Trung tâm Tin tức

Cơ quan giám sát khí hậu EU: Mùa hè năm nay nóng nhất từ ​​trước đến nay Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-07-16 00:35    Số lần nhấp chuột:181

(Tin tức toàn diện về Paris/Brussels) Cơ quan giám sát khí hậu của EU Dịch vụ biến đổi khí hậu Copernicus cho biết mùa hè năm 2024 sẽ có nhiều kỷ lục về nhiệt độ cao nhất trong lịch sử và năm nay có thể là năm nóng kỷ lục.

Một báo cáo do Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus (C3S) công bố vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 9) đã chỉ ra rằng nhiệt độ toàn cầu từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay cao hơn 0,69 độ C so với mức trung bình lịch sử, nhiệt độ này đã phá vỡ kỷ lục của năm ngoái bộ.

Burgess, phó giám đốc Cơ quan Khí hậu học Copernicus, cho biết trong ba tháng qua, thế giới đã trải qua tháng 6 và tháng 8 nóng kỷ lục, ngày nóng kỷ lục và ngày nóng nhất ở Bắc bán cầu được ghi lại vào mùa hè. Chuỗi kỷ lục nhiệt độ này khiến năm 2024 có nhiều khả năng trở thành năm nóng nhất trong lịch sử.

ĐÁ GÀ

Theo dữ liệu của Cục khí hậu, nhiệt độ bề mặt trung bình toàn cầu trong tháng 8 là 16,82 độ C. Nhiệt độ toàn cầu trong tháng 6 và tháng 8 đã vượt mức cao hơn 1,5 độ C so với nhiệt độ trung bình thời tiền công nghiệp. hạn chế nghiêm trọng nhất của biến đổi khí hậu.

Burgess cảnh báo: “Trừ khi chúng ta thực hiện hành động khẩn cấp để giảm phát thải khí nhà kính, các hiện tượng cực đoan liên quan đến nhiệt độ sẽ chỉ trở nên nghiêm trọng hơn và gây ra hậu quả tàn khốc hơn cho con người và hành tinh "

Điều này. hè, những thay đổi của khí hậu trái đất lại một lần nữa gây ra nhiều thảm họa khác nhau. Tại Sudan, quốc gia bị chiến tranh tàn phá, mưa lớn vào tháng trước đã gây ra lũ lụt, ảnh hưởng đến hơn 300.000 người và gây ra dịch tả.

Ở những nơi khác trên thế giới, biến đổi khí hậu đã gây ra hạn hán nghiêm trọng ở các đảo Sicily và Sardinia của Ý kể từ tháng 5; Bão Gemi quét qua Philippines, Đài Loan và Trung Quốc đại lục vào tháng 7, khiến hơn 100 người thiệt mạng. mạng sống.

Cơ quan Khí hậu Copernicus cho biết biến đổi khí hậu do con người gây ra và hiện tượng thời tiết tự nhiên El Niño khiến nước bề mặt nóng lên ở phía đông Thái Bình Dương đã đẩy nhiệt độ lên mức cao kỷ lục vào đầu năm nay. Tuy nhiên, nhiệt độ ở vùng xích đạo Thái Bình Dương tháng trước lại ở dưới mức trung bình cho thấy hiện tượng El Niño đã dần chuyển thành hiện tượng La Niña nguội dần. Tuy nhiên, điều này không ngăn được nhiệt độ mặt nước biển toàn cầu tăng bất thường, với nhiệt độ mặt nước biển trung bình vào tháng 8 năm nay cao thứ hai trong tháng, chỉ sau tháng 8 năm 2023.

Theo Cơ quan Khí hậu học Copernicus, nhiệt độ ở châu Âu từ tháng 6 đến tháng 8 cao hơn 1,54 độ C so với mức trung bình từ năm 1991 đến năm 2020. Khu vực Địa Trung Hải và Đông Âu hứng chịu nhiệt độ cao khắc nghiệt nhất bùng phát ở Athens, thủ đô của Hy Lạp, do nhiệt độ cực kỳ khô hạn ở các vùng của Vương quốc Anh, Iceland, Ireland, bờ biển phía tây Bồ Đào Nha. và miền nam Na Uy thấp hơn bình thường.

费城走廊指的是加沙地带南部与埃及北部交界绵延14.5公里、宽100公尺的狭长地带。2007年,哈马斯获得加沙地带控制权,进而控制费城走廊。以军眼前这一轮冲突中,从哈马斯手中占据了这个狭长地带。

特朗普星期四(8月29日)接受美国全国广播公司(NBC)采访时,似乎暗示自己将支持修正案,结果遭支持者批评。他隔天接受福克斯新闻访问时,则批评这项拟议的修正案过于宽松。

ĐÁ GÀ

根据警方声明,一名32岁女嫌犯事后被捕,没有迹象表明这是一起恐怖袭击。德国《图片报》报道,袭击者为德国籍,可能患有精神疾病,有吸毒史。

一名国防官员说,五名美军在突袭中受伤,另有两人坠落受伤, 所有人员情况稳定。

在纽约联合国总部举行的记者会上,皮佩尔科恩通过视频连线说,第一轮脊髓灰质炎(polio,俗称小儿麻痹症)疫苗接种四周后须进行第二轮接种。他说,约120万剂疫苗已运抵加沙,另有约40万剂在运输途中。

Nhiệt độ cao thách thức giới hạn sức chịu đựng của cơ thể con người trên khắp thế giới và thậm chí giết người trong các hoạt động ngoài trời như buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao và các cuộc tụ họp tôn giáo. Vào tháng 6, Ả Rập Saudi đã trải qua đợt nắng nóng thiêu đốt 52 độ C và hơn 1.300 người hành hương đã chết vì nắng nóng trong năm nay. Các trường hợp tử vong do nắng nóng cũng đã được báo cáo ở Hoa Kỳ, Thái Lan, Ấn Độ và Mexico.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền