Trung tâm Tin tức

Căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq bị tấn công bằng tên lửa Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-03-02 13:30    Số lần nhấp chuột:189

(Tin tức toàn diện về Washington/Baghdad) Khi căng thẳng ở Trung Đông ngày càng trở nên căng thẳng, Căn cứ Không quân Al-Asad ở tỉnh Anbar phía tây Iraq, nơi quân đội Mỹ đóng quân, đã bị tấn công bởi 4 quả tên lửa, khiến ít nhất 5 người Mỹ bị thương quân nhân. Chính phủ Iraq đang truy lùng những kẻ chịu trách nhiệm.

Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết một trong những người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng. Nhân viên căn cứ đang đánh giá thiệt hại do cuộc tấn công gây ra.

Một nguồn tin trong quân đội Iraq cho biết, nhiều tên lửa đã tấn công căn cứ vào đêm thứ Hai (ngày 5 tháng 8). Một số tên lửa đã rơi xuống bên trong căn cứ và một tên lửa khác đã bắn trúng một ngôi làng gần đó nhưng không gây thiệt hại gì.

Quân đội Iraq đã lên án vụ tấn công vào thứ Ba (ngày 6) và tiết lộ rằng họ đã thu giữ một chiếc xe tải được trang bị bệ phóng tên lửa và loại bỏ 8 quả tên lửa chưa bắn vào ngày hôm đó.

Tuyên bố quân sự nói rằng Iraq "bác bỏ mọi hành động liều lĩnh chống lại các căn cứ, cơ quan ngoại giao và cố vấn liên minh quốc tế của Iraq, cũng như mọi hành động có thể làm trầm trọng thêm căng thẳng trong khu vực."

THỂ THAO

Nhà Trắng đã đưa ra một tuyên bố cho biết: "Tổng thống và Phó Tổng thống đã thảo luận về các hành động mà chúng tôi sẽ thực hiện để bảo vệ lực lượng quân sự Hoa Kỳ và ứng phó với các cuộc tấn công nhằm vào quân nhân Hoa Kỳ theo cách thức và địa điểm mà chúng tôi lựa chọn."

Không rõ liệu cuộc tấn công này có liên quan đến lời đe dọa trả đũa Israel của Iran hay không. Iran trước đây cáo buộc Mỹ hỗ trợ Israel và do đó chịu trách nhiệm về vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Haniyeh ở Tehran. Tuy nhiên, Israel vẫn chưa thừa nhận vụ ám sát Haniyeh.

Kể từ khi xung đột Israel-Kazakhstan nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn ở Iraq đã liên tục tấn công quân đội Mỹ đóng quân ở Iraq và nước láng giềng Syria. Các nhóm kháng chiến Hồi giáo của Iraq đã tuyên bố hầu hết các vụ tấn công, nói rằng họ đoàn kết với người dân Palestine ở Gaza.

Các căn cứ của Mỹ và liên minh ở Iraq gần đây đã bị tấn công lần lượt vào ngày 6 và 25 tháng 7. Hoa Kỳ sau đó đã tiến hành một cuộc không kích ở Iraq vào ngày 30 tháng 7, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Mỹ cho rằng những chiến binh này đang chuẩn bị phóng máy bay không người lái, gây ra mối đe dọa cho Mỹ và lực lượng liên minh.

Để đối phó với tổ chức khủng bố quốc tế "Nhà nước Hồi giáo", các quốc gia do Hoa Kỳ dẫn đầu đã thành lập Liên minh quốc tế vào năm 2014. Ngày nay, Hoa Kỳ có khoảng 2.500 lính đóng quân ở Iraq và khoảng 900 ở Syria.

THỂ THAO

Vào tháng 1 năm nay, một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở Jordan đã bị tấn công khiến 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng. Mỹ trả đũa bằng cách tiến hành hàng chục cuộc tấn công nhằm vào phiến quân thân Iran ở Iraq và Syria; trong cùng tháng đó, quân đội Mỹ đã tiêu diệt một thành viên của Harakat al-Nujaba, một phong trào tinh nhuệ có đường lối cứng rắn của dân quân Shiite “Huy động Nhân dân”. Tổ chức" ở Baghdad. Lãnh đạo thân Iran, vụ việc này đã gây ra căng thẳng giữa Mỹ và Iraq. Chính phủ Iraq coi đây là hành động xâm lược trắng trợn chống lại Iraq và tuyên bố sẽ chấm dứt việc sắp xếp liên quân quốc tế ở lại Iraq.

Các nguồn tin của Iraq cho biết Iraq hy vọng liên minh quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu sẽ bắt đầu rút quân vào tháng 9 và chính thức kết thúc nhiệm vụ tại Iraq vào tháng 9 năm 2025.

按产业分类来看,由于良好的气象条件,农林渔业增长了1%;制造业方面,轻工业和重化学工业均增长了5.9%;建筑业则以居住用建筑为中心,增长了8.2%。

哈里斯有两个继子女,科尔和艾拉,是她丈夫道格·埃姆霍夫和他第一任妻子所生。孩子的母亲克斯廷·埃姆霍夫在致美国有线电视新闻网(CNN)的声明说,十多年来,哈里斯“一直与道格和我一起抚养孩子”。她说:“很感激她为其中的一员。”

日本气象厅星期五(7月26日)向这些地区发布最高级别警报,指山形县的两个地区在24小时内记录了自1976年有记录以来的最大降雨量,预计在未来三天里,山形县等地仍将面临100毫米至200毫米的日均降雨量。由于秋田新干线和山形新干线部分区间已暂停运行,导致民众出行受阻。

美英韩情报机构星期四(7月25日)在声明中指出,朝鲜黑客及其网络技术对全球各行业构成持续威胁。除了发布警告的美英韩,日本和印度也受到威胁。Anadriel利用软件漏洞发动网络袭击,包括通过恶意软件和网络钓鱼窃取敏感数据和信息。

奥斯汀在记者会上指出:“这对我们来说并不意外。我们密切监视、跟踪和拦截飞机,这显示我们的军队一直处于准备状态,我们有很好的监视能力。”

他呼吁各国紧急淘汰化石燃料,停止新的煤炭项目,将全球气温上升限制在1.5摄氏度以内。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền