Trung tâm Tin tức

Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng: Hoa Kỳ đã thành công trong việc giảm lạm phát và trọng tâm nên chuyển sang hỗ trợ việc làm và tăng trưởng Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-29 10:10    Số lần nhấp chuột:110

(Tin tức toàn diện Washington) Cố vấn kinh tế trưởng Nhà Trắng Laignard cho biết Hoa Kỳ đã đạt được bước đột phá trong việc giảm lạm phát và giờ là lúc tập trung vào việc đảm bảo việc làm và tăng trưởng.

Lael Brainard là giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Hoa Kỳ. Bà nói tại sự kiện của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại ở New York hôm thứ Hai (16/9): "Hôm nay, chúng ta đang ở một bước ngoặt quan trọng. Lạm phát đang giảm trở lại mức gần như bình thường và điều rất quan trọng là phải duy trì tiến độ đáng kể". chúng tôi đã đạt được trong thị trường lao động. "Quan trọng."

他说:“我希望孩子们放下电子产品,到户外踢球、游泳、打网球。我们希望他们和真实的人接触,感受真实的体验,因为我们知道社媒正在造成社会危害。”

此前,朝鲜的发射架包括11轴22轮的“火星-17”型洲际导弹发射架,以及九轴18轮的“火星-18”型固体燃料导弹发射架。新出现的12轴发射架暗示可能用来发射更大、更重的导弹,可能意味着导弹的长度、射程或弹头重量的增加,从而提升其威力。

美国乔治华盛顿大学政治管理研究生院政治管理项目主任贝尔特(Todd Belt)接受《联合早报》采访时说,哈里斯将试图突出经济成果,比如经济增长和失业率下降。“哈里斯应该会提出一些应对通货膨胀的政策,特别是与民众息息相关的物价、住房成本和对小企业的援助项目。至今,特朗普的计划相当模糊,主要集中在关税上。”

报道说,叙利亚防空系统击落了部分来袭导弹,此次袭击造成16人死亡,另有36人受伤,当中六人伤势严重。袭击也引发两处火灾。

《纽时》分析指出,从总统拜登7月退选到8月民主党全国代表大会,整整一个月媒体聚焦在哈里斯身上,使她的支持率持续攀升。随着“政治蜜月期”效应消退,最近几周她的支持率有所下降,也是可以理解的。

Bà chỉ ra rằng chính quyền Biden hiện tại đang tập trung vào việc hỗ trợ tăng trưởng và thị trường việc làm, nhưng cũng phải làm nhiều hơn nữa để giúp người Mỹ đối phó với áp lực giá cả và chi phí sinh hoạt cao hơn, bao gồm cả việc tăng nguồn cung Nhà ở.

Chi phí vay nhà ở thấp hơn sẽ giúp hỗ trợ tăng trưởng trong tương lai

Bà cho biết khả năng chi trả nhà ở là một trong những thách thức phức tạp nhất trong việc giảm lạm phát và do thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nên lãi suất thế chấp cũng sẽ giảm, làm cho việc phát triển Nhiều nhà ở trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, chi phí vay mua nhà và ô tô thấp hơn cũng sẽ giúp hỗ trợ tăng trưởng trong tương lai.

Cục Dự trữ Liên bang tổ chức các cuộc họp về lãi suất vào Thứ Ba (17) và Thứ Tư (18). Thông thường, dự kiến ​​sẽ công bố việc cắt giảm lãi suất ở mức 25 hoặc 50 điểm cơ bản. Các Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Warren, Whitehouse và Hickenlooper kêu gọi cắt giảm lãi suất sâu hơn và nhanh hơn, bao gồm cả việc cắt giảm 75 điểm cơ bản trong tuần này.

ĐÁ GÀ

Ba người này đã cùng nhau gửi một lá thư cho Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell vào thứ Hai, kêu gọi Fed xem xét việc cắt giảm lãi suất "trước" mạnh mẽ hơn để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn đối với thị trường lao động.

Thư ngỏ này cho thấy một số người lo lắng rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất quá chậm. Bức thư cảnh báo: "Nếu Fed quá thận trọng trong việc cắt giảm lãi suất, điều đó sẽ khiến nền kinh tế của chúng ta có nguy cơ rơi vào suy thoái không đáng có."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền