Trung tâm Tin tức

Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông giữ nguyên chính sách tiền tệ lần thứ năm liên tiếp và hạ dự báo lạm phát chung trong năm |

ngày phát hành:2024-02-11 17:55    Số lần nhấp chuột:70

Nền kinh tế Singapore dự kiến ​​sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào năm tới và tỷ lệ lạm phát cơ bản sẽ giảm đáng kể hơn trong quý 4 và xuống còn khoảng 2% vào năm 2025. Cơ quan tiền tệ Singapore đã quyết định duy trì tốc độ tăng giá hiện tại của đồng tiền này. Đô la Singapore.

Cơ quan tiền tệ đã công bố tuyên bố chính sách tiền tệ hàng quý vào thứ Sáu (26 tháng 7), giữ nguyên độ rộng và trục trung tâm của phạm vi biến động của tỷ giá hối đoái hiệu quả danh nghĩa của đồng đô la Singapore (S$NEER). Đây là lần thứ năm liên tiếp nó chọn đứng yên.

Tuyên bố của HKMA chỉ ra rằng chính sách tiền tệ hiện tại vẫn phù hợp và có thể tiếp tục kiềm chế lạm phát nhập khẩu và áp lực giá cả trong nước, đồng thời đảm bảo ổn định giá cả trong trung hạn.

Dự báo lạm phát chung cho cả năm đã giảm xuống 2% đến 3%.

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông ước tính lạm phát cơ bản của đất nước tôi trong cả năm sẽ ở mức trung bình từ 2,5% đến 3,5%. Loại trừ tác động của việc tăng thuế tiêu dùng, dự kiến ​​sẽ ở mức 1,5% đến 2,5%. Lạm phát cơ bản là vấn đề chính được xem xét trong chính sách tiền tệ của HKMA.

Lạm phát vận tải tư nhân đã thấp hơn dự kiến ​​trong những tháng gần đây, với dự báo lạm phát chung trong năm được điều chỉnh giảm xuống 2% đến 3% từ 2,5% đến 3,5%. Nếu loại trừ việc tăng thuế tiêu dùng, lạm phát chung cả năm ước tính ở mức 1,5% đến 2,5%.

HKMA chỉ ra rằng mức tăng giá của hầu hết hàng hóa và dịch vụ đã chậm lại, đủ để bù đắp cho việc tăng phí nước. Giá lương thực nhập khẩu tiếp tục giảm và lạm phát lương thực ở nước tôi đã giảm bớt. Lạm phát dịch vụ giảm do tăng trưởng chi phí lao động đơn vị chậm lại.

Lạm phát cơ bản ở nước tôi đã giảm xuống còn 3% trong quý hai từ mức 3,3% trong quý đầu tiên. Lạm phát cơ bản giảm xuống dưới 3% trong tháng 6, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022.

THỂ THAO

Ngoài việc lạm phát cơ bản giảm, giá giấy chứng nhận quyền sở hữu ô tô giảm đã khiến lạm phát vận tải tư nhân giảm xuống từ mức 3% trong quý trước xuống 2,8%.

随着淡马锡对投资中国转为谨慎,它正在倾向于投资印度。

与此同时,兀兰关卡的容量届时将增加35%,这意味着我国的出境旅行需求预计会进一步增加。

辉立证券投资组合经理韩巍博士在接受《联合早报》访问时说,新加坡股市在上周大幅上涨后,本周第一个交易日的上涨趋势遇到阻力,不排除指数会在短期回调。

Mặc dù cước phí vận tải đường biển tăng nhưng giá sản xuất trên toàn cầu cho đến nay chỉ tăng nhẹ. Giá dầu thô quốc tế đã giảm so với mức đỉnh hồi tháng 4, trong khi giá hầu hết các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm trung gian và thành phẩm vẫn ổn định.

Lạm phát nhập khẩu ở mức vừa phải và áp lực gia tăng lên giá cả trong nước cũng giảm bớt sau khi điều chỉnh theo mùa, tỷ lệ lạm phát cơ bản hàng năm của nước tôi trong quý 2 đã giảm xuống 2,1% theo quý, tức là so với quý trước. quý đầu tiên. Cơ quan Tiền tệ cho biết: "Điều này có thể phản ánh tốt hơn tình hình lạm phát mới nhất và mức tăng trong nửa cuối năm dự kiến ​​sẽ chậm hơn nửa đầu năm."

Cơ quan Tiền tệ cũng chỉ ra rằng trong Trong những tháng gần đây, hoạt động kinh tế của các đối tác thương mại lớn của Singapore nhìn chung ổn định. Đầu tư kinh doanh của Hoa Kỳ đang hỗ trợ sự phục hồi trong sản xuất và thương mại điện tử toàn cầu, đồng thời các nền kinh tế khu vực cũng được hưởng lợi.

Mặc dù mức tiêu dùng tư nhân của Trung Quốc đã chậm lại nhưng hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ đã hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. HKMA tin rằng trong vài quý tới, nhu cầu cuối cùng trên toàn cầu sẽ được hưởng lợi từ việc cắt giảm lãi suất và tiếp tục đầu tư vào công nghệ thông tin.

THỂ THAO

Cơ quan tiền tệ ước tính rằng đà tăng trưởng kinh tế của Singapore sẽ mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm và mức tăng trưởng cả năm dự kiến ​​là 2% đến 3%. Các nhà chức trách tuyên bố rằng họ sẽ theo dõi chặt chẽ sự phát triển của đất nước chúng ta và nền kinh tế toàn cầu, đồng thời vẫn cảnh giác về những rủi ro có thể xảy ra đối với lạm phát và tăng trưởng.

Theo ước tính sơ bộ của Bộ Công thương, nền kinh tế nước tôi tăng trưởng 0,4% so với quý trước trong quý hai, được điều chỉnh theo mùa, gần bằng tốc độ tăng trưởng 0,3% trong quý đầu tiên.

Nhà kinh tế học: Hai cuộc họp tiếp theo của Cơ quan tiền tệ rất đáng được quan tâm.

Nhà kinh tế trưởng Lin Xiuxin của Tập đoàn Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại tin rằng đánh giá của Cơ quan tiền tệ về triển vọng tăng trưởng kinh tế của đất nước tôi là khá lạc quan. Các quan chức có thể sẽ thu hẹp dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm từ 1% xuống 3% xuống 2% đến 3% trong quý 3.

Lin Xiuxin chỉ ra rằng tuyên bố cũng đề cập cụ thể đến xu hướng thay đổi giá hàng tháng và ước tính rằng mức tăng trong nửa cuối năm sẽ chậm hơn so với nửa đầu năm. “Vì vậy, các tuyên bố về chính sách tiền tệ vào tháng 10 năm nay và tháng 1 năm sau rất đáng được quan tâm. Nếu HKMA tin tưởng lạm phát cơ bản sẽ tiếp tục bình thường hóa trong năm tới và quyết định phủ đầu, cơ quan chức năng có thể sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong hai cuộc họp tới”. ."

Các nhà kinh tế Chua Xuemin và Lee Soon Rong của Maybank cho rằng việc điều chỉnh giảm dự báo lạm phát cả năm không nên được coi là tín hiệu cho thấy Cơ quan tiền tệ đang chuẩn bị nới lỏng chính sách vào tháng 10. "Chúng tôi tin rằng Cơ quan tiền tệ Hồng Kông sẽ nới lỏng chính sách bằng cách hạ thấp độ dốc của phạm vi chính sách vào tháng 1 năm sau. Đến lúc đó, tỷ lệ lạm phát cơ bản rõ ràng sẽ giảm xuống khoảng 2%."



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền