Trung tâm Tin tức

Đề xuất mua lại Bảo hiểm Thu nhập của Allianz đã gây ra tranh cãi Những người trong ngành: Nó đi ngược lại mục đích xã hội |

ngày phát hành:2024-06-04 10:19    Số lần nhấp chuột:159

Kế hoạch mua lại phần lớn cổ phần trong Bảo hiểm Thu nhập của gã khổng lồ dịch vụ tài chính Đức Allianz đã làm dấy lên tranh cãi trong công chúng. Nhiều người trong ngành đã báo cáo rằng điều này sẽ vi phạm mục đích xã hội ban đầu của Bảo hiểm Thu nhập là cung cấp sự bảo vệ cho các nhóm thu nhập thấp. rằng phí bảo hiểm có thể được tăng thêm trong tương lai.

Allianz đã công bố giá thầu 1,5 tỷ euro (khoảng 2,2 tỷ đô la Singapore) vào thứ Tư tuần trước (17 tháng 7) để mua ít nhất 51% Bảo hiểm thu nhập, nhằm mục đích đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và thiết lập "Bảo hiểm tổng quát cạnh tranh mạnh mẽ Công ty."

Đáp lại tin tức này, Đại sứ lưu động của Singapore, Koh Tong Mei, đã đăng trên Facebook vào thứ Ba (23) rằng việc bán Thu nhập không phải là một ý tưởng hay. Ông nói: "Nó được thành lập để đáp ứng các mục tiêu xã hội và nhu cầu xã hội. Những điều này vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay. Tôi hy vọng nói rõ rằng không bao giờ được bán Thu nhập và NTUC." Chen Qinliang cũng bày tỏ sự không hài lòng với thông tin Thu nhập có thể được mua trên mạng xã hội.

Trên nền tảng xã hội tại nơi làm việc LinkedIn, Chen Zhujie đã đưa ra một lá thư anh viết cho Cơ quan tiền tệ Singapore vào ngày 13 tháng 2 năm 2022, phản đối việc hợp nhất hóa NTUC Income. Ông chỉ ra rằng NTUC Income giờ đây không chỉ thay đổi cam kết năm 2022 để biến Hợp tác xã Thịnh vượng NTUC trở thành cổ đông lớn mà còn cho phép NTUC Prosperity kiếm được khoản lãi vốn đáng kể từ việc bán cổ phần của mình.

NTUC Income công bố vào năm 2022 rằng họ có kế hoạch chuyển từ hợp tác xã thành doanh nghiệp để nâng cao khả năng cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng. Vào thời điểm đó, họ cho biết điều này sẽ không ảnh hưởng đến ý định ban đầu là cải thiện tình hình tài chính của người Singapore.

Bảo hiểm thu nhập hiện cung cấp các sản phẩm bảo hiểm, bao gồm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ và bảo hiểm y tế, cho hơn 1,7 triệu công dân và thường trú nhân Singapore. Nó có khoảng 2.000 nhân viên toàn thời gian và là một trong những công ty bảo hiểm có thị phần cao nhất tại địa phương.

Cố vấn tài chính: Một số khách hàng lo lắng về việc tăng phí bảo hiểm

Trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao, Xie Zhaoquan, chủ tịch điều hành của công ty hoạch định tài chính SingCapital, cho biết sau khi thông tin về Thu nhập có thể được mua lại được công khai, một số khách hàng bày tỏ sự lo lắng này.

Ông nói: "Income là một trong những nhà điều hành chương trình bảo hiểm y tế tích hợp tư nhân quy mô lớn (Integrated Shield Plan, IP) và nhiều khách hàng mua bảo hiểm từ đó. Họ lo lắng về việc liệu phí bảo hiểm có tăng hay không . Bởi vì Allianz phải giải trình với các cổ đông của mình."

Allianz là công ty bảo hiểm lớn nhất của Đức và là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới, với khoảng 125 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở gần 70 quốc gia. . Nó sẽ chiếm khoảng 2,1% thị phần Singapore vào năm 2023 và có 129 nhân viên toàn thời gian tại địa phương.

Tuy nhiên, một số người trong ngành tin rằng kế hoạch mua lại này sẽ có lợi cho Thu nhập.

Wang Huixian, chủ tịch của AMTD PolicyPal, một công ty công nghệ bảo hiểm thuộc Tập đoàn AMTD và ValueChampion, một trang web phân tích tài chính, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Income Allianz Portfolio có thể sử dụng Luật số lớn để tăng cường đánh giá rủi ro khả năng đạt được kết quả tốt hơn về giá cả chính xác, cung cấp sản phẩm sáng tạo và cải thiện hiệu quả hoạt động mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Đối với người tiêu dùng thông thường, họ không khỏi cảm thấy lo lắng về những thay đổi mà kế hoạch mua lại này có thể mang lại. Một độc giả tên Zhong, người từng mua bảo hiểm từ Income cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Trước đây nó có thể cung cấp bảo hiểm cho người lao động từ góc độ của người lao động, nhưng sau khi tư nhân hóa, nó chỉ có thể nhìn vào 'tiền'." 1}Người đọc này rất lo lắng rằng việc bổ sung Allianz sẽ làm tăng phí bảo hiểm, nhưng đồng thời, phạm vi bảo hiểm có thể không nhất thiết phải được mở rộng.

公司股票在新交所首日交易量低,股价在0.365元至0.385元区间波动,最终以0.365元闭市,低于公司在香港股市星期四(18日)收市时的0.373元(2.17港元)。

纳斯达克交易所规定,上市公司股价至少要达到1美元(约1.35新元),连续30个交易日不达标,就被视为不符合要求,公司要在180天内改善,不然可能被除牌。纽约证券交易所的最低价要求,则是4美元。

今年,新加坡银行股受益于高利率的环境,迄今的总回报超过20%。就盈利而言,李彩莲认为,未来几个季度仍将保持稳定,但到了明年第一季,利润率或面临压缩。尽管如此,银行的贷款增长可能更强劲,利率明年进一步下滑,或推动企业获取更多贷款。

THỂ THAO

得益于全球债券和证券收益,去年全球资产管理规模增长12%,亚洲增长8%。

报告指出,去年发行额大幅增加,是因为在新加坡的国际企业,为亚洲的营运和业务拓展进行融资。

THỂ THAO

在三幅地当中,坎贝拉弯(Canberra Crescent)吸引三方竞投,反应最热烈,不过分析师普遍认为出价略显保守。



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền