Trung tâm Tin tức

Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Hungary thảo luận thỏa thuận hòa bình Ukraine bị châu Âu và Mỹ chỉ trích Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-04-16 22:37    Số lần nhấp chuột:145

(Tin tức toàn diện Moscow/Budapest) Thủ tướng Hungary Orban tới Moscow để thảo luận về cuộc chiến Ukraine với Tổng thống Nga Vladimir Putin, gây ra sự bất mãn ở Kiev và các đồng minh phương Tây. Các nhà lãnh đạo EU chỉ trích mạnh mẽ Orban, cho rằng ông không phát biểu thay mặt EU.

Hungary vừa đảm nhận chức chủ tịch luân phiên EU vào ngày 1 tháng này. Chỉ 5 ngày sau khi nhậm chức, Orban đã tới Moscow vào thứ Sáu (5 tháng 7) để thực hiện "sứ mệnh hòa bình". Orban là đồng minh thân cận nhất của Nga tại EU và đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2022, một nhà lãnh đạo EU gặp Putin tại Moscow.

Putin tiết lộ sau cuộc gặp song phương rằng hai người đã thảo luận về các giải pháp khả thi cho cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng Orban nói rằng Nga và Ukraine "cách xa nhau" và cần phải thực hiện nhiều bước để đạt được hòa bình.

Tháng trước Putin cho biết rằng Nga sẽ chỉ chấm dứt các hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine nếu Kyiv đồng ý từ bỏ tham vọng gia nhập NATO và rút toàn bộ quân đội khỏi các khu vực do Moscow sáp nhập. Nhưng Kyiv từ chối yêu cầu của Putin, nói rằng động thái này đồng nghĩa với đầu hàng.

虽然伤亡惨重,但俄罗斯仍持续每月招募2万5000至3万名新兵,招募人数与离开战场的士兵数量大致相当,俄军因此能不断向乌克兰的防线派遣一波又一波的军队,希望借由庞大军队压垮乌军,突破敌方防线。

Thơ Săn CáWG

步行组一般每周步行约五次,每天至少30分钟。他们也在理疗师的指导下,更好地理解和应对疼痛。

IMF警告,美国不可持续的借贷、不断增加的关税等贸易壁垒,加强使用产业政策来支持国内企业以及它与中国的竞争,正在对美国和全球经济构成下行风险,可能扭曲投资流动并破坏全球贸易体系。因此,IMF主张美国通过谈判解决与贸易伙伴的分歧。

强降雨在星期五(6月28日)清晨导致新德里国际机场1号国内航站楼部分屋顶坍塌,造成至少一人死亡、八人受伤,多辆汽车毁损。机场当局随即取消1号航站楼所有航班起降,直至另行通知为止。这座航站楼刚在三个多月前,由总理莫迪主持翻新后的落成典礼。

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu von der Leyen đã chỉ trích Orban trong một bài đăng trên mạng xã hội, nói rằng các chính sách xoa dịu sẽ không ngăn cản được Putin. Chỉ có sự đoàn kết và quyết tâm mới có thể mở đường cho một nền hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài ở Ukraine.

Nhà Trắng Hoa Kỳ chỉ trích chuyến thăm của Orban là phản tác dụng và không thúc đẩy hòa bình ở Ukraine. Tổng thư ký NATO Stoltenberg cũng tránh xa vấn đề này, nhấn mạnh rằng chuyến thăm của Orban không đại diện cho NATO.

Chỉ có Thủ tướng Slovakia Fizo ủng hộ Orban và thậm chí còn nói rằng nếu sức khỏe cho phép, ông sẽ cùng nhau đến thăm Nga. Giống như Hungary, Slovakia đã từ chối cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc chiến giữa Nga và Ukraine.



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền