Trung tâm Tin tức

Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn sau 73 ngày, cường độ khiêu khích có thể gia tăng với bầu cử Mỹ |

ngày phát hành:2024-05-02 16:07    Số lần nhấp chuột:79
ĐÁ GÀ

Lần đầu tiên sau 73 ngày, Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển phía đông bán đảo. Các nhà phân tích tin rằng khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đến gần vào tháng 11, Triều Tiên có thể tiếp tục gia tăng các hành động khiêu khích nhằm làm nổi bật sự hiện diện của mình.

Quân đội Hàn Quốc hôm thứ Năm (12 tháng 9) cho biết họ phát hiện Triều Tiên phóng một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Bình Nhưỡng về phía biển phía Đông vào lúc 7:10 sáng ngày hôm đó. trước khi rơi xuống biển Hoa Đông.

Quân đội Hàn Quốc suy đoán rằng Triều Tiên đã phóng 3 đến 4 tên lửa. Xét về khoảng cách bay và nhiều quả đạn bắn cùng lúc, Triều Tiên có thể đã phóng bệ phóng tên lửa siêu lớn (KN-25). Mặc dù Triều Tiên không có phản ứng đáng kể trong cuộc tập trận quân sự chung "Lá chắn tự do Ulchi (UFS)" giữa Hàn Quốc và Mỹ nhưng nước này đã phóng một tên lửa khác sau 73 ngày.

Các nguồn tin liên quan trong quân đội Hàn Quốc cho biết, tên lửa của Triều Tiên có thể nhằm vào cuộc tập trận đổ bộ "Song Long" do Hàn Quốc và Mỹ phối hợp tổ chức, hoặc có thể dùng để thử nghiệm vũ khí xuất khẩu sang Nga. Quân đội Hàn Quốc đang tiến hành phân tích toàn diện các thông số cụ thể của tên lửa.

"Central Daily News" của Hàn Quốc đã phân tích rằng sau cuộc tranh luận trên truyền hình giữa các ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Trump và Harris, Triều Tiên đã tiếp tục các hành động khiêu khích bằng tên lửa đạn đạo vào ngày hôm sau, hơn 50 ngày trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ. cảm giác hiện diện.

Kim Jae-cheon, giáo sư tại Trường Cao học Quốc tế thuộc Đại học Sogang, đã chỉ ra rằng đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nếu Trump tái đắc cử tổng thống, ông ấy có thể sẽ cố gắng đàm phán việc rút quân Mỹ đóng tại Hàn Quốc để thỏa mãn mục tiêu của mình. Khi cuộc bầu cử Mỹ đến gần, Triều Tiên có thể sử dụng những hành động khiêu khích để tăng cường sự hiện diện trong cộng đồng quốc tế.

Phân tích: Chọn tên lửa tầm ngắn để giảm nguy cơ thất bại

Tuy nhiên, Triều Tiên đã chọn sử dụng tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) làm phương tiện khiêu khích vào ngày hôm đó, thay vì đe dọa trực tiếp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Mỹ hoặc vệ tinh trinh sát quân sự.

新泽西州前州长克里斯蒂说,哈里斯做了精心准备,特朗普却备战不足。他告诉主持此次电视辩论的美国广播公司(ABC):“为特朗普准备辩论的人应该被解雇。他今晚的表现一点都不好。”克里斯蒂也曾是特朗普的盟友,后来成为特朗普的批评者,在本届选举中与他争夺共和党提名但失败。

韩军推测,朝鲜发射了三至四枚导弹。从同时发射飞行距离和多枚炮弹的情况来看,朝鲜可能发射了超大型火箭炮(KN-25)。虽然朝鲜在韩美联合军演“乙支自由之盾(UFS)”期间没有做出明显反应,但时隔73天后再次发射导弹。

澳洲政府星期四(9月12日)向国会提交新法案,所针对的包括损害选举诚信或公共健康、呼吁谴责某个团体或伤害某个人、或可能破坏关键基础设施或紧急服务等的虚假内容。

布林肯在基辅对记者说:“我们对乌克兰的支持不会减弱,我们的团结不会破裂。(俄罗斯总统)普京不会比致力于使乌克兰成功的国家联盟坚持得更长久,他也肯定不会比乌克兰人民更持久。”

他们说,贩运毒品的罪犯也利用小额豁免的条例,躲过了检查,直接把致命的芬太尼等阿片类药物送到美国人的家门口。

特朗普不甘示弱地回应说:“他们想再进行一次辩论,因为他们输了。”他至今参加过七次总统候选人辩论,并称这是他表现最好的一次。

Các nhà phân tích tin rằng điều này có thể là do Triều Tiên hiện đang bận rộn với công việc tái thiết lũ lụt và không có thời gian để thực hiện các hành động khiêu khích quân sự quan trọng hơn. Hơn nữa, việc chọn tên lửa tầm ngắn làm phương pháp khiêu khích tương đối ít gây ra gánh nặng thất bại và là chiến lược khiêu khích dễ thực hiện nhất.

ĐÁ GÀ

Ngoài ra, Triều Tiên đã thả hơn 1.300 quả bóng bay rác về phía Hàn Quốc trong 5 ngày qua, trong đó có khoảng 400 quả bóng rơi xuống Hàn Quốc và gây cháy. Đêm thứ Tư (11/11), Triều Tiên đã thả hơn 20 quả bóng bay rác lên bầu trời Hàn Quốc.

Theo 38 Degrees North, một cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ chuyên nghiên cứu về Triều Tiên, những cây cầu xung quanh bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên gần đây đã bị lũ cuốn trôi. Mặc dù lũ lụt xảy ra hàng năm ở khu vực Punggye-ri nhưng các nhà phân tích cho rằng tùy thuộc vào quy mô cụ thể của thảm họa lần này, nó có thể ảnh hưởng đến kế hoạch thử hạt nhân của Triều Tiên trong năm nay.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền