Trung tâm Tin tức

Bệnh nhân ALS người Mỹ được cấy vi mạch vào não để lấy lại khả năng giao tiếp bằng giọng nói của chính mình Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-03-15 20:59    Số lần nhấp chuột:136

(Bloomberg, Washington) Một bệnh nhân mắc ALS ở Hoa Kỳ dần mất khả năng nói sau căn bệnh này. Năm ngoái, anh đã trải qua cuộc phẫu thuật để cấy một con vi mạch vào não. Kết quả là anh đã lấy lại được khả năng giao tiếp. bằng chính giọng nói của mình.

Harrell, 46 tuổi, mắc bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS, thường được gọi là ALS) vào năm 2019 và mất khả năng nói rõ ràng vài năm sau đó.

报道提到,橡皮艇突然晃动,树枝撞到金正恩的额头。尽管面临危险状况,但金正恩仍一心为民。

今年60岁的沃尔兹曾经是美国陆军国民警卫队的成员,也曾当过教师。近期,他积极拉抬哈里斯,猛烈抨击共和党对手特朗普和万斯是个“奇怪”组合,这番高调操作使他声名大噪。

现年84岁的尤努斯过后发声明说:“我很荣幸得到抗议群众的信任,他们希望我领导临时政府。”

英国多地的难民收容所和回教堂等因此成为暴徒的打砸目标,还有警察遇袭、警车被烧。警方目前已逮捕约378人。

首批被召入伍的900名正统派犹太人被令于星期一和二(8月5日和6日)报到。不满的极端正统派犹太群体,星期一聚集在以色列国防军特拉哈绍梅尔征兵办公室旁示威,与警方发生冲突,骑警随即介入维安。

伊拉克军方一名消息人士说,多枚火箭弹星期一(8月5日)晚袭击基地,其中一些火箭弹落在基地内,另一枚火箭弹击中附近的一个村庄,但没有造成损坏。

THỂ THAO

Mùa hè năm ngoái, các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Davis đã cấy 256 vi mạch vào não anh ấy, cho phép anh ấy giao tiếp với người khác bằng chính giọng nói của mình.

Các điện cực trong não của Harrell theo dõi hoạt động bắn ra của các tế bào thần kinh của anh ấy để dự đoán những gì anh ấy sẽ nói, sau đó một bộ tạo giọng nói sẽ sử dụng giọng nói trước khi bị bệnh của anh ấy để nói thay anh ấy với độ chính xác 97,5%.

Công nghệ giao diện não-máy tính này thường nhằm mục đích khôi phục khả năng vận động của bệnh nhân. Công nghệ khôi phục kỹ năng ngôn ngữ vẫn cần thiết bị cồng kềnh và cũng rất đắt tiền.

Ngoài ra, Harrell chỉ có thể nói được 33 từ mỗi phút, thấp hơn nhiều so với tốc độ nói thông thường là 160 từ mỗi phút. Tuy nhiên, những phát triển mới cho thấy tiềm năng to lớn của công nghệ.

Tuy nhiên, các đầu nối được cắm vào đầu khiến Harrell dễ bị nhiễm trùng và gây khó chịu cho những ai nhìn thấy thiết bị não của cậu ấy lần đầu tiên.

THỂ THAO

Tuy nhiên, đối với Harrell, những điều này không quan trọng. Anh ấy nói: "Những người như tôi không có thời gian để chờ đợi một sản phẩm hoàn hảo... Đối với tôi bây giờ nó tốt lắm."

Thông tin nóng

thông tin liên quan

Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền