Trung tâm Tin tức

USS Lincoln được điều động tới Trung Đông, để lại khoảng trống cho các tàu sân bay Mỹ ở Tây Thái Bình Dương |

ngày phát hành:2024-01-24 11:27    Số lần nhấp chuột:91

(Washington News) Các chuyên gia quốc phòng tin rằng quyết định của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ chuyển nhóm tác chiến tàu sân bay USS Lincoln từ châu Á sang Trung Đông có nghĩa là Tây Thái Bình Dương sẽ rơi vào thời kỳ trống rỗng tàu sân bay nguy hiểm cho đến khi có máy bay mới hãng sẽ đến Nhật Bản vào cuối năm nay.

"Nikkei Asia" đưa tin rằng McGrath, một sĩ quan tàu mặt nước đã nghỉ hưu và là chủ tịch của công ty tư vấn Ferrybridge Group, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng khoảng cách giữa các tàu sân bay của Hải quân Hoa Kỳ ở Tây Thái Bình Dương đã gửi một thông điệp tới Trung Quốc rằng Hoa Kỳ Không có đủ sức mạnh hải quân để đáp ứng nhu cầu.

Xu Ruilin, nhà nghiên cứu cấp cao tại Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam thuộc Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore, chỉ ra rằng Lầu Năm Góc tin rằng tình hình hiện tại ở Tây Thái Bình Dương đã ổn định. Philippines và Trung Quốc mắc cạn vào tháng trước trên rạn san hô Renai ở Biển Đông, sau khi các tàu chiến đạt được thỏa thuận tạm thời, căng thẳng trong khu vực đã giảm bớt. Ngoài ra, tình hình ở eo biển Đài Loan và bán đảo Triều Tiên “vẫn căng thẳng, nhưng”. ít nhất nó vẫn trong tầm kiểm soát."

Tuy nhiên, Xu Ruilin nói rằng mặc dù tình hình ở Tây Thái Bình Dương ổn định, nhưng nếu một cuộc xung đột vũ trang toàn diện nổ ra ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, khả năng triển khai quân sự của Hoa Kỳ ở Tây Thái Bình Dương sẽ bị ảnh hưởng bởi việc thiếu các nhóm tác chiến tàu sân bay.

Tuần trước Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã thông báo rằng quân đội Hoa Kỳ sẽ gửi thêm máy bay chiến đấu và tàu chiến tới Trung Đông để ứng phó với tình trạng căng thẳng leo thang trong khu vực sau vụ ám sát các nhà lãnh đạo Hamas và để hỗ trợ Israel. Nhóm tác chiến tàu sân bay Lincoln hoạt động gần Guam ở Tây Thái Bình Dương được lệnh di chuyển tới Trung Đông để thay thế nhóm tác chiến tàu sân bay Roosevelt.

Hải quân Hoa Kỳ hiện có 11 tàu sân bay, nhưng nhiều chiếc đang được bảo trì hoặc vừa hoàn thành nhiệm vụ và chỉ một số ở chế độ chờ.

THỂ THAO

Tàu sân bay tiếp theo sẽ được điều động tới Tây Thái Bình Dương là USS Washington, dự kiến ​​sẽ cập cảng Yokosuka, Nhật Bản vào mùa thu, thay thế cho USS Ronald Reagan, vốn đã kết thúc hoạt động triển khai phía trước ở Nhật Bản trong gần chín năm.

Các nguồn tin quốc hội Hoa Kỳ chỉ ra rằng tình trạng thiếu tàu sân bay có thể một lần nữa gây ra tranh luận về việc bố trí các tàu sân bay ở Địa Trung Hải như Hy Lạp, Ý, Pháp hoặc Tây Ban Nha.

Hải quân Hoa Kỳ thường giám sát ba khu vực chính xung quanh Á-Âu, cụ thể là vùng biển Châu Âu ở Bắc Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, Biển Bắc Ả Rập và Tây Thái Bình Dương. Các nguồn tin cho biết việc triển khai các tàu sân bay ở Địa Trung Hải sẽ giúp Mỹ dễ dàng duy trì sự hiện diện của tàu sân bay trong khu vực đồng thời duy trì sự hiện diện của tàu sân bay ở Thái Bình Dương.

她也称:“特朗普一直在针对我的记录散播荒唐的谎言。他和他的竞选搭档(万斯)说的一些话简直太奇怪(weird)了。”

研究人员早已警告,气候变化正在为传染病暴发制造温床。CDC去年指出,过去10年全球范围内人畜感染禽流感的数量都有所增加,部分原因是气候暖化导致动物改变迁徙模式。这不仅使禽流感病毒更容易在全球各地传播,也使对付这种病毒变得更加困难。

CrowdStrike的这次失误造成的冲击远不止于此,不单是民众日常生活陷入停顿,随之而来的是全球大范围的网络故障,波及欧美、亚洲多国的航空、医疗、金融、零售等多个行业,造成的负面影响和冲击震惊全球。

世界银行上月预测2024年全球经济将三年来首次稳定增长,增长预期从2.4%上调至2.6%。不过世行警告,到2026年,总体产出仍将远低于疫情前水平。

据《菲律宾星报》报道,浮油面积已较两天前扩大逾两倍,目前估计在马尼拉湾延伸12公里至14公里。

THỂ THAO

特朗普的竞选团队过后还发声明说,特朗普承诺,若他重返白宫,将尽一切努力为中东带来和平,并打击美国大学校园的反犹太主义。

Vào đầu những năm 1970, Hoa Kỳ đã cố gắng đóng quân một nhóm tác chiến tàu sân bay ở Hy Lạp nhưng sau đó việc này đã bị hủy bỏ do cuộc đảo chính quân sự của Hy Lạp. McGrath cho biết, sau khi chính quyền Biden lên nắm quyền, họ đã quyết tâm giảm số lượng tàu sân bay và giảm sự hiện diện của Hải quân Mỹ trên khắp thế giới, thay vào đó tập trung vào Tây Thái Bình Dương. Tuy nhiên, kế hoạch này không thể theo kịp. những thay đổi, và Hoa Kỳ nhận ra rằng các tàu sân bay là không thể thay thế được. "Trách nhiệm và mong muốn tạo ảnh hưởng trên toàn thế giới của chúng tôi vượt xa cơ cấu của quân đội."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền