Trung tâm Tin tức

Chính phủ Lao động Anh hướng ngoại và tích cực tham gia vào các vấn đề Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương |

ngày phát hành:2024-06-13 04:16    Số lần nhấp chuột:100

Chính phủ Đảng Lao động Anh có kế hoạch chú ý hơn đến các vấn đề quốc tế, bao gồm cả việc tiếp tục tham gia tích cực vào việc phát triển khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, nhấn mạnh rằng Vương quốc Anh phải có "mức độ hiện diện cao" trong khu vực.

Catherine West, Thư ký Nghị viện của Bộ Ngoại giao và Thương mại phụ trách các vấn đề Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Lianhe Zaobao ở Singapore vào thứ Ba (17 tháng 9) rằng chính phủ Anh đã tập trung bàn nhiều hơn về nội vụ và không quan tâm đúng mức đến đối ngoại. "Chúng tôi sẽ có một chính phủ ổn định trong 5 năm tới... Do đó, các bộ trưởng sẽ có nhiều thời gian hơn để đi lại, liên hệ với tất cả các bên và tích cực tham gia vào mọi hoạt động diễn ra trong khu vực."

Đảng Lao động Anh giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 7. Chiến thắng về mặt tình dục đã chấm dứt 14 năm cầm quyền của Đảng Bảo thủ và kiểm soát chặt chẽ Quốc hội, ổn định tình hình chính trị nước Anh từng chứng kiến ​​3 thủ tướng trong 5 năm qua.

Bộ trưởng Ngoại giao mới được bổ nhiệm của Anh, Lamy, đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Vương quốc Anh phải kết nối lại với thế giới. Trong số đó, ưu tiên của chính phủ Đảng Lao động là định hình lại mối quan hệ đang nguội lạnh với các đồng minh châu Âu sau Brexit, hỗ trợ Ukraine và thúc đẩy hòa bình ở Trung Đông. Nhưng West nhấn mạnh điều này không có nghĩa là khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương sẽ bị bỏ qua; Anh sẽ đồng thời thúc đẩy quan hệ với các nước Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

West chỉ ra rằng trong khi cô đến thăm Singapore, hai bộ trưởng ngoại giao khác của Anh cũng lần lượt đến thăm Indonesia và Thái Lan trong tuần này. "Điều này cho thấy sự đầu tư của chúng tôi vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương... Bạn có thể thấy từ hành động của chúng tôi, chúng tôi không chỉ nói về điều đó."

West là quan chức chính trị đầu tiên đến thăm New Zealand sau Đảng Lao động." chính phủ lên nắm quyền. Ngoài ba chuyến thăm trong tuần này, Ngoại trưởng Anh Lamy còn thăm Lào vào tháng 7 năm nay.

West cho biết: "Bộ trưởng Ngoại giao Lamy đã tới Viêng Chăn, Lào (để tham dự cuộc họp ASEAN) trong tháng đầu tiên sau khi nhậm chức... để đảm bảo với khu vực rằng chúng tôi sẽ hỗ trợ các vấn đề khu vực và chúng tôi sẽ có mức độ hiện diện cao."

Chính phủ Đảng Bảo thủ của Anh đã xây dựng chiến lược "Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương" vào năm 2021 và cùng năm đó nộp đơn xin tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) , và chính thức trở thành các nước đối tác Đối thoại ASEAN. Khi Đảng Lao động phản đối, thận trọng về “sự nghiêng về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”, sau khi nhậm chức vẫn chưa đưa ra khuôn khổ chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Khi West tham dự Hội nghị thượng đỉnh châu Á của Viện Milken vào thứ Tư (19), ông nói rằng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là một trong những khu vực kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới và có nhiều dự án có thể cho phép Vương quốc Anh để tận dụng lợi thế. "Tôi nghĩ đã đến lúc đưa nhiều nội dung hơn vào tầm nhìn (Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương) của chúng tôi."

Bà cũng chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn độc quyền vài ngày trước rằng chính phủ Lao động sẽ thúc đẩy hợp tác với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trên cơ sở nền tảng đối thoại hiện có giữa các nước và bà sẽ tập trung vào ba khía cạnh: tăng cường hợp tác thương mại, hỗ trợ các nước trong khu vực giải quyết vấn đề Myanmar và tăng cường hợp tác an ninh để duy trì ổn định khu vực.

Để thúc đẩy sự ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, Vương quốc Anh đã thiết lập Quan hệ đối tác an ninh ba bên (AUKUS) với Australia và Hoa Kỳ ba năm trước. Tuy nhiên, người ngoài cho rằng điều này một phần nhằm kiểm soát và cân bằng sự trỗi dậy của Trung Quốc.

West cho biết chính phủ Đảng Lao động sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ "mối quan hệ đối tác rất quan trọng" này nhưng bà nhắc lại rằng AUKUS "không mang tính xúc phạm mà nhìn tích cực vào tương lai".

Hy vọng đối thoại trực tiếp với Trung Quốc

Quan hệ Anh-Trung đã xấu đi đáng kể trong những năm gần đây do vấn đề nhân quyền ở Hồng Kông và Tân Cương cũng như các cáo buộc gián điệp. Sự thay đổi quyền lực hiện nay ở Anh đã tạo cơ hội cho mối quan hệ giữa hai nước mở ra một chương mới. Chính phủ Đảng Lao động trước đó tuyên bố sẽ xem xét toàn diện quan hệ Anh-Trung trong vòng 100 ngày sau khi nhậm chức.

West giải thích rằng bối cảnh địa chính trị toàn cầu đã thay đổi đáng kể trong 14 năm qua nên Đảng Lao động cần đánh giá lại và xây dựng các chính sách phối hợp cho các cơ quan chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp.

Sau khi nhận được báo cáo, chính phủ Anh dự kiến ​​sẽ đưa ra những ý tưởng mới về chính sách đối với Trung Quốc vào mùa xuân tới.

THỂ THAO

West tuyên bố rằng Đảng Lao động chắc chắn hy vọng sẽ tăng cường trao đổi văn hóa giữa Anh và Trung Quốc, bao gồm cả việc thúc đẩy trao đổi các chuyến thăm của sinh viên và khách du lịch. “Chúng tôi rất hy vọng Vương quốc Anh sẽ tiếp tục là điểm đến được các bạn trẻ lựa chọn đi du học… Chúng tôi cũng có kế hoạch triển khai dự án xúc tiến tiếng Quan Thoại để tạo điều kiện cho nhiều bạn trẻ học tiếng Trung hơn. Đây là một ngôn ngữ quốc tế quan trọng. "

THỂ THAO

West Tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ về Nghiên cứu Trung Quốc tại Trường Nghiên cứu Phương Đông và Châu Phi, Đại học London, Vương quốc Anh. Vào những năm 1990, ông đến Đại học Bưu chính Viễn thông Nam Kinh ở Trung Quốc để dạy tiếng Anh, nơi anh ấy học tiếng Trung. Trước cuộc phỏng vấn, cô đã cố gắng chào hỏi phóng viên bằng tiếng Trung.

West tiết lộ rằng Lamy sẽ sớm đến thăm Bắc Kinh và cô ấy hy vọng sẽ có cơ hội đến thăm Hồng Kông. "Mối quan hệ với Trung Quốc rất quan trọng nên mức độ tham gia của chúng tôi phải cao như mong đợi của chúng tôi đối với thương mại song phương."

"Nếu hai bên có bất đồng, chúng ta có thể nói chuyện trực tiếp và mặt đối mặt ."

两人点名威胁主要来自俄罗斯、中国和中东地区。

在韩国,Telegram因近期爆发“新N号房”集体网络性犯罪事件而引起关注。据报道,平台上有一个聊天群,只须上传熟人照片并付费,就可在五秒内生成裸体合成图。韩国警方9月2日宣布,以涉嫌帮助深度伪造性犯罪为由,对Telegram进行立案前调查。

巴新蕴藏丰富的天然气和黄金等矿物资源,欧美多国企业都在当地开设矿场,但矿业制造的财富并未改善巴新的贫困问题。巴新至今仍是太平洋地区最贫穷的国家之一。

白宫国家安全委员会发言人萨维特说,华府对美国公民在约旦河西岸惨死深感不安。“我们已联系以色列政府,要求提供更多信息,并要求对这一事件进行调查。”



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền