Trung tâm Tin tức

Mỹ có ý định cho Ukraine dùng vũ khí tầm xa tấn công Nga |

ngày phát hành:2024-08-17 22:56    Số lần nhấp chuột:95

(Tin tức toàn diện Washington) Hoa Kỳ đã ám chỉ rằng họ sẽ dỡ bỏ các hạn chế và cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa để tấn công lục địa Nga.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã được các phóng viên hỏi vào thứ Ba (ngày 10 tháng 9) liệu Hoa Kỳ có dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa hay không. Ông trả lời rằng chính phủ của ông đang “giải quyết vấn đề này”.

Các nguồn tin tiết lộ vào tuần trước rằng Hoa Kỳ sắp đạt được thỏa thuận cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine, nhưng vì vẫn còn những vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết nên Kyiv sẽ phải đợi vài tháng để nhận được vũ khí.

Người phát ngôn của Điện Kremlin Peskov hôm thứ Tư cho biết Nga sẽ phản ứng "thích hợp" nếu Hoa Kỳ dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa. Volodin, Chủ tịch Hạ viện Nga, nói rằng Nga khi đó sẽ coi Mỹ và các đồng minh châu Âu là những người tham gia cuộc chiến, và Moscow sẽ "buộc phải sử dụng vũ khí mạnh mẽ và có sức hủy diệt hơn để bảo vệ công dân của mình".

Tổng thống Nga Putin đã cảnh báo vào tháng 6 rằng nếu Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để tấn công Nga sâu hơn, thì Nga sẽ triển khai tên lửa thông thường trong phạm vi tấn công của các nước châu Âu và Mỹ này các nước.

Hoa Kỳ không sẵn lòng cung cấp hoặc chấp thuận cho Ukraine sử dụng vũ khí có thể tấn công các mục tiêu ở Nga vì lo ngại rằng điều này sẽ dẫn đến xung đột leo thang. Mặc dù các đồng minh khác của Ukraine cung cấp một số vũ khí tầm xa nhưng họ đặt ra những hạn chế về cách thức và thời điểm chúng có thể được sử dụng ở Nga vì sợ bị trả thù và kéo các nước NATO vào cuộc chiến.

THỂ THAOHoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran

Anh, Pháp và Đức đã đưa ra tuyên bố chung hôm thứ Ba, lên án Iran cung cấp cho Nga tên lửa tầm ngắn để sử dụng chống lại Ukraine, nói rằng điều này sẽ làm leo thang xung đột một cách nguy hiểm và gây ra mối đe dọa cho an ninh châu Âu. Anh, Pháp và Đức tuyên bố sẽ hủy bỏ thỏa thuận dịch vụ hàng không song phương với Iran và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các hãng hàng không Iran. Họ cũng sẽ truy tìm các thực thể và cá nhân vận chuyển tên lửa đến Nga.

Hôm thứ Ba, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã công bố các lệnh trừng phạt mới đối với 6 công ty Nga và Iran cùng 10 cá nhân, cáo buộc họ hỗ trợ ngành công nghiệp quốc phòng của Iran.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken cảnh báo rằng Nga có thể sử dụng tên lửa do Iran cung cấp để tấn công Ukraine trong vòng vài tuần. Ông cho biết hàng chục quân nhân Nga đã được huấn luyện vận hành tên lửa đạn đạo Fateh-360 (Fath-360) ở Iran, có tầm bắn 120 km. Blinken và Ngoại trưởng Anh Lamy đã cùng nhau đến thăm Kiev vào thứ Tư (11) để thể hiện sự ủng hộ đối với Kiev.

Iran phủ nhận việc cung cấp tên lửa cho Nga và thề sẽ trả đũa các lệnh trừng phạt mới của phương Tây. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser cho biết về việc hỗ trợ Vũ khí."

联邦检察官说,孙雯在州政府工作期间,阻止台湾政府代表与州政府官员会面,并试图安排纽约州高级官员访问中国。作为交换,中国政府代表据称为胡骁在中国安排了价值数百万美元的商业机会。其他礼物包括中国政府官员私人厨师制作的南京盐水鸭。

THỂ THAO

西孟加拉邦议会星期二(9月3日)通过这项法案,但法案仍须得到总统批准。

日本共同社引述多名韩日外交消息人士说,两国政府正在探讨落实“预先通关”计划,让赴日本旅游的韩国人可以在等候登机时,先办理入境审查,抵境时缩短通关时间。这或许会是岸田与尹锡悦会见时宣布的消息之一。

在工党赢得7月的大选后,拉米就表明要检讨对以色列的武器出口,确保一切符合国际法。

大众汽车集团首席执行官布勒姆在声明中说:“欧洲汽车工业正处于一个非常严峻且紧急的形势之中……经济环境变得更为艰难,新的竞争者正进入欧洲市场。作为制造业基地,德国的竞争力正在进一步落后……作为一家公司,我们现在必须果断行动。”

冈萨雷斯是在选举最后关头取代反对党领袖马查多竞选总统,他在选举后不久就躲了起来。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền