Trung tâm Tin tức

Dân số nhập cư mới tăng nhanh, tỷ lệ thất nghiệp ở Canada tăng |

ngày phát hành:2024-05-12 05:06    Số lần nhấp chuột:63

(Bloomberg, Toronto) Tỷ lệ thất nghiệp của Canada đang tăng lên do sự gia tăng nhanh chóng số lượng cư dân tạm thời và dân số nhập cư mới cũng như số lượng việc làm trống đang giảm.

Theo ước tính của Bloomberg, tỷ lệ thất nghiệp của cư dân tạm thời ở Canada, bao gồm cả lao động nước ngoài, sinh viên quốc tế và người xin tị nạn, là 11% trong tháng 6. Để so sánh, tỷ lệ thất nghiệp của tất cả người lao động vào tháng trước chỉ là 6,2%. Những người nhập cư đến trong 5 năm qua cũng gặp khó khăn khi tìm việc làm, với tỷ lệ thất nghiệp ở những người nhập cư mới lên tới 12,6% trong tháng 6.

ĐÁ GÀ

Dữ liệu khảo sát lực lượng lao động mới nhất do Cơ quan Thống kê Canada công bố vào ngày 5 tháng 7 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của nước này tiếp tục xu hướng tăng kể từ tháng 4 năm ngoái, đạt 6,4% vào tháng 6 năm nay, tăng nhẹ 0,2 điểm phần trăm so với tháng trước.

Tuy nhiên, Cục chỉ cung cấp dữ liệu thị trường lao động theo tình trạng nhập cư, là dữ liệu trung bình trong ba tháng và không được điều chỉnh theo mùa, vì vậy các số liệu này khác với dữ liệu so sánh được Bloomberg trích dẫn.

Theo tính toán của Bloomberg, tỷ lệ thất nghiệp của những người tạm trú đã đạt mức thấp kỷ lục 5,7% vào tháng 11 năm 2021. Điều đó cho thấy quyết định của chính phủ Trudeau nhằm giảm bớt các hạn chế đối với sinh viên và người lao động nước ngoài trong thời kỳ đại dịch có thể gây phản tác dụng. Mặc dù ban đầu cần có thêm lao động để lấp đầy cơ hội việc làm cho đến năm 2022, nhưng những người mới đến ngày càng bị gạt ra ngoài lề khi các vị trí trống không còn nữa.

Bernard, một nhà kinh tế tại trang web tuyển dụng Indeed, cho biết thị trường lao động đang "chia thành hai phe". Ông lưu ý rằng những người Canada có nghề nghiệp ổn định đang làm việc tốt khi tỷ lệ sa thải không tăng. Nhưng đối với những người lao động tạm thời hoặc người tìm việc mới, thị trường sẽ khó khăn hơn.

北京在欧盟6月做出宣布后表明,将采取“一切必要措施”维护中国的利益。其中可能包括对白兰地或猪肉等出口到中国的产品征收报复性关税。

拜登和副总统哈里斯星期三(7月3日)在白宫与24名民主党籍州长以及华盛顿特区市长进行面对面会谈,其中一些在线上参与。据透露,与会者表态支持拜登争取连任。

2014年,工党曾赢得两次补选,但最后还是没能翻身。英国广播公司(BBC)报道,工党的竞选力度薄弱,选民已经丧失信心,“除非它彻底改变”。

据日本驻新加坡大使馆称,这是日本人首次被判处鞭刑。在新加坡,50岁以下的男性罪犯会被处以鞭刑,每次最多鞭打24下。

ĐÁ GÀ

根据此民调,假设民主党人必须同特朗普对决,目前没有任何重量级人物包括副总统哈里斯,表现会比拜登更好;只有米歇尔的表现会优于拜登,她可获得50%的支持率,显著领先于特朗普的39%。

Bernard cho biết: "Sự sẵn sàng tuyển dụng của các nhà tuyển dụng thực sự đã hạ nhiệt và làn sóng tăng dân số đã dẫn đến một số lượng lớn người tìm việc ở Canada."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền