Trung tâm Tin tức

Mỹ: Nguy cơ xung đột mở rộng ở Trung Đông tạm dừng; Iran vẫn là mối đe dọa lớn |

ngày phát hành:2024-08-09 05:00    Số lần nhấp chuột:132

(Tin tức toàn diện Washington) Brown, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, cho biết sau cuộc đọ súng cuối tuần giữa Israel và Hezbollah của Lebanon, nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn ở Trung Đông đã giảm bớt trong thời gian gần. trong tương lai, nhưng Iran vẫn đặt ra một mối đe dọa lớn.

Brown kết thúc chuyến thăm ba ngày tới Trung Đông vào thứ Hai (26 tháng 8). Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Reuters trên đường trở về nước, ông chỉ ra rằng một trong hai nguy cơ tấn công lớn mà Israel phải đối mặt trong những tuần gần đây đã trở thành sự thật, đó là Hezbollah ở Lebanon đã tiến hành một cuộc không kích vào cuối tuần để trả đũa việc Israel giết hại. của chỉ huy Hezbollah Shukur.

ĐÁ GÀ

Về việc liệu nguy cơ trực tiếp xảy ra một cuộc chiến tranh khu vực ở Trung Đông có giảm bớt hay không, Brown trả lời: "Ở một mức độ nhất định, đúng vậy... Chúng tôi biết rằng có hai điều sẽ xảy ra. Một trong số đó đã xảy ra rồi đã xảy ra, và bây giờ chúng ta hãy xem vấn đề thứ hai Hai chuyện sẽ diễn biến như thế nào

Điều thứ hai đề cập đến việc Iran đe dọa trả đũa Israel. Lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh thiệt mạng trong vụ tấn công ở Tehran hồi tháng trước. Iran đổ lỗi cho Israel và thề sẽ trả thù cho Haniyeh. Brown nói: "Cách Iran phản ứng sẽ quyết định cách Israel phản ứng. Điều này sẽ quyết định liệu một cuộc xung đột rộng lớn hơn có xảy ra hay không."

Israel tuyên bố đã phá hủy hàng nghìn bệ phóng tên lửa ở Lebanon vào Chủ nhật (25) , phá hủy lực lượng lớn của Hezbollah. - kế hoạch tấn công quy mô. Cùng ngày, Hezbollah tuyên bố đã phóng hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái vào Israel, hoàn thành giai đoạn đầu của hành động trả đũa.

根据气象预测,热带夜现象下周还将持续,首尔周末最低气温将为27度,19日至21日为26度,22日至26日为25度。

美国自由亚洲电台(RFA)星期四(8月15日)引述朝鲜内部消息人士说,上周朝鲜当局针对全体居民举办演讲活动时,宣布禁止穿“透视装”和做“公鸡头”。当局将这种时尚和发型规定为“蛀蚀体制的反社会主义、非社会主义现象”和“需要根除的对象”。

哈里斯自7月底取代拜登参选以来,就很少回答记者问题。特朗普此次召开记者会,目的之一是要显示自己与哈里斯截然不同,愿意接受记者提问。然而他这场长达80分钟的记者会更像是造势集会,他花了45分钟重复在竞选中一再向对手发出的不实指控,之后才回答问题。

以色列证实,摩萨德情报机构负责人巴尔尼亚(David Barnea)和以色列国家安全局(Shin Bet)局长巴尔率团出席15日的会谈。代表团另两名成员是以军负责协调与人质有关事务的军事将领尼赞·阿龙(Nitzan Alon)和总理内坦亚胡的政治顾问福克(Ophir Falk)。

他在讲话中描述了统一蓝图与三大战略:第一,须要确立自由统一的价值观并具备推进统一事业的力量;第二,应制造能让朝鲜居民渴求自由统一的变化;第三,须与国际社会团结合作。

Lực lượng vũ trang Houthi là một nhân tố không chắc chắn

Brown cảnh báo rằng sau cuộc tấn công hôm Chủ Nhật, Hezbollah ở Lebanon "vẫn giữ được năng lực." Ông chỉ ra rằng các đồng minh tổ chức vũ trang của Iran ở Iraq, Syria, Jordan, Yemen và những nơi khác cũng gây ra rủi ro cho tình hình khu vực và coi lực lượng vũ trang Houthi là nhân tố không chắc chắn.

Brown nhấn mạnh rằng so với khi Iran tiến hành cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên vào Israel vào ngày 13 tháng 4, quân đội Hoa Kỳ hiện đang ở vị thế thuận lợi hơn để hỗ trợ Israel phòng thủ trước các cuộc tấn công. Ông tin rằng mặc dù Iran muốn trả đũa Israel nhưng nước này cũng hy vọng tránh gây ra một cuộc xung đột rộng hơn.

Brown đến Israel vài giờ sau cuộc đọ súng giữa quân đội Israel và Hezbollah vào Chủ Nhật và gặp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante, Tham mưu trưởng Israel Halavi cũng như các quan chức an ninh khác. Anh ấy cũng đã đến thăm Jordan và Ai Cập trong chuyến đi của mình.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Ryder cũng cho biết trước đó vào thứ Hai rằng Iran và các lực lượng ủy nhiệm của họ vẫn có thể tiến hành các cuộc tấn công mới vào Israel và Hoa Kỳ sẽ duy trì tư thế tốt để hỗ trợ phòng thủ của Israel trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công. và bảo vệ lực lượng Mỹ ở Trung Đông.

Ryder cũng tuyên bố rằng Hoa Kỳ không tham gia vào các cuộc tấn công phủ đầu của quân đội Israel chống lại Hezbollah hoặc bắn hạ tên lửa do Hezbollah phóng, nhưng Hoa Kỳ cung cấp hỗ trợ tình báo và trinh sát cho Israel trong việc theo dõi các cuộc tấn công của Hezbollah.

Người phát ngôn của chính phủ Israel Menser cho biết Hezbollah đã phải chịu đòn nặng nề trước hành động phủ đầu của quân đội Israel, nhưng cuộc khủng hoảng Trung Đông vẫn cần một giải pháp lâu dài hơn.

Bị ảnh hưởng bởi tình hình căng thẳng ở biên giới Israel-Lebanon, cả Israel và Lebanon đã sơ tán hàng chục nghìn dân thường khỏi các khu vực biên giới lân cận. Menser cho biết: "Israel sẽ thực hiện nghĩa vụ của mình và đưa người dân của mình trở lại lãnh thổ có chủ quyền."

ĐÁ GÀ Israel và Hezbollah thực hiện kiềm chế

Một nhà ngoại giao phương Tây giấu tên nói với AFP rằng cả Israel và Hezbollah đều thể hiện sự kiềm chế, các cuộc tấn công của Hezbollah không gây ra sự kiềm chế nào. nhiều phản ứng từ Israel. Nhà ngoại giao này tin rằng áp lực ngoại giao đã đóng một vai trò nào đó, nhưng bạo lực ở biên giới Israel-Lebanon có thể vẫn trở nên tồi tệ hơn.

Lina Khatib, cộng tác viên nghiên cứu tại Viện Quan hệ Quốc tế Hoàng gia, cũng tin rằng Hezbollah không muốn làm vấn đề trở nên nghiêm trọng nên sẽ giữ thể diện bằng cách tuyên bố trả đũa thành công, đồng thời đảm bảo rằng Lebanon sẽ không bị kéo vào cuộc chiến tàn khốc với Israel. "Mục tiêu cuối cùng của nó trong cuộc xung đột này là tự bảo vệ mình, vì vậy nó sử dụng tuyên truyền thay vì hành động quân sự có thể gây ra chiến tranh tổng lực."

Tuy nhiên, do Iran và các nhóm vũ trang khác cũng đã đe dọa tấn công Israel , vẫn chưa rõ liệu xung đột có mở rộng hay không.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền