Trung tâm Tin tức

Thông tin sai lệch về AI tràn ngập mạng xã hội, gây hiểu lầm cho cử tri Mỹ và gây lo ngại Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-02-20 11:42    Số lần nhấp chuột:85

(Washington, AFP) Khi cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đang nóng lên, một lượng lớn thông tin sai lệch về chính trị do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra đã xuất hiện trên Internet, làm dấy lên lo ngại về việc những thông tin đó thao túng cử tri.

美国是在2018年前总统特朗普任内,开始对大批中国商品征收关税。拜登上任后继续保持这些关税,并于今年5月宣布,恢复对数百种中国进口商品征收关税,包括将中国电动车的进口关税提高四倍至100%以上,并将半导体关税提高一倍至50%。

课程快结束时,一名17岁持刀少年闯入,袭击在场的人。英国警方星期一通报,有两名分别为六岁和七岁的女童在事件中死亡。另一名重伤的九岁女童,则于星期二(30日)在医院过世。

ĐÁ GÀ

拉美国家也纷纷提出质疑。阿根廷、哥斯达黎加、厄瓜多尔、危地马拉、巴拿马、巴拉圭、秘鲁、多米尼加和乌拉圭九个国家星期一(29日)发表联合声明,呼吁由独立观察员监督对选举结果进行全面核查。美洲国家组织(OAS)常设理事会定星期三就委内瑞拉选举问题召开紧急会议。

密歇根州州长格雷琴·惠特默同日在哥伦比亚广播公司节目上说,她没有参与哈里斯竞选搭档的审查过程。她说:“我已经与包括密歇根州人民在内的所有人沟通过,我将担任州长直到2026年底任期结束。”

ĐÁ GÀ

美方官员相信,共和党总统候选人特朗普7月遇刺未遂以及现任总统拜登宣布退出竞选,均已成为试图破坏选举进程的素材。

此前一天,埃及、卡塔尔和美国调解人员在罗马会见了以色列代表团。哈马斯说:“从调解人员转达的信息中可以清楚地看出,内坦亚胡又再度采用拖延和回避的策略,通过提出新的条件和要求来避免达成协议。”

Cuộc bầu cử vào tháng 11 này được nhiều người gọi là cuộc bầu cử AI đầu tiên ở Hoa Kỳ. Các chuyên gia chỉ ra rằng những video, hình ảnh sai sự thật được sản xuất bằng công nghệ AI có thể đánh lừa cử tri, thậm chí khiến họ bỏ phiếu, điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Tỷ phú Musk đã chuyển tiếp một video trên nền tảng xã hội X của mình vào tuần trước. Video sử dụng công nghệ AI deepfake để bắt chước giọng nói của ứng cử viên tổng thống và Phó Tổng thống Đảng Dân chủ Harris, chế nhạo Tổng thống Biden đã già và "tuyên bố" rằng ông không biết làm tổng thống.

Video nhanh chóng vượt 100 triệu lượt xem nhưng Musk không cho biết đây là video deepfake, gây ra tranh cãi lớn. Các nhà nghiên cứu lo lắng rằng người xem có thể nhầm tưởng Harris đang tự ti và xúc phạm Biden.

Những người xác minh sự thật của AFP cũng đã vạch trần những thông tin sai lệch khác về AI, bao gồm cả video Biden chửi bới những người chỉ trích và bức ảnh cảnh sát cưỡng bức bắt giữ ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Trump.

Hansen, người đồng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận CivAI, cho biết: "Những ví dụ gần đây này rất tiêu biểu cho việc công nghệ giả mạo sẽ được sử dụng sâu sắc như thế nào cho các hoạt động chính trị trong tương lai." sẽ được sử dụng Được sử dụng để khơi dậy sự tức giận và leo thang căng thẳng đảng phái.

Hơn 200 nhóm đã kêu gọi nỗ lực nhiều hơn để chống lại thông tin sai lệch về AI vào tháng 4, đồng thời lên án những gã khổng lồ công nghệ vì có ít hành động thực chất về vấn đề này. Tuy nhiên, một số công ty công nghệ cho biết họ đã phát triển hệ thống gắn nhãn nội dung do AI tạo ra.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền