Trung tâm Tin tức

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima bắt đầu khai thác cặn hạt nhân và dự án ngừng hoạt động bước vào giai đoạn cuối |

ngày phát hành:2024-03-30 14:23    Số lần nhấp chuột:108

(Tokyo General Electric Co., Ltd.) Công ty Điện lực Tokyo của Nhật Bản đã triển khai hoạt động khai thác thử nghiệm các mảnh nhiên liệu hạt nhân từ Tổ máy 2 của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi vào thứ Ba (10 tháng 9). Đây là nỗ lực đầu tiên của TEPCO nhằm chiết xuất nhiên liệu hạt nhân nóng chảy từ các lò phản ứng liên quan đến thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011.

Tepco cho biết trong một tuyên bố rằng hoạt động này sẽ mất khoảng hai tuần. Theo kế hoạch, TEPCO sẽ sử dụng một cánh tay robot điều khiển từ xa trông giống cần câu với tay cầm bằng kim loại giống móng vuốt ở mặt trước để lấy 3 gam mảnh nhiên liệu hạt nhân ra khỏi lò phản ứng.

Lõi của các tổ máy từ 1 đến 3 của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi đã tan chảy trong trận động đất và sóng thần cách đây 13 năm, hình thành dư lượng nhiên liệu hạt nhân có tính phóng xạ cao. Làm thế nào để loại bỏ những dư lượng hạt nhân này một cách an toàn là một phần của bài đăng. -Công việc dọn dẹp thảm họa. Thử thách lớn.

Người ta ước tính rằng có khoảng 888 tấn mảnh nhiên liệu từ ba tổ máy này và những mẫu nhỏ được lấy ra sẽ được sử dụng để nghiên cứu các điều kiện bên trong của lò phản ứng hạt nhân. Việc khai thác thử nghiệm này đánh dấu giai đoạn thứ ba cuối cùng của dự án ngừng hoạt động lò phản ứng tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.

Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết hôm thứ Ba: "Khi chúng ta bước vào giai đoạn khó khăn nhất trong công việc, chính phủ muốn thúc giục Tepco hành động khẩn cấp hơn. Công việc này sẽ tạo cơ sở cho việc ngừng hoạt động điện hạt nhân nhà máy."

Hoạt động này ban đầu được lên kế hoạch thực hiện vào năm 2021, nhưng đã bị hoãn lại nhiều lần do các yếu tố như dịch bệnh vi-rút Corona và việc cải tiến thiết bị tốn nhiều thời gian. Vào ngày 22 tháng 8 năm ngoái, công việc chuẩn bị liên quan cuối cùng cũng bắt đầu nhưng bị gián đoạn hơn một giờ sau đó do lỗi kết nối thiết bị khai thác.

Hiện tại, kế hoạch loại bỏ toàn bộ dư lượng hạt nhân vẫn chưa được hoàn thiện. Chính phủ Nhật Bản và TEPCO có kế hoạch hoàn thành lò phản ứng thải của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi vào năm 2051, đồng nghĩa với việc cơ quan chức năng phải loại bỏ hơn 80 kg cặn hạt nhân mỗi ngày để đạt được mục tiêu.

ĐÁ GÀ

Tháng 8 năm ngoái, TEPCO đã bắt đầu xả nước phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima như một phần của quá trình ngừng hoạt động lò phản ứng, khiến Trung Quốc, nước mua hải sản lớn nhất của Nhật Bản vào thời điểm đó, phải cấm nhập khẩu hải sản của Nhật Bản.

这项调查共访问600人,误差幅度在正负四个百分点之间。在上一次7月中旬进行的民调中,特朗普在密歇根州的支持率领先民主党籍总统拜登七个百分点;当地45%的选民对特朗普有好感,远超对拜登的36%。

联合声明说:“紧急招标旨在确保立即获得可用的猴痘疫苗,并扩大生产。”

随着气候越来越热,这种外套越来越受欢迎。据业界人士说:“就像你在家里吹风扇时会感觉凉爽一样,你只要穿上空调服就会感觉凉爽,因为风一直吹过你的身体。”

ĐÁ GÀ

麦克马斯特于2017年2月走马上任。他披露从一开始,就很难与特朗普讨论普京和俄罗斯的问题,因为特朗普将所有涉及俄罗斯的话题,与美国联邦调查局(FBI)调查莫斯科干预2016年大选以及可能与特朗普竞选活动有关联,联系起来,而这个调查贯穿了特朗普的整个总统任期。

未参与这项研究的罗格斯大学副教授斯特普尔顿指出,目前还不清楚这些微塑料是否会对大脑造成伤害,医学界须进行更多研究,以了解这些微塑料可能如何与细胞展开相互作用,以及是否会产生毒理学后果。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền