Trung tâm Tin tức

Lợi nhuận ròng quý 2 của Ngân hàng OCBC tăng 14% lên 1,944 tỷ Đài tệ và trả cổ tức tạm thời là 44 cent |

ngày phát hành:2024-05-29 14:58    Số lần nhấp chuột:124

Do doanh thu tăng trưởng và dự trữ giảm, lợi nhuận ròng trong quý 2 của Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại (OCBC) đã tăng 14% so với cùng kỳ lên 1,944 tỷ nhân dân tệ, cao hơn kỳ vọng của thị trường.

Trước đó, bốn nhà phân tích do Bloomberg thu thập dự đoán lợi nhuận ròng là 1,8 tỷ nhân dân tệ trong quý hai và năm nhà phân tích do công ty phân tích thị trường LSEG thu thập dự đoán lợi nhuận ròng là 1,82 tỷ nhân dân tệ.

Hội đồng quản trị công bố mức cổ tức tạm thời là 44 xu trên mỗi cổ phiếu, cao hơn 4 xu hoặc 10% so với nửa đầu năm ngoái, với tỷ lệ chi trả cổ tức là 50%.

Kết quả quý hai và nửa đầu năm của Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại được công bố trước khi thị trường mở cửa vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 8) cho thấy trong nửa đầu năm nay, lợi nhuận ròng của OCBC là 3,926 tỷ Đài tệ so với cùng kỳ năm trước tăng 9%; Tổng doanh thu là 7,255 tỷ nhân dân tệ, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Huang Bijuan cho biết tại hội nghị kết quả rằng tập đoàn đã đạt được lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm, với cả tổng doanh thu và lợi nhuận ròng đều đạt mức cao mới. Điều này được thúc đẩy bởi hiệu quả hoạt động vững chắc trong các lĩnh vực kinh doanh chính như ngân hàng, quản lý tài sản và bảo hiểm.

Bà cũng cho biết rằng bất chấp những bất ổn toàn cầu như địa chính trị, chiến tranh và bầu cử, triển vọng và cơ hội kinh tế vĩ mô ở khu vực ASEAN vẫn rất mạnh mẽ và Ngân hàng OCBC tin tưởng vào điều này và sẽ tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng và Tài sản. Sự quản lý.

此外,第一季息税折摊前盈利率(EBITDA Margin)持稳于72.7%,营收下跌2.9%是因为来自辅助项目(ancillary projects)的营收减少。

而在本地市场,最新一批新加坡储蓄债券(SSB)的10年平均利率也从上一批的3.22%跌至3.1%;六个月期新加坡政府国库券(T-bill)截止收益率下降至3.4%,比上一期3.64%低了24个基点。

Kassia由丰隆控股、城市发展和TID的合资公司Tripartite Developers发展。这是Tripartite Developers在这个地区的第11个私宅项目。

除了收入增长之外,净融资成本下降以及联号公司贡献的盈利,推动公司净利上升,但部分增幅被更高的税务开销抵消。

Thu nhập lãi ròng trong quý hai của Ngân hàng OCBC tăng 2% so với cùng kỳ năm trước lên 2,43 tỷ USD, chủ yếu nhờ tài sản trung bình tăng 5%, nhưng một phần của mức tăng này được bù đắp bởi sự sụt giảm trong lãi ròng biên lãi suất (NIM). Biên lãi ròng trong quý 2 là 2,20%, giảm 6 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do sự gia tăng tài sản chất lượng cao với lợi nhuận thấp hơn và thu nhập cho vay bị thắt chặt.

Thu nhập ngoài lãi tăng 13% so với cùng kỳ lên 1,199 tỷ nhân dân tệ trong quý 2, được hưởng lợi từ sự tăng trưởng mạnh mẽ về thu nhập từ hoa hồng, giao dịch và bảo hiểm.

Trong nửa đầu năm nay, doanh thu quản lý tài sản của tập đoàn đã tăng 14%, đạt mức kỷ lục 2,541 tỷ nhân dân tệ và quy mô tài sản được quản lý đạt mức kỷ lục 279 tỷ nhân dân tệ.

Được thúc đẩy bởi các khoản vay doanh nghiệp và khoản vay thế chấp, khối lượng cho vay của tập đoàn đã tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 304 tỷ nhân dân tệ tính đến cuối tháng 6.

Tốc độ tăng trưởng cho vay sẽ duy trì ở mức thấp một con số vào năm 2024.

Huang Bijuan đã chỉ ra tại cuộc họp rằng triển vọng lợi nhuận cho năm tài chính 2024 sẽ được duy trì, với biên lãi ròng dao động từ 2,20% đến 2,25% , và tốc độ tăng trưởng cho vay vẫn ở mức thấp. Điểm khác biệt là trong tháng 5, nhóm dự kiến ​​lãi suất ròng sẽ ở mức cao nhất của phạm vi nêu trên, nhưng lần này dự kiến ​​sẽ ở mức thấp nhất của phạm vi.

Về khả năng cắt giảm lãi suất và giảm lãi suất ròng đi kèm, Huang Bijuan cho biết tập đoàn đang ứng phó bằng cách đầu tư vào tài sản chất lượng cao, phòng ngừa rủi ro dòng tiền, tăng các khoản vay thế chấp có lãi suất cố định và liên tục quản lý tiền gửi có kỳ hạn.

THỂ THAO

"Đây là một quá trình tích cực. Chúng tôi đang làm rất nhiều việc để bảo vệ biên lãi ròng của mình cũng như để bảo vệ thu nhập lãi ròng. Nếu thu nhập lãi ròng giảm do khối lượng giao dịch thấp hơn thì ngay cả khi thu nhập Tỷ lệ này rất cao và sẽ không hữu ích.”

Tan Yingying, giám đốc môi giới chứng khoán tại Phillip Securities, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng hiệu suất tổng thể của Ngân hàng OCBC trong quý hai là rất tốt, đặc biệt là trong Văn phòng Tài chính Gia đình Singapore Trong bối cảnh số lượng tăng vọt, hoạt động kinh doanh quản lý tài sản đã phát triển mạnh mẽ. "Ngoài ra, biên lãi ròng của Ngân hàng OCBC phải là cao nhất trong số ba ngân hàng trong nước. Mặc dù giá cổ phiếu của ngân hàng này chịu áp lực nhất định nhưng tôi vẫn lạc quan về điều đó trong dài hạn."

Phân tích nghiên cứu của FSMOne Phòng Nghiên cứu và Quản lý Danh mục Đầu tư Singapore Trong một cuộc phỏng vấn, thành viên Hu You cho biết Ngân hàng OCBC có sức mạnh vốn mạnh mẽ và cổ tức tạm thời tăng 10% so với năm trước. Ông tin rằng ngân hàng này có khả năng nắm bắt các cơ hội tăng trưởng, mở rộng hơn nữa. kinh doanh và nâng cao lợi nhuận, đồng thời thu hút các nhà đầu tư.

Huang Zihao, phó chủ tịch cấp cao của ngành Tài chính Châu Á tại Phòng Nghiên cứu Chứng khoán Jefferies, đã chỉ ra rằng mặc dù Tập đoàn Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại có mối quan hệ rộng rãi với Hồng Kông nhưng hiệu suất chất lượng tài sản tổng thể của nó tốt hơn so với United Ngân hàng nước ngoài, công bố kết quả ngày hôm trước.

Vào tháng 5 năm nay, Ngân hàng OCBC đã đề xuất mua lại toàn bộ Great Eastern Holdings. Tính đến thời điểm kết thúc đợt chào mua vào ngày 12 tháng 7, tỷ lệ sở hữu của Ngân hàng OCBC đã tăng 4,88 điểm phần trăm lên 93,32%.

Các cổ đông nhỏ của Great Eastern có thể chấp nhận lời đề nghị mua lại của Huaqiao chậm nhất là vào ngày 23 tháng 10 và các điều khoản cũng giống như những điều khoản được đề xuất vào ngày 24 tháng 5.

Giá cổ phiếu của Tập đoàn Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại đóng cửa ở mức 14,80 nhân dân tệ vào thứ Sáu, giảm 0,14%.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền