Trung tâm Tin tức

Vụ ám sát Trump tạo cơ hội kinh doanh: Áo thun nắm tay bán chạy ở Trung Quốc và Mỹ |

ngày phát hành:2024-02-29 22:06    Số lần nhấp chuột:95

(Tin tức toàn diện Hồng Kông) Vài giờ sau vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Trump, một thương gia đã in bức ảnh ông ta với khuôn mặt đầy máu và giơ nắm đấm chào những người ủng hộ ông vào chiếc áo phông. trên Taobao ở Trung Quốc và Hoa Kỳ. Được bán trực tuyến và tại các cửa hàng. Tuy nhiên, vài giờ sau, không còn tìm thấy người bán những chiếc áo phông này trên Taobao nữa.

Tờ "South China Morning Post" đưa tin Trump bị bắn vào khoảng 6:15 chiều giờ địa phương vào Thứ Bảy (13 tháng 7) (6:15 sáng Chủ Nhật, giờ Singapore). Phát biểu về vấn đề này vào khoảng 8 giờ tối hôm đó, các nhà sản xuất Trung Quốc đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt áo phông có chủ đề vụ xả súng và họ phản ứng nhanh hơn nhiều chính phủ. Đến 8h40 tối, lô áo thun đầu tiên đã được rao bán trên Taobao.

Một người bán hàng trên taobao 25 ​​tuổi cho biết: "Ngay khi biết tin về vụ nổ súng, chúng tôi đã đưa áo phông lên taobao, mặc dù chúng tôi thậm chí còn chưa in áo phông. Chúng tôi đã có mặt trong vòng ba giờ, hơn 2.000 đơn đặt hàng đã được nhận từ Trung Quốc và Hoa Kỳ "

但他在星期五(7月12日)于伊朗英文报《德黑兰时报》发表的文章中也强调:“美国须认清现实并明白,伊朗不会屈服于压力,伊朗的防御主张也不包括核武器。”

THỂ THAO

美国政府于2022年限制用于制造尖端半导体的晶片制造设备出口,旨在遏制中国半导体的发展。美国政府也于同年通过的《晶片与科学法》,为美国的晶片研究和制造提供527亿美元(约707亿新元)的补贴,促使英特尔(Intel)、三星电子和台湾积体电路制造公司(TSMC)决定在美国投资。

不过这一失态很快就在社交媒体上被共和党人放大,也进一步坐实了拜登的口误倾向。特朗普更是在他的社媒平台Truth Social发文嘲讽道:“干得好,乔!”(Great job, Joe!)

日本防长木原稔星期五(7月12日)在内阁会议上报告白皮书概要时指出:“处于二战后最严峻且复杂的安全保障环境下,日防卫当局和自卫队要坚决贯彻地保护国民的生命与和平生活,以及执行捍卫国家的领土、领海、领空的任务。因此,在思考国家安全保障战略、国家防卫战略、防卫力整备计划的基础上,将持续推进(防卫)政策。”

他指出,中国国家主席习近平相信,中国市场足够庞大,能吸引任何国家去投资,包括欧洲国家在内,即以市场换取欧洲的投资承诺。不过,如果中国继续对俄罗斯提供帮助,“我们的一些欧洲朋友将减少它们的对华投资。”

报道称,这是俄罗斯政府密谋暗杀欧洲各地支持乌克兰战争努力的国防工业高管的一系列计划之一。

THỂ THAO

Nhà máy của người bán này nằm ở tỉnh Hợp Phì. Nếu bạn muốn sản xuất sản phẩm mới, bạn chỉ cần tải xuống. ảnh và nhấn nút in để hoàn thành chữ T. Trung bình chỉ mất một phút. Cô tiết lộ: “Đối với cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm nay, chúng tôi chỉ sản xuất quà lưu niệm về Trump vì ông ấy có cơ hội chiến thắng cao hơn và được cư dân mạng Trung Quốc ưa chuộng”.

Các thương gia Hoa Kỳ cũng đã tung ra các sản phẩm có in hình đặc biệt. -áo có hình Trump siết chặt nắm tay, kèm các khẩu hiệu như "Các vụ xả súng khiến tôi mạnh mẽ hơn" và "Tôi sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu vì nước Mỹ".

Ảnh được cư dân mạng tải lên nền tảng mạng xã hội Một cửa hàng trực tuyến cũng hứa rằng toàn bộ lợi nhuận từ việc bán áo phông hình nắm đấm của Trump sẽ được quyên góp cho chiến dịch tranh cử của Trump.

Dữ liệu từ DHgate, một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc tập trung vào thị trường Hoa Kỳ, cho thấy kể từ tháng 1 năm nay, khối lượng giao dịch quà lưu niệm liên quan đến bầu cử đã tăng hơn 40% mỗi tháng, và mức tăng so với tháng trước trong tháng 3 đã vượt quá 110%.

Mặc dù cuộc tấn công của Trump đã mang lại cơ hội kinh doanh nhưng các nhà sản xuất Trung Quốc đã bắt đầu vận chuyển hàng hóa trước do lo ngại rằng ông sẽ áp dụng thêm các biện pháp thuế quan nếu đắc cử. Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng khối lượng thương mại Mỹ-Trung đã ổn định sau khi sụt giảm mạnh trong những năm gần đây và Hoa Kỳ đang phải đối mặt với áp lực lạm phát, khiến dư địa hạn chế để giảm thêm hàng nhập khẩu của Trung Quốc.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền