Trung tâm Tin tức

Đối mặt với việc đồng yên mất giá, Nhật Bản tạo ra "cửa hàng 100 yên" và mở rộng cửa hàng ra nước ngoài để tìm đường tồn tại |

ngày phát hành:2024-08-05 11:03    Số lần nhấp chuột:78

Dân số Nhật Bản suy giảm và đồng tiền Nhật Bản mất giá đã dẫn đến những thách thức mà các chuỗi cửa hàng giá rẻ của Nhật Bản phải đối mặt. Tuy nhiên, Daiso, người sáng lập ra "cửa hàng 100 yên" bán lẻ giá rẻ, nhận thấy thị trường nước ngoài đang gặp khó khăn và tìm ra lối thoát, đặc biệt là khi họ chuẩn bị mở rộng cửa hàng tại Hoa Kỳ lên 1.000 và tiến vào đất nước đông dân này. Ấn Độ.

"Nikkei Shimbun" đưa tin rằng đồng yên đã chạm mức thấp mới so với đồng đô la Mỹ và không dễ để đạt được mức tăng trưởng sau một cú hích lớn. Nó hiện có 3.800 cửa hàng tại Nhật Bản, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại đáng kể trong những năm gần đây. Năm ngoái, Daiso chỉ bổ sung thêm khoảng 30 cửa hàng. Họ cũng đang cố gắng mở rộng thị trường bằng cách mở các mô hình kinh doanh ở các mức giá khác nhau, nhưng không kỳ vọng rằng điều này sẽ mang lại nhiều dư địa cho tăng trưởng.

Mặc dù vậy, thương hiệu Nhật Bản vẫn chưa dừng lại ở đây. Thay vào đó, họ đang có tham vọng thâm nhập thị trường nước ngoài. Họ đang chuẩn bị mở rộng số cửa hàng tại Mỹ từ 130 lên 1.000 vào năm 2031 và hy vọng sẽ mở rộng thêm. hiện diện ở Ấn Độ. Mở 200 cửa hàng.

Trên thực tế, đồng yên yếu vừa là gió ngược vừa là gió thuận đối với Daiso. Theo giải thích của ban lãnh đạo, năm 2022, đồng yên giảm mạnh sẽ gây khó khăn cho Daiso, bởi 80% cửa hàng ở Nhật Bản và 70% sản phẩm bán ra được sản xuất ở nước ngoài. Đồng yên yếu đã gây áp lực chi phí lớn. Tuy nhiên, sự mất giá của đồng yên đã cho phép công ty khám phá nhiều ý tưởng đóng gói nhẹ và tìm cách giảm chi phí hậu cần. Ví dụ, một số sản phẩm thảm có diện tích lớn sử dụng bao bì chân không để giảm thể tích. Một số cặp đựng tài liệu dạng vòng cũng được đóng gói theo kiểu mở ra thay vì gấp lại, làm tăng số lượng vật phẩm có thể được nạp theo nhiều cách khác nhau. Ngay cả diện tích lắp ráp thìa dùng trong nhà bếp cũng giảm 80%, nâng cao hiệu quả bốc xếp lên 50%.

Ông chủ Daiso Yano Yasuji cho biết: "Khi dân số (Nhật Bản) giảm, chúng tôi phải tích cực mở rộng ra nước ngoài. Đồng yên yếu khiến chúng tôi mạnh hơn và chúng tôi sẽ vắt kiệt sức trong tình thế khó khăn. Tìm kiếm sự khôn ngoan ở Trung Quốc. Chuẩn bị sử dụng kiến ​​thức chuyên môn có được ở Hoa Kỳ làm vũ khí để mở rộng sang các khu vực khác."

新加坡学生柯慧怡(27岁)说:“我对西方文化没什么共鸣,所以决定留在亚洲升学。”

案发现场在市中心的弗朗霍夫(Fronhof)市集广场,当时有一支乐队正在表演。

ĐÁ GÀ

一名了解谈判情况的埃及消息人士透露,埃及和卡塔尔情报负责人也参加了谈判。

ĐÁ GÀ

Người sáng lập Daiso, Hiroyuki Yano, bắt đầu bằng việc đẩy một chiếc xe đẩy hàng tạp hóa di động trên đường phố và bán những mặt hàng giá cả phải chăng. Vào thời điểm đó, nhiều người đã cười nhạo ý tưởng vô lý của anh khi bán tất cả sản phẩm với giá 100 yên (khoảng 1 đô la Singapore). Tuy nhiên, ông đã làm mọi thứ có thể để cắt giảm chi phí, bao gồm phát triển các sản phẩm giá rẻ, chất lượng cao và xây dựng nhà kho có thể chứa lượng hàng tồn kho lớn.

Vì vậy, Daiso đã là vị cứu tinh của người tiêu dùng Nhật Bản trong suốt 30 năm kinh tế Nhật Bản suy thoái. Nikkei chỉ ra rằng cũng có hơn 10.000 cửa hàng trị giá 10.000 đô la trên khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, danh tiếng “ngầu” và “dễ thương” của Daiso là một lợi thế lớn, chẳng hạn như thớt của Daiso và các dụng cụ nhà bếp của Nhật Bản như bộ đồ ăn nhỏ hơn rất nhiều. Sản phẩm của Mỹ, nhưng những sản phẩm này phổ biến ở Hoa Kỳ

.

Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền