Trung tâm Tin tức

Những bài phát biểu thường xuyên của Biden tại hội nghị thượng đỉnh NATO |

ngày phát hành:2024-04-03 04:47    Số lần nhấp chuột:121

(Tin tức toàn diện Washington) Tổng thống Mỹ Biden hôm thứ Năm đã cố gắng chứng tỏ rằng ông vẫn có khả năng giữ vai trò ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong một dịp quốc tế tại hội nghị thượng đỉnh NATO. Tuy nhiên, ông đã mắc một loạt sai lầm, bao gồm cả việc gọi nhầm. Zelensky Putin và gọi ông là Putin. Harris đã gọi nhầm Trump, cùng những sai lầm khác, và những sai lầm lặp đi lặp lại của ông càng khiến các đảng viên Đảng Dân chủ lo lắng hơn.

Tại một sự kiện bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO hôm thứ Năm (11/7), Biden (81 tuổi) đã giới thiệu Tổng thống Ukraine Zelensky lên sân khấu và gọi nhầm ông là Tổng thống Nga Putin. Tuy nhiên, Biden đã nhanh chóng sửa chữa sai lầm của mình, còn Zelensky nói đùa rằng ông giỏi hơn Putin. Biden đã tự sửa chữa bằng cách nói rằng Zelensky sẽ "đánh bại Tổng thống Putin".

Tuy nhiên, sự hớ hênh này đã nhanh chóng được các đảng viên Cộng hòa khuếch đại trên mạng xã hội, càng khẳng định thêm xu hướng lỡ lời của Biden. Trump thậm chí còn chế nhạo trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Truth Social của mình: "Làm tốt lắm, Joe!"

Vài giờ sau, Biden lại có một vụ lỡ lời khác lớn hơn tại cuộc họp báo cá nhân của ông ấy. tại hội nghị thượng đỉnh NATO, ông đã gọi nhầm cấp phó Harris của mình là Trump.

Trả lời câu hỏi liệu ông có tin tưởng Harris hay không, Biden nói với giới truyền thông: "Nếu Phó Tổng thống Trump (phải là Harris) không đủ tiêu chuẩn làm tổng thống, tôi sẽ không bầu bà ấy. Trở thành Phó Tổng thống .”

BẮN CÁ

Biden sau đó đã giảm nhẹ hành vi lỡ lời của mình và chỉ ra rằng các nhà lãnh đạo thế giới đã ca ngợi việc tổ chức thành công cuộc họp NATO ở Washington.

Lời nói và việc làm của Biden trong những ngày gần đây đã được theo dõi chặt chẽ. Cho đến nay, 14 nghị sĩ Đảng Dân chủ và một thượng nghị sĩ đã công khai kêu gọi Biden rút lui khỏi cuộc bầu cử. Một trong những nhà tài trợ của Đảng Dân chủ, ngôi sao điện ảnh Hollywood, George Krew. George Clooney thậm chí còn viết một bài trên tờ New York Times nói rằng Biden không còn như trước nữa. Ông lo ngại rằng không những Biden không thể thắng cử mà Đảng Dân chủ cũng sẽ mất quyền kiểm soát Hạ viện. và Thượng viện.

Các đồng minh phương Tây bảo vệ việc Biden lỡ lời

Lãnh đạo các nước phương Tây tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO đã bảo vệ Biden. Thủ tướng Đức Scholz cho rằng việc lỡ lời nhất thời là không thể tránh khỏi; trạng thái "tốt".

Biden thường xuyên lỡ lời và lãnh đạo các nước phương Tây tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO đã lên tiếng bảo vệ ông. Trong ảnh là Biden (thứ năm từ trái sang, hàng trước) gặp gỡ các lãnh đạo NATO ngày 11/7. (AFP)

Tổng thống Pháp Macron nói với các phóng viên rằng ông đã có cuộc trò chuyện lâu với Tổng thống Biden tại bữa tối "Như mọi khi, ông ấy luôn kiểm soát được tình hình chung và biết những vấn đề mà ông ấy quen thuộc."

根据法国内政部的最终统计,在首轮投票中,国民联盟获得29.26%的选票,排名第一。新成立的左翼联盟“新人民阵线”和执政党联盟“在一起”,分别以28.06%和20.04%的得票率位列第二和第三。法国媒体报道,若加上部分与国民联盟结盟的右翼共和党人士的选票,国民联盟阵营总共获得约33%的选票,领先优势明显。

奥列修克的帖文附上一段声称是俄罗斯无人侦察机拍摄的画面,显示俄军出动伊斯坎德尔导弹攻击上述模型。他留言:“空军人员采取了被动防御措施……感谢协助打造这些高质量飞机和地对空导弹系统模型的每一个人。敌人拥有的伊斯坎德尔导弹现在变少了。”他也说乌军会继续使用这类战术。

6月26日,挪威政府提议对企业开放首批386个区块(占上述面积约38%)。挪威能源部长奥斯兰在声明中透露,这批开采执照预计明年上半年发放。他说:“全球需要矿物来实现绿色转型,政府希望探索是否可以从挪威大陆架,以可持续的方式开采海底矿产。”他称,挪威在管理海洋资源方面拥有“长期经验”。

他的竞选团队中还包括前外长扎里夫。扎里夫也曾就伊核问题与欧洲官员密切合作。

加拿大统计局7月5日公布的劳动力调查最新数据显示,该国失业率延续去年4月以来的升势,在今年6月份达到6.4%,较上月微升0.2个百分点。

克雷格星期六(7月6日)发声明说:“我不相信总统能够有效地竞选并战胜(共和党对手)特朗普。”

BẮN CÁ

Cuộc họp báo cá nhân của Biden sau hội nghị thượng đỉnh NATO là lần đầu tiên ông nhận câu hỏi trực tiếp từ các phương tiện truyền thông "nặng ký" sau cuộc tranh luận trên truyền hình về cuộc bầu cử tổng thống đầu tiên. Đây cũng là cuộc họp báo cá nhân đầu tiên của ông sau 8 tháng. Đối với Biden, sự xuất hiện này là cơ hội để ông thể hiện khả năng lãnh đạo và có ý nghĩa quyết định.

Biden liệt kê những thành tựu về chính sách đối ngoại tại cuộc họp báo, nói rằng ông có thể đối phó với Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong nhiệm kỳ thứ hai và vẫn có thể đối phó với họ ba năm sau đó. Biden chỉ trích Trump thiếu quyết tâm bảo vệ các đồng minh NATO và đề cập đến thành tích của ông trong đàm phán cuộc chiến Gaza.

Biden nhấn mạnh rằng ông vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất để đại diện cho Đảng Dân chủ. "Tôi nghĩ tôi là người đủ tư cách nhất để tranh cử tổng thống. Tôi đã đánh bại ông ấy (Trump) một lần và tôi sẽ đánh bại ông ấy lần nữa."

Biden nói rằng ông ấy có sức khỏe tốt và nói rằng nếu bác sĩ khuyên Anh ấy sẵn sàng trải qua nhiều cuộc kiểm tra hơn từ bác sĩ thần kinh.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền