Trung tâm Tin tức

Blinken nói thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza sắp hoàn thành, Lianhe Zaobao phủ nhận |

ngày phát hành:2024-05-08 12:12    Số lần nhấp chuột:136

(Tin tức toàn diện Washington) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken kêu gọi Israel và Hamas hoàn tất thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza và nhấn mạnh rằng 90% thỏa thuận đã được hoàn thành.

THỂ THAO

Blinken nói với các phóng viên trong chuyến thăm thủ đô Port-au-Prince của Haiti vào thứ Năm (ngày 5 tháng 9) rằng Hoa Kỳ sẽ đưa ra những ý tưởng sâu hơn thông qua các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar trong vài ngày tới, hy vọng để thúc đẩy một thỏa thuận.

Blinken nói: "Chúng tôi đang có những cuộc thảo luận rất tích cực với các đối tác của mình là Ai Cập và Qatar và tôi dự kiến ​​trong vài ngày tới chúng tôi sẽ chia sẻ suy nghĩ của mình với Israel, Ai Cập và Qatar với Hamas, đó là Cách giải quyết những khác biệt còn lại thì đã đến lúc cả hai bên phải đưa ra quyết định, chấp nhận hay không."

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với Fox News tại Hoa Kỳ cùng ngày, Thủ tướng Israel Netanya đã phủ nhận 90%. về các tuyên bố, Kazakhstan cho biết một thỏa thuận đã sẵn sàng và cho biết hai bên "chưa tiến gần" đến việc đạt được thỏa thuận.

Blinken nhấn mạnh vào đánh giá của Hoa Kỳ và cho rằng cả Israel và Kazakhstan đều có trách nhiệm đạt được thỏa thuận về các vấn đề còn lại.

THỂ THAO

Tổng thống Mỹ Biden đã đề xuất đề xuất ngừng bắn ba giai đoạn vào ngày 31 tháng 5, nhưng kể từ đó, các cuộc đàm phán không thể tiến triển. Trong những tuần gần đây, Hoa Kỳ đã thúc đẩy đề xuất thu hẹp những khác biệt còn tồn tại giữa hai bên, bao gồm cả việc ông Netanyahu khăng khăng đòi đóng quân của quân đội Israel ở biên giới Gaza-Ai Cập.

Hamas hôm thứ Năm đã kêu gọi Hoa Kỳ gây "áp lực thực sự" lên Israel để đạt được thỏa thuận ngừng bắn và một lần nữa yêu cầu Israel rút hoàn toàn quân khỏi Dải Gaza, đồng thời nói rằng quan điểm của Netanyahu "đang cản trở thỏa thuận “Đạt được”.

杰哈德周四稍晚时发声明证实,属下武装派别圣城旅高级指挥官贾比尔(Muhammad Jabber,又名Abu Shujaa)当天与以军战斗后阵亡。以当局说,此人参与策划和指挥多起恐怖袭击。

斯塔默7月初赢得大选后领导工党上台执政,决心打击本国日益猖獗的极右翼势力,但在生活成本危机和公共服务恶化的紧迫挑战下,这项任务变得更加艰巨。

韩国广播通信审议委员会说,他们将为受害者设立一条24小时热线,监控数码性罪案的监管人员将从目前的70人增加一倍。警方则会发起为期七个月的打击网络性犯罪行动。

杜罗夫获准以500万欧元(约721万新元)保释在外,但每周须到警局报到两次,以及被禁止离开法国领土。

位于东京以北的埼玉县是全国最热地区之一,当地希望通过科学技术来避免未来出现粮食短缺。埼玉县农业技术中心从日本各地收集种子,再进行培育和交叉授粉,已研发的一种名为“Emihokoro”(或称“灿烂的笑容”)的耐热水稻今年已在31个稻田试种,未来希望开发更多耐热品种。

Gaza đã khởi động giai đoạn thứ hai của kế hoạch phòng chống bệnh bại liệt vào thứ Năm. Vatic, người phát ngôn của Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA), cho biết mục tiêu trong giai đoạn này là tiêm chủng cho 200.000 trẻ em.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền