Trung tâm Tin tức

Đại dương nóng lên ảnh hưởng đến các quốc đảo Thái Bình Dương, Liên Hợp Quốc gửi tín hiệu cấp cứu Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-08-25 00:28    Số lần nhấp chuột:186

(Tin tức toàn diện về Nuku'alofa) Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres cho biết nhiệt độ nước biển ở các quốc đảo Thái Bình Dương đang tăng nhanh gấp ba lần so với tốc độ toàn cầu. Ông đã đưa ra "tín hiệu đau khổ toàn cầu" về vấn đề này, kêu gọi các chính phủ tăng cường hành động về khí hậu và cứu đại dương toàn cầu.

Guterres, người đã tham dự Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương ở Nuku'alofa, thủ đô Tonga, đã trích dẫn một báo cáo do Tổ chức Khí tượng Thế giới công bố hôm thứ Ba (27 tháng 8) và chỉ ra rằng khu vực Tây Nam Thái Bình Dương sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất do mực nước biển dâng cao, mực nước biển dâng ở một số khu vực cao hơn gấp đôi mức trung bình toàn cầu trong 30 năm qua.

Đường MạtChược 2PG

Anh ấy nói: "Tôi đến Tonga để gửi tín hiệu cấp cứu toàn cầu (SOS) về vấn đề mực nước biển dâng - Hãy cứu lấy biển của chúng ta."

Anh ấy chỉ ra rằng, Mực nước biển dâng cao là tăng tần suất và mức độ nghiêm trọng của nước dâng do bão và lũ lụt ven biển. Lũ lụt làm ngập lụt các cộng đồng ven biển. Phá hủy nghề cá, mùa màng và làm ô nhiễm nguồn nước ngọt đều khiến các quốc đảo Thái Bình Dương gặp nguy hiểm nghiêm trọng.

Guterres cho biết các đảo ở Thái Bình Dương phải đối mặt với những rủi ro đặc biệt vì độ cao trung bình ở đó chỉ từ 1 đến 2 mét, khoảng 90% dân số sống trong phạm vi 5 km tính từ bờ biển và một nửa cơ sở hạ tầng cách đó chưa đến 500 mét. bờ biển.

Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới cắt giảm đáng kể lượng khí thải toàn cầu, nhanh chóng loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và tăng cường đầu tư ồ ạt vào hoạt động thích ứng với khí hậu để bảo vệ con người khỏi những rủi ro hiện tại và tương lai.

Ông nói: "Nếu không cắt giảm đáng kể lượng khí thải, mực nước biển ở Quần đảo Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ tăng thêm ít nhất 15 cm nữa vào giữa thế kỷ, và các khu vực ven biển sẽ phải hứng chịu lũ lụt 30 ngày một năm."

Một báo cáo do Tổ chức Khí tượng Thế giới công bố hôm thứ Ba cho thấy mực nước biển ở một số khu vực ở Thái Bình Dương đã tăng khoảng 15 cm trong 30 năm qua, cao hơn mức tăng trung bình toàn cầu là 9,4 cm.

Theo báo cáo, hơn 34 thảm họa như bão và lũ lụt đã được báo cáo ở Thái Bình Dương vào năm ngoái, khiến hơn 200 người thiệt mạng, nhưng chỉ 1/3 các quốc đảo đang phát triển có hệ thống cảnh báo sớm.

Sauro, Tổng thư ký của Tổ chức Khí tượng Thế giới, cho biết: "Ngày càng rõ ràng là chúng ta sẽ sớm không còn thời gian để xoay chuyển tình thế."

刚在8月8日,一名朝鲜人就越过汉江入海口的韩朝共用水域投诚韩国。

监控录像显示,一名看来50多岁的男子背着一个蓝色大背包,沿着特拉维夫南部的莱希路行走,背包突然爆炸,男子当场被炸死,附近一人受伤。

布林肯强调,他重返以色列是为了促使谈判取得突破,协议达成。他说,各方正在努力确保不会有任何升级、挑衅或任何行动,使谈判偏离达成协议的轨道。

Đường MạtChược 2PG

泽连斯基在此前一天(18日)的全国讲话中,首次阐述了此次行动的战略目标。他说:“现在,我们在总体防御行动中的首要任务是:尽可能地摧毁俄罗斯的战争潜力,并进行最大限度的反攻行动。这包括在侵略者的领土上建立一个缓冲区。”



Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền