Blinken và Austin đều chỉ ra rằng vụ nổ súng của Edge là "vô cớ và vô lý".



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền